Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tỉnh cuối cùng của Việt Nam thành lập thành phố trực thuộc

Việc Gia Nghĩa trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Nông là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của Gia Nghĩa nói riêng và tỉnh này nói chung.

Tối 15/1, UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập phường Quảng Thành thuộc thị xã Gia Nghĩa và thành phố Gia Nghĩa thuộc tỉnh Đắk Nông.

 Gia Nghĩa trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Đắk Nông. Ảnh minh họa

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá Gia Nghĩa từ khi thành lập thị xã, qua 15 năm trưởng thành và phát triển đã đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế của tỉnh Đắk Nông.

Theo Phó chủ tịch nước, Đắk Nông là địa phương cuối cùng của cả nước mới có thành phố trực thuộc tỉnh. Do đó, Gia Nghĩa là thành phố trẻ nhất cả nước.

"Hi vọng từ niềm vui và khát vọng ấy, Gia Nghĩa nhanh chóng trở thành một trong những đô thị hiện đại trong tương lai gần", Phó chủ tịch nước mong mỏi.

Thành phố Gia Nghĩa được thành lập trên cơ sở toàn bộ hơn 284 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 85.000 người của thị xã Gia Nghĩa.

Thành phố có 8 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 6 phường Nghĩa Đức, Nghĩa Phú, Nghĩa Tân, Nghĩa Thành, Nghĩa Trung, Quảng Thành và 2 xã Đắk Nia, Đắk R’Moan.

Tác giả:  Vũ Đậu

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật