Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nổ nhà máy hóa chất tại Tây Ban Nha gây nhiều thương vong

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy hóa chất nằm tại vùng Catalonia (Tây Ban Nha) vào rạng sáng 15/1 theo giờ Việt Nam.

Thông tin trên VOV, khoảng 19h ngày 14/1, người dân sinh sống xung quanh khu vực nhà máy hóa dầu thành phố Tarragone, vùng Catalonia, khu vực tiếp giáp biên giới phía Nam của Pháp, nghe thấy tiếng nổ rất lớn, kèm theo đó là đám cháy với cột khói có thể nhìn thấy từ cách xa hàng cây số.

Vụ nổ sau đó được xác định xảy ra chính tại nhà máy hóa chất này. Hậu quả ban đầu cho thấy, một người thiệt mạng, một người mất tích và ít nhất 6 người bị thương, trong đó 2 người bị bỏng nặng. Các nạn nhân bị thương ngay lập tức được chuyển tới các bệnh viện trong khu vực. 

Được biết, nạn nhân thiệt mạng khi tòa nhà bị sập do sức ép từ vụ nổ. Đây là một cư dân sống gần khu vực nhà máy hóa chất. Trong khi đó, nạn nhân mất tích được cho là đã có mặt bên trong nhà máy trước khi vụ nổ xảy ra.

 Hiện trường vụ việc.

Cơ quan chức năng Tây Ban Nha tạm thời xác định, đám khói bao trùm bầu trời thành phố Tarragone không phải khói hóa chất.

Giao thông đường bộ và đường sắt tại khu vực đã bị phong tỏa. TTXVN đưa tin, các chuyến tàu nối Tarragona và thị trấn Port Aventura đã đình chỉ hoạt động theo lệnh của cảnh sát. Một số tuyến đường cũng đã được phong tỏa. 

Tính đến 22h cùng ngày theo giờ Tây Ban Nha, đám cháy vẫn chưa được khống chế, thông tin trên VOV.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cùng ngày đã đề nghị "sự hỗ trợ cần thiết" với chính quyền vùng Catalonia.

Cơ quan chức năng Tây Ban Nha khuyến cáo người dân sống tại thành phố Tarragone và một vài thành phố xung quanh không rời khỏi nhà khi chưa có thông báo mới.

Theo thông tin ban đầu, nhà máy hóa chất tại thành phố Tarragone là nhà máy chuyên sản xuất các sản phẩm etylen oxit và các dẫn xuất của chất này. Mỗi năm, nhà máy này sản xuất tới 140.000 tấn hóa chất etylen oxit.

Tác giả: Mộc Miên (T/H)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin