Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chỉ vì con cá chép cúng ông Táo bị chết mà mẹ chồng đối xử với em như thế này...

Dù cố gắng cỡ nào, mẹ chồng cũng không dành cho em được 1 chút thiện cảm. Ngay chuyện sinh con của em bà cũng can thiệp, bắt em phải kế hoạch 3 năm, tới năm 2020 mới cho sinh bởi theo bà năm đó em sinh con mới hợp mệnh chồng. Hiểu tính bà, em đành chấp nhận chiều lòng cho gia đình yên ổn.

Ngày em về ra mắt, mẹ chồng ưng lắm, nhưng khi biết em cầm tinh “con Khỉ” thì bà lại ra sức phản đối. Nhưng chồng em cũng làm căng, dọa là sẽ ở vậy nếu như bà cứ không cho bọn em lấy nhau. Vậy là bà đành xuống nước chấp nhận. Có điều khi về sống chung 1 nhà rồi bà mới được dịp mang em ra xả giận.

"Cô bước chân vào được nhà này là nhờ con trai tôi. Đừng mong mỏi gì ở tôi hết, liệu mà sống".

Chỉ vì không ưng tuổi mà lúc nào bà cũng coi em như cái gai trong mắt, trong khi vợ chồng em ăn ở với nhau rất thuận hòa. Trộm vía từ ngày lấy em, công việc làm ăn của chồng em phất lên trông thấy. Đến bản thân anh ấy còn bảo.

"Mẹ cứ bảo con với vợ con không hợp, nhưng mẹ xem từ ngày kết hôn, có vợ con hậu thuẫn đỡ đần, việc buôn bán của con rõ ràng tốt hơn hẳn đó".

"Ừ, mày cứ bênh nó cho lắm vào, sau này mới sáng mắt ra."

 Chỉ vì không ưng tuổi mà lúc nào bà cũng coi em như cái gai trong mắt, trong khi vợ chồng em ăn ở với nhau rất thuận hòa - Ảnh minh họa: Internet

Dù cố gắng cỡ nào, mẹ chồng cũng không dành cho em được 1 chút thiện cảm. Ngay chuyện sinh con của em bà cũng can thiệp, bắt em phải kế hoạch 3 năm, tới năm 2020 mới cho sinh bởi theo bà năm đó em đẻ con mới hợp mệnh chồng. Hiểu tính bà, em đành chấp nhận chiều lòng cho gia đình yên ổn.

Rồi sáng hôm qua cuối tuần, bà sai em đi chợ mua cá chép về thắp hương cúng ông Công ông Táo. Đi khắp chợ, em chọn mãi mới được 3 con cá to khỏe, đẹp đúng tiêu chuẩn mẹ chồng đưa ra. Song về tới nhà bà lại thay đổi kế hoạch.

"Tôi phải đi thăm người ốm nên chiều nhà mình mới cúng. Cô ở nhà cứ cơm canh nấu sẵn, tôi về lúc nào thắp hương lúc đó".

Không dám sai ý bà tí nào, mẹ chồng đi cái em liền cắm đầu cắm cổ chuẩn bị lễ lạt, nấu xôi, thịt gà. 4 giờ chiều mẹ chồng em về tới nhà, em cũng chuẩn bị mọi thứ xong xuôi. Có điều bà vừa ngồi vào khấn thì 1 trong 3 con cá chép chết nổi.

"Giời ạ, cúng ông Công ông Táo mà cô lại mua cá chết về cho tôi thắp hương thế này à? Có phải cô muốn trù dập cái nhà này phải không?".

"Dạ, không phải mẹ ơi. Lúc con mua cả 3 con đều bơi khỏe, chắc tại để từ sáng tới giờ, lâu quá nó mới...".

"Cô còn cãi nữa, cá mới để từ sáng tới giờ mà cô kêu là để lâu. Đấy, thằng con trai quý về mà xem vợ anh, mẹ đã bảo con vợ mày nó ác vía lắm mà, đến cá mua về còn chết thì cái nhà này không biết sẽ thế nào nếu để nó sống chung".

 Em lẳng lặng ra chợ mua thêm 1 con cá chép nữa về cho bà - Ảnh minh họa: Internet

Vừa nói bà vừa nghiến răng chỉ tay vào trán làm em tủi thân rơi nước mắt. Chồng em ngồi bên nhìn vậy mới lên tiếng.

"Mẹ bình tĩnh lại đi, vợ con mua không may phải con cá yếu, nó chết là chuyện thường, sao mẹ lại làm căng lên như thế. Chúng con đang sống hạnh phúc, nếu mẹ không muốn cô ấy sống cùng thì ngay lập tức ngày mai con dẫn vợ con ra ngoài ở riêng".

Đến lúc ấy bà mới chịu ngồi yên không nói thêm câu nào nữa. Em lẳng lặng ra chợ mua thêm 1 con cá chép nữa về cho bà. Cúng xong thì sai em đi thả cá, thái độ nghe vẻ nhẹ nhàng hơn.

Đêm qua hai vợ chồng em bàn nhau đi tới thống nhất rồi, kiểu gì ăn Tết xong hai đứa cũng dọn ra ngoài sống. Chồng em bảo như thế cho thoải mái, chứ ở cùng mẹ thế này cả em với anh đều căng thẳng không tập trung làm ăn được.