Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cựu tuyển thủ Quốc Vượng chỉ ra những điểm yếu của U23 Việt Nam

Theo cựu tuyển thủ Quốc Vượng, U23 Việt Nam đã bộc lộ rõ nhiều điểm yếu sau trận hòa không bàn thắng trước U23 Jordan.

Với việc chỉ có được một trận hòa không bàn thắng trước U23 Jordan ở lượt thứ hai vòng bảng, U23 Việt Nam tiếp tục đứng thứ 3 ở bảng D và có nguy cơ sớm dừng bước ở vòng bảng giải đấu năm nay.

Nhận định về trận hòa trước U23 Jordan của U23 Việt Nam trên trang Soha, cựu tuyển thủ Quốc Vượng cho rằng đội bóng của HLV Park Hang Seo đã bộc lộ nhiều điểm yếu ở trận đấu này: "Chúng ta không có những cầu thủ tốt nhất, ví dụ Đình Trọng không ra sân từ đầu. Các cầu thủ khác đều mới mẻ nên kiểu gì cũng bỡ ngỡ. Điều thứ 2, quan trọng nhất, là Jordan chơi quá hợp lý. Họ mạnh thực sự. Ông Park sẽ gặp khó khăn trước các đối thủ đá thế này. Khi tấn công họ đá rất nhanh.

Jordan đen khi không có bàn ở hiệp 1. Chứ nếu họ có bàn thắng thì Đình Trọng vào cũng không giải quyết được gì nữa. Khi đó câu chuyện sẽ khác rồi. Nhưng cũng may cho Việt Nam là Jordan không có bàn thắng".

Theo Quốc Vượng, hệ thống phòng ngự của U23 Việt Nam trong trận đấu này không thực sự tốt: "Chúng ta cần cải thiện khả năng hỗ trợ phòng ngự của tuyến giữa. Khi gặp đối thủ như thế, ví dụ họ tấn công biên phải thì ít nhất cần một tiền vệ lệch phải hỗ trợ, rồi cần thêm tiền vệ phòng ngự, hậu vệ biên và trung vệ lệch ra, tức ít nhất là 4 người. Về nguyên tắc, ít nhất cần có 4. Nhưng hôm nay chúng ta vẫn bị xuyên phá vào giữa. Đấy là điều không nên".

 Cựu tuyển thủ Quốc Vượng lo sợ U23 Việt Nam không thắng được Triều Tiên

Cựu tuyển thủ đội tuyển Việt Nam nói: "Tôi chỉ hài lòng được một khía cạnh, là khả năng kết dính, chuyền bóng tương đối tốt. Chuyền bóng nhỏ, di chuyển, hệ thống của mình khi tấn công khá tốt, dám tự tin cầm bóng. Dù không phải lứa cầu thủ cũ, đa phần là các em mới thì tương đối ổn.

Nhưng về sự sáng tạo thì chỉ có mỗi Quang Hải và Hoàng Đức. Tình huống hay nhất là Quang Hải chuyền bổng cho Tiến Linh. Đó là pha bóng ngẫu hứng chứ không phải theo đường lối. Đường lối của chúng ta là đá biên nhưng hơi bế tắc khi tấn công. Đối thủ có thể hình, thể lực và nghiên cứu Việt Nam khá kĩ. Khi họ áp sát, rất khó khăn cho chúng ta.

Nếu chúng ta tấn công Thái Lan, Malaysia thì được, chứ để đá tấn công, áp đặt Jordan thì chắc chắn là không được. Kể cả 1, 2 năm tới chúng ta cũng chưa thể. Trình độ, thể hình của chúng ta chưa đủ mà đối phương lại tổ chức rất tốt. Ông Park sẽ gặp khó khăn khi đối đầu những địch thủ tốt chức tốt".

Quốc Vượng nhận định: "Trận tới cũng hồi hộp đấy, chưa chắc chúng ta "ăn" được Triều Tiên đâu. Đất nước Triều Tiên tương đối đặc thù nên họ ít dám buông lỏng. Tính tự tôn dân tộc của Triều Tiên rất lớn. Có thể họ bị loại rồi nhưng không được phép buông xuôi.

Điều ấy sẽ đỡ cho Việt Nam khi họ sẽ không đá phòng ngự nữa. Chẳng ai muốn đá thua 3 trận rồi về báo cáo cả. Họ muốn thắng thì cần phải tấn công. Khi đó Việt Nam sẽ có cơ hội. Nhưng khi có cơ hội đôi công, sẽ là dịp để xem ông Park xử lý thế nào. Vì Triều Tiên cũng ngang ngửa Việt Nam đấy. Nên nhớ khi họ tấn công, ta có cơ hội nhưng áp lực lên hàng phòng ngự cũng lớn hơn, có khả năng thủng lưới cao hơn" - Quốc Vượng nhận định trên trang Soha.

Ở lượt cuối, Nếu UAE và Jordan hòa nhau 0-0, chúng ta cần thắng Triều Tiên 2-0, hoặc thắng cách biệt 1 bàn nhưng ghi được 3 bàn thắng trở lên (nếu thắng 2-1 sẽ phải so chỉ số fair play với Jordan, nếu vẫn cân bằng sẽ phải bốc thăm).

Trong trường hợp Jordan và UAE hòa nhau có bàn thắng, U23 Việt Nam sẽ chính thức bị loại dù có thắng Triều Tiên bao nhiêu bàn thắng đi chăng nữa. Trường hợp trận UAE và Jordan không kết thúc với tỷ số hòa, U23 Việt Nam chỉ cần giành chiến thắng trước Triều Tiên là có vé vào Tứ kết.

Tuy nhiên theo giới chuyên môn khả năng góp mặt ở tứ kết của U23 Việt Nam tại giải đấu năm nay trong tình thế hiện tại là không cao, bởi Triều Tiên không dễ bị bắt nạt, nhất là khi họ đã sớm bị loại và sẽ thi đấu với tâm lý thoải mái, trong khi đó chúng ta buộc phải thắng sẽ ra sân với tâm lý nặng nề.

Triều Tiên, Trung Quốc và Nhật Bản đã chính nói lời chia tay với giải đấu sớm một vòng đấu khi đã để thua liên tiếp hai vòng đấu đã qua. Hiện Thái Lan và Việt Nam đã mất quyền tự quyết và khả năng đi tiếp là vô cùng khó khăn.