Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cây Phú Quý hợp mệnh gì để giúp gia chủ mang tài lộc về nhà?

Cây Phú Quý là loại cây trồng mang lại vẻ đẹp và sự may mắn cho gia chủ. Bài viết này sẽ cho bạn biết cây Phú Quý hợp mệnh gì.

Cây Phú Quý là loại cây trồng trong nhà khá phổ biến nhờ vẻ đẹp cũng như tính dễ trồng của cây. Hơn nữa, Phú Quý còn là một loại cây phong thủy mang lại nhiều may mắn cho người trồng hợp mệnh với cây. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về loại cây này cũng như trả lời câu hỏi cây phú quý hợp mệnh gì.

 Cây Phú Quý - Ảnh minh họa: Internet

Đặc điểm cây Phú Quý

Cây Phú Quý có tên tiếng Anh là Aglaonema Red. Đây là một giống cây lai có nguồn gốc từ Indonesia, cây có rễ chùm, rễ dài, rễ con màu trắng ngà, có thể chuyển sang xanh non sau khi trồng lâu. Thân cây có màu trắng hồng khá đẹp, phân thành nhiều nhánh, lá cây mỏng, lớn, bầu ở cuống, nhọn đầu, viền màu hồng đỏ, lòng giữa lá màu bóng nhẵn xanh đậm. Cây phát triển nhánh khá nhanh, cao khoảng 40 – 50 cm khi trồng trong chậu.

Phú Quý thuộc loài cây bụi, lan nhanh, dễ trồng và chăm sóc, sống được trong môi trường đất lẫn môi trường nước, nhân giống bằng cách tách bụi. Cây Phú Quý có đặc điểm ưa bóng râm, sinh trưởng và phát triển tốt dưới ánh điện huỳnh quang. Gặp điều kiện thuận lợi, cây ra hoa từng cụm vàng được bao bọc trong mo hoa trắng muốt rất đẹp.

 Phú Quý là loại cây dễ trồng dễ chăm sóc - Ảnh minh họa: Internet

Ý nghĩa cây Phú Quý

Theo phong thủy, màu đỏ là màu của sự may mắn. Bởi vậy, cây Phú Quý đỏ được xem là loại cây mang lại sự may mắn, giàu sang cho gia chủ nên cây thường được người dân chọn trồng trong nhà hoặc đem tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp.

Cây Phú Quý được trồng nhiều ở các khách sạn, quầy thu ngân, nhà cửa, công ty,... Ngoài ra, cây còn có tác dụng rất tốt trong việc lọc không khí, loại bỏ khói bụi giúp môi trường trong lành hơn, góp phần giải tỏa áp lực, tạo không khí mát mẻ vui vẻ cho gia đình và cơ quan.

Cây Phú Quý ra hoa có ý nghĩa gì? Hoa của cây Phú Quý là biểu tượng của tình yêu đôi lứa mặn nồng, góp phần mang đến vận khí may mắn và sự giàu sang cho cuộc sống của bạn.

Cây phú quý hợp mệnh gì?

Theo các chuyên gia phong thủy, người mệnh Hỏa hợp các màu đỏ, cam hồng, tím, xanh lá (hành Mộc). Cây Phú Quý lại đáp ứng được hầu như tất cả các màu như lá có màu xanh thẫm, viền đỏ, thân hồng. Vậy có thể suy ra người mệnh Hỏa rất hợp với cây Phú Quý. Loại cây này sẽ giúp người mệnh Hỏa giảm căng thẳng, kiềm lại tính khí bốc đồng, giúp gia tăng vận khí tốt, mang lại nhiều may mắn tài lộc trong đời sống và trong công việc.

Ngoài ra, người mệnh Thổ cũng có thể trồng cây Phú Quý do Hỏa sinh Thổ, màu đỏ cũng tương sinh với mệnh Thổ.

Cây Phú Quý hợp với tuổi gì?

Cây Phú Quý phong thủy hợp với những người tuổi Dậu, người tuổi Dậu nên trồng một cây Phú Quý trong nhà để gia tăng tài lộc và may mắn.

 Cây Phú Quý hợp với người tuổi Dậu - Ảnh minh họa: Internet

Cách trồng cây Phú Quý

Cây Phú Quý trồng trong đất

Đất trồng cây Phú Quý cần nhiều dinh dưỡng và tơi xốp, có thể trộn thêm mùn cưa. Chậu cây cần có lỗ thoát nước và cần được bón lót bằng phân hữu cơ trước khi trồng. Khi trồng cây, nên thường xuyên tưới ẩm đất, ít nhất 2 lần/tuần. Nếu để cây ngoài trời nhiều sương hoặc có mưa thì hạn chế tưới hơn. Nếu cây làm thành bụi quá rậm, nên tách bụi hoặc thay chậu to hơn để cây sinh trưởng tốt hơn.

 Phú Quý cần được bón lót bằng phân hữu cơ trước khi trồng - Ảnh minh họa: Internet

Cây Phú Quý trồng trong nước

Trước khi chuyển cây Phú Quý từ môi trường đất sang môi trường nước, cần rửa sạch bộ rễ, cắt bỏ rễ thối, rễ quá dài, rễ đen. Bạn hãy ngâm rễ trong nước khoảng 1, 2 ngày rồi hòa tan vài giọt dung dịch thủy sinh cùng nước sạch trong chậu rồi cho cây vào trồng. Đảm bảo nước chỉ đủ ngập rễ, tránh để úng lá làm thối nước.

Khi trồng cây Phú Quý thủy sinh, cần chú ý quan sát màu nước. Nếu nước đổi màu, hơi đục, vàng, cần thay ngay nước cho cây. Nếu nước trong thì chỉ cần châm nước khi cạn và thay nước 2 tuần 1 lần. Khi thay nước cần đảm bảo nước phải sạch, không mặn, không phèn, axit hay hóa chất. Có thể xài nước lọc hoặc nước máy nhưng cần đảm bảo đã bay hết Clo. Chú ý rửa sạch rễ và vệ sinh chậu mỗi khi thay nước.

 Cây Phú Quý thủy sinh - Ảnh minh họa: Internet

Cách chăm sóc cây Phú Quý

Cung cấp ánh sáng và nhiệt độ phù hợp

Cây Phú Quý là loại cây ưa bóng râm, có thể sống dưới ánh sáng khuếch tán hoặc dưới ánh đèn huỳnh quang. Cây Phú Quý thường được trồng trong nhà hơn là ngoài vườn, nhưng để cây có màu lá đẹp thì mỗi tuần bạn nên mang cây ra phơi nắng sớm, tốt nhất là trước 10h. Cây có thể chết vì ánh nắng gay gắt vào buổi trưa.

Ngoài ánh sáng, ta còn cần lưu ý đến nhiệt độ và độ ẩm của môi trường trồng cây. Cây có thể sống được trong phòng điều hòa, nhiệt độ lý tưởng để cây sinh trưởng và phát triển tốt là từ 15-30°C. Nhiệt độ hoặc thấp quá sẽ cản trở sự phát triển của cây. Tránh trồng cây ở những nơi có nguồn nhiệt như nhà bếp.

Bổ sung dinh dưỡng

Cây Phú Quý cần được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ, đối với cây trồng trong đất, ta pha loãng phân bón lá, phân NPK với nước và tưới dưới gốc cây 2 tháng 1 lần. Cây Phú Quý trong nước thì cần vài giọt dung dịch dinh dưỡng mỗi tuần 1 lần.

Bảo vệ khỏi sâu bệnh

Cây Phú Quý là loại cây dễ bị bệnh phấn trắng, đốm lá hoặc bị rầy bám. Người trồng loại cây này cần chú ý lau sạch lá thường xuyên để phòng bệnh cho cây. Có thể dùng nước muối, oxy già hoặc nước vôi pha loãng để lau nhẹ nhàng trên lá mỗi tuần.

 Cây Phú Quý cần được chăm sóc thường xuyên - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là bài viết về những kiến thức cần thiết đối với những ai có hứng thú cây Phú Quý. Mong rằng bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi cây phú quý hợp mệnh gìtừ đó có thể mua chậu cây quý trồng trong nhà để mang đến may mắn và tài lộc.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.