Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cảm động cảnh học sinh nghèo vùng cao nâng niu món quà ăn sáng ý nghĩa từ cô giáo “có tâm nhất hệ mặt trời”

Biết nhiều học sinh do hoàn cảnh khó khăn phải ôm bụng đói đi học, cô Huyền Diệu (Lai Châu) đã tặng các em một món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.

 Cô Huyền Diệu mua bánh mì thơm ngon làm bữa sáng cho các học sinh. Ảnh: Tổ Quốc.

Mới đây, cô giáo Huyền Diệu, hiện đang công tác tại trường tiểu học số 2 thị trấn Tân Uyên – Lai Châu đã chia sẻ một câu chuyện vô cùng cảm động về lớp học của mình lên mạng xã hội. Cụ thể như sau:

"Sáng nào tôi cũng hỏi trò rằng: "Sáng nay các em được ăn sáng không?". Bao giờ cũng thấy câu trả lời: "Không ạ". Thật thương các bạn ạ, các em ước được ăn sáng bằng một cái bánh mỳ ngon. Hết năm cũ rồi, hết buổi học ngày mai các em sẽ nghỉ tết để cô đi tập huấn chuyên môn.

Sáng nay tôi đã đặt hiệu bánh làm cho 33 em mỗi em một cái bánh mỳ thật ngon. Nhìn các em vui mừng nhận chiếc bánh rồi cứ ngồi ngắm mà tôi thấy thật ấm lòng. Mong rằng bữa sáng nào các em cũng được ăn uống đầy đủ như học sinh các vùng thuận lợi".

 Các em học sinh hào hứng cầm bánh lên ngắm nghía, khi ăn các em không làm rơi vãi một mẩu bánh nào. Ảnh: Tổ Quốc. 

Chia sẻ trên tờ Tổ Quốc, cô Diệu cho biết tất cả 33 em học sinh lớp 5 của cô đều là người dân tộc Thái và Khơ Mú. Hầu hết các em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo nên việc ăn uống nhiều khi không được đầy đủ.

Trước đó, cô Huyền Diệu từng nhiều lần xin tài trợ từ các nhà hảo tâm để giúp đỡ cho các em học sinh của mình. Những bộ quần áo tươm tất các em đang mặc cũng phần lớn đến từ các nhà tài trợ.

Thời gian gần đây, câu chuyện cô giáo Đỗ Thùy Quyên, giáo viên mầm non ở huyện Văn Chấn, Yên Bái đã bán nông sản sạch để bữa cơm của những đứa trẻ vùng cao có thêm miếng thịt khiến nhiều người xúc động.

Cô Quyên nảy ra ý tưởng tận dụng mạng lưới giáo viên mà mình quen biết ở khắp mọi miền đất nước để thực hiện dự án Nông sản sạch.

Theo cô Quyên, số tiền này đang được sử dụng để cải thiện bữa ăn cho học sinh Suối Giàng, tổ chức các hoạt động vui chơi, lễ Tết cho các em. Ngoài ra, các cô còn sử dụng rất căn cơ để trích một phần giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo ở địa phương.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật