Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những màu tóc nhuộm làm sáng da bạn nên thử một lần trong đời

Nếu biết cách chọn màu tóc, da bạn sẽ trở nên trắng hơn, khuôn mặt cũng nhờ thế mà bừng sáng. Đừng bỏ qua những màu tóc nhuộm làm sáng da dưới đây nếu bạn đang có ý định “tút tát” trước khi đón Tết nhé!

Những màu tóc nhuộm làm sáng da có khả năng giúp bạn lột xác một cách ngoạn mục. Tuy nhiên, để có được một mái tóc như ý giống như tưởng tượng, bạn đừng quên tham khảo ý kiến của chuyên gia tạo mẫu cũng như xem xét tình trạng sức khỏe của mái tóc trước khi quyết định nhuộm nhé!

Xác định tone da

Mỗi tone da sẽ phù hợp với những màu tóc khác nhau. Làm sao để biết mình thuộc tone da nào? Rất đơn giản! Bạn chỉ cần lật ngửa cổ tay, nhìn những mạch máu ở điều kiện dưới ánh nắng mặt trời.

- Tone da lạnh: Các mạch máu sẽ hiện màu xanh dương. Các nàng thuộc tone da này thường có làn da trắng hồng hoặc trắng tái. Nhưng đây lại là tone da dễ thử nghiệm những màu sắc nổi bật khác nhau đấy.

- Tone da ấm: Mạch máu sẽ thường hiện màu xanh và màu tím. Các cô gái có làn da vàng, màu da thường trắng bình thường đến ngăm.

- Tone da trung tính: Nếu mạch máu xuất hiện nhiều màu như xanh dương, xanh lá hoặc tím thì bạn là cô gái may mắn sở hữu tone da hợp với hầu hết các màu sắc đấy.

Gợi ý những màu tóc nhuộm làm sáng da

Màu nâu hạt dẻ

 Nếu bạn muốn thay đổi với mái tóc nhuộm, đừng bỏ qua màu nâu hạt dẻ. Màu tóc này không những giúp làn da trắng hơn trông thấy mà còn làm bạn trẻ trung, đáng yêu hẳn ra - Ảnh minh họa: Internet

Điểm cộng lớn nhất của màu nâu hạt dẻ là nó phù hợp với mọi loại da, kể cả da có tone tối màu, thâm sạm hay nhợt nhạt. Khi nhuộm màu này, bạn sẽ tạo được cảm giác dễ chịu và cuốn hút, “đẹp rạng ngời mà không chói lóa”. Còn nếu tone màu này vẫn hơi tối so với da, bạn có thể chọn cách nhuộm ombre ở chân tóc hoặc gẫy light nhẹ nhàng.

Nâu mật ong

 Màu tóc này không những giúp làn da sáng hơn mà còn khiến mái tóc trông mềm mượt và đầy sức sống. Những sợi tóc màu nâu vàng óng ánh giúp các nàng nổi bật khi đi dưới ánh sáng nhưng vẫn giữ được nét nhẹ nhàng, nữ tính của mình - Ảnh minh họa: Internet

Màu nâu socola

Giữ vô vàn những tone màu làm sáng da, nâu socola vẫn luôn được các cô nàng dịu dàng ưa chuộng. Màu tóc này giúp bạn trông vừa trẻ trung, năng động lại vừa có chút quyến rũ, ngọt ngào.

 Nếu bạn thật sự muốn làn da sáng hơn sau khi nhuộm tóc, bạn không thể bỏ qua màu tóc đẹp rạng ngời này - Ảnh minh họa: Internet

Màu nâu đỏ

Màu nâu đỏ tuy ra mắt hơi muộn nhưng đã nhanh chóng đã chiếm được trái tim và cảm tình của phái đẹp. Điều đáng chú ý ở màu tóc này là khi ra ánh sáng, tóc bạn sẽ ánh lên một màu đỏ rất đẹp và làm làn da sáng hơn. Tuy nhiên, khi bạn vào chỗ râm, tone màu nâu sẽ nổi bật hơn, tạo cảm giác dịu mát và dễ chịu.

 Nếu bạn có làn da hơi tối màu thì khi nhuộm tóc với màu nâu đỏ, bạn nên hạ màu đỏ xuống và đẩy màu nâu lên để da không bị tối làm gương mặt xám xịt lại - Ảnh minh họa: Internet

Tóc đen

Ở một khía cạnh nào đó, màu tóc đen vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều cô nàng. Màu tóc này tuy rất quen thuộc với nhiều người nhưng nó vẫn đem lại sự thanh thoát và gợi lên nét đặc trưng riêng của con gái Việt. Có nhiều cô nàng đã nhuộm qua rất nhiều màu tóc nhưng cuối cùng vẫn nhuộm đen lại.

 Có nhiều bạn trẻ cho rằng để tóc màu đen là lỗi mốt và không hợp thời trang, nhưng điều đó hoàn toàn sai lầm. Đây chính là một trong những màu tóc nhuộm làm sáng da mà bạn nên lưu tâm - Ảnh minh họa: Internet

Màu xám khói

 Nếu bạn muốn nổi bật hơn trong mắt mọi người, hãy thử gam màu xám khói, trông bạn sẽ trẻ trung và sành điệu hơn rất nhiều - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều bạn rất lo lắng về màu tóc này vì khi nhuộm, bạn sẽ phải qua bước tẩy tóc. Tùy thuộc vào cơ địa, bạn nên suy nghĩ cẩn thận trước khi nhuộm và đừng quên lựa chọn thuốc nhuộm tốt.

Màu nâu rêu

 Rất nhiều cô gái đã nhuộm màu tóc này. Khi ánh nắng chiếu vào, màu nâu rêu thực sự nổi bật và ấn tượng. Phong cách này rất hợp với những cô nàng cá tính và muốn thay đổi bản thân - Ảnh minh họa: Internet

Chăm sóc tóc nhuộm thế nào cho bền màu?

Những màu tóc trên sẽ giúp da bạn trông sáng hơn. Tuy nhiên, việc giữ màu cho tóc nhuộm không hề dễ dàng. Đừng quên những lưu ý dưới đây nhé!

Không gội đầu trước khi nhuộm

Điều này nghe có vẻ phi lý vì bạn cho rằng việc để đầu dơ thì thuốc nhuộm sẽ không “ăn” tóc. Tuy nhiên, nếu bạn không gội đầu bằng dầu gội mà chỉ gội qua với nước, lớp dầu dưới da do các nang lông tiết ra không bị trôi đi và nó sẽ là lớp màng bảo vệ da đầu khỏi bị dị ứng và tác động của thuốc nhuộm.

 Và nếu muốn để mái tóc không bị xuống màu quá nhanh thì bạn nên gội đầu sau 2 – 3 ngày nhuộm với dầu gội dịu nhẹ dành riêng cho tóc nhuộm nhé! - Ảnh minh họa: Internet

Không nên dùng máy sấy tóc nóng để làm khô tóc

Nhiệt độ là nhân tố quyết định đến độ bền của màu sắc tóc. Khi tóc vừa ướt, nếu gặp nóng ngay tóc không kịp thích nghi, gây tổn thương lớp sừng và bị chẻ ngọn. Nếu muốn giữ màu cho tóc nhuộm, thay vì dùng máy sấy nóng, bạn nên hong khô bằng quạt hay máy sấy lạnh sau khi gội đầu.

Che kín tóc khi đi ra ngoài trời

Ánh nắng cũng gây tổn thương đến tóc chẳng kém gì da. Nắng là nguyên nhân trực tiếp gây nên sự xơ xác, xuống màu của tóc.

 Nếu phải ra nắng, bạn nên che chắn tóc kỹ với nón rộng vành, mũ áo khoác hay cột tóc gọn gàng, miễn là đừng để tiếp xúc với ánh nắng - Ảnh minh họa: Internet

Dùng dầu gội riêng cho tóc nhuộm

Các loại dầu gội dành riêng cho từng loại từng loại tóc sẽ có tác dụng khác nhau. Dầu gội dành cho tóc nhuộm sẽ chứa công thức không sulfate để đảm bảo màu nhuộm không bị phai nhanh, vừa làm sạch và dưỡng cho tóc không bị xơ, hư tổn chẻ ngọn.

Dùng dầu xả và dầu dưỡng tóc có màu nhẹ

Đi cùng dầu gội là dầu xả dành cho tóc nhuộm với công thức đăc biệt để giữ cho mái tóc của bạn luôn sáng bóng và lên màu phù hợp. Bạn cũng nên ủ tóc 1 tuần/lần. Mặc dù không thể mang lại màu nhuộm hoàn hảo 100% như ban đầu nhưng ủ tóc sẽ giúp làm mềm, bớt xơ rối cả phần tóc đã nhuộm và tóc mới mọc.

Đến tiệm làm tóc 1 lần/tháng

Để tóc nhuộm đều màu, bạn nên dặm lại phần tóc mới mọc ra mỗi tháng sau khi nhuộm. Với những màu sắc nổi bật, sẽ có sự khác biệt lớn giữa hai màu tóc cũ và mới nên bạn cần phải dặm lại phần chân tóc thường xuyên hơn.

Đừng bao giờ đi ngủ khi tóc còn ướt

Để tóc ướt đi ngủ dễ khiến tóc bị yếu, tóc ẩm bết dính. Hơn nữa, màu nhuộm sẽ bị phai nếu bạn để tóc ướt đi ngủ. Làm khô tóc trước khi đi ngủ còn giúp bạn không bị bệnh đau đầu trong tương lai đấy.

Chăm sóc tóc bằng dầu nóng

Đây là phương pháp vô cùng hữu dụng cho những bạn gái nhuộm tóc và bạn nên thực hiện phương pháp này đều đặn hàng tháng. Chăm sóc tóc bằng dầu nóng sẽ giúp tóc của bạn hạn chế khô và hư tổn. Các chất dinh dưỡng có trong dầu còn giúp mái tóc mượt mà đầy sức sống, hơn nữa cách này cũng khá đơn giản và bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà.

 Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại dầu làm đẹp nào để hấp nóng cho tóc như dầu jojoba, dầu dừa, dầu bơ… Tuy nhiên, bạn hãy bỏ qua dầu olive nhé, loại dầu này sẽ làm màu nhuộm của bạn bị trôi đi nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Bạn đã lựa chọn được những màu tóc nhuộm làm sáng da chưa? Chúc bạn có mái tóc nhuộm thật ưng ý trước khi đón Tết nhé!