Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách pha bột sắn dây uống đẹp da giúp nàng đón Tết rạng rỡ

Bột sắn dây là một loại thực phẩm có tính mát, không vị, khi uống chung với sữa đặc hoặc chanh đem lại hương vị vô cùng thơm ngon và tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số cách pha bột sắn dây uống đẹp da chuẩn dáng dành cho các chị em.

Bột sắn dây được coi là một thức uống thơm ngon, mát gan, giải nhiệt, chữa trị cảm sốt, giải độc, trị mụn nhọt hiệu quả. Với những công dụng tuyệt vời đó thì tại sao lại không tìm hiểu những cách pha bột sắn dây uống đẹp da chuẩn dáng, sáng ngời cơ thể ngay dưới đây.

 Cách pha bột sắn dây uống đẹp da chuẩn dáng - Ảnh minh họa: Internet

Công dụng của bột sắn dây trong làm đẹp

Nếu nhiều người vẫn thắc mắc uống bột sắn dây có tốt không, uống bột sắn dây có béo không thì hãy đọc ngay những công dụng tuyệt vời của bột sắn dây ngay sau đây để có câu trả lời chuẩn xác nhất.

Giúp trị tàn nhang

Bột sắn dây có chứa hoạt chất isoflavone giúp trị nám, ngăn chặn sự bài tiết của sắc tố melanin, từ đó giảm thâm nám và tàn nhang, trả lại cho bạn một làn da trắng sáng.

 Sắn dây giúp trị tàn nhang - Ảnh minh họa: Internet

Tẩy tế bào da chết

Không những sắn dây có tác dụng tẩy tế bào chết, nó còn giúp làn da bạn luôn mịn màng. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa bột sắn dây với nước ép cà chua, thoa đều lên mặt và toàn thân, kết hợp massage nhẹ nhàng. Thư giãn và chờ cho đến khi da hơi khô thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.

Giúp trị nám

Bạn có thể trị nám nhờ công thức làm đẹp bằng bột sắn dây và trứng gà. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần trộn lòng đỏ trứng gà và bột sắn dây lại với nhau, dùng muỗng đánh đều hỗn hơn lên cho mịn. Rửa sạch mặt bằng nước ấm hoặc xông hơi mặt trước, sau đó thoa đều hỗn hợp vừa làm lên mặt. Kết hợp mát xa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ từ 1-3 phút để các dưỡng chất từ sắn dây và trứng gà thấm vào da mặt.

 Sắn dây giúp trị nám - Ảnh minh họa: Internet

Thư giãn và chờ cho đến khi mặt nạ khô rồi lột ra. Rửa mặt bằng nước ấm và rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông tránh bụi bẩn bám vào gây mụn.

Giúp tăng kích thước vòng một

Bột sắn dây chứa chất lecithin giúp thúc đẩy quá trình sản sinh estrogen, một loại nội tiết tố nữ làm cho vòng một của bạn săn chắc và tròn đầy hơn. Nếu bạn bị rối loạn kinh nguyệt, việc uống sắn dây mỗi ngày giúp cho kinh nguyệt được điều hòa, khí huyết lưu thông.

Chống oxy hóa

Theo nghiên cứu, một cốc sắn dây có thể bổ sung 8% hàm lượng mangan mà cơ thể cần cung cấp mỗi ngày. Mangan là một khoáng chất thiết yếu, hỗ trợ quá trình chuyển hóa cholesterol và axit amin, đồng thời chống oxy hóa và giúp xương chắc khỏe. Không những vậy, tính chống oxy hóa của sắn dây còn giúp phải đẹp trị nám, tàn nhang, sạm và thâm da.

Chắc khỏe xương

Nếu bạn cảm thấy lo lắng về các vấn đề xương khớp, hãy bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể. Canxi là một loại khoáng chất quan trọng trong việc hỗ trợ hệ xương răng phát triển. Hơn thế nữa, canxi còn giúp đẩy mạnh quá trình lưu thông máu, từ đó cải thiện tình trạng tê chân tay.

Cách pha bột sắn dây uống đẹp da

Dưới đây là hướng dẫn cách pha bột sắn dây uống đẹp da và cách uống bột sắn dây giúp da đẹp, dáng chuẩn hơn mỗi ngày.

Cách 1: Pha bột sắn dây uống chín, dạng sệt

Bột sắn dây uống chín giúp các cô gái cải thiện được làn da trắng hồng và mịn màng, không mụn và tì vết chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.

 Pha bột sắn dây uống chín dạng sệt - Ảnh minh họa: Internet

Với những ai cảm thấy bột sắn dây sắn hơi khó uống thì có thể áp dụng cách làm sau:

Cho 2-3 muỗng sắn dây vào cố, thêm khoảng 3 muỗng nước lạnh rồi hòa tan.

Cho thêm một lượng nước nóng vừa đủ 1 cốc để uống vào bát, thêm một ít đường cho dễ uống rồi khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp màu trắng sữa và sền sệt.

Chờ khoảng 5 phút cho nguội rồi thưởng thức. Uống đều đặn mỗi ngày 1 lần vào các buổi tối để có một làn da đẹp như ý muốn.

Cách 2: Pha bột sắn dây với chanh

Bột sắn dây pha với chanh giúp giải khát, thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể vào mùa hè.

 Pha bột sắn dây với chanh - Ảnh minh họa: Internet

Cách làm đơn giản như sau:

Các nguyên liệu cần chuẩn bị gồm có: 2 thìa bột sắn dây, 2 thìa đường kính, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 200ml nước lọc.

Trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau rồi khuấy đều đến khi tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Mỗi ngày uống 1 cốc giúp tăng cường sức đề kháng, cơ thể khỏe mạnh và làm đẹp da.

Cách 3: Kết hợp bột sắn dây với sữa đặc

Sắn dây sẽ dễ uống hơn nếu có vị ngọt của sữa đặc. Cách làm như sau:

Đầu tiên, cho một ít sữa đặc vào cốc vừa đủ ngọt (tùy sở thích, tuy nhiên, nếu muốn giảm cân thì không nên cho quá nhiều), thêm 200ml nước ấm vào và khuấy đều.
Đợi sữa nguội hẳn thì cho 2-3 thìa sắn dây vào và tiếp tục khuấy đến khi sắn dây tan hết.

 Pha bột sắn dây với sữa đặc - Ảnh minh họa: Internet

Đổ hỗn hợp vào nồi, đun lửa nhỏ, khuấy đều để bột sắn dây không bị dính vào đáy nồi. Đến khi nhiệt độ khoảng 70 độ C thì tắt bếp.

Cho toàn bộ hỗn hợp sền sệt ra cốc và thưởng thức vị thanh mát từ sắn dây và mùi thơm ngậy của sữa đặc thôi nào.

Cách 4: Pha bột sắn dây uống như chè

Nếu bạn muốn phá cách một chút, hãy tự nấu cho mình một cốc bột sắn dây dạng chè, khi nhai có cảm giác sần sật rất thích thú. Cách làm như sau:

Cho bột sắn dây và đường vào cốc, thêm nước nóng vừa đủ vào.

Chờ khoảng 2 phút rồi dùng đũa khuấy đều. Nước nóng khiến bột không tan hết, vón cục lại như nấu chè.

Bài viết trên đây đã chia sẻ tới bạn đọc công dụng của bột sắn dây và bật mí 4 cách pha bột sắn dây uống đẹp da cực kỳ hấp dẫn. Hãy duy trì đều đặn uống 1 cốc sắn dây vào mỗi buổi sáng, khi bụng còn đói để cơ thể hấp thụ tối đa dưỡng chất và có một làn da trắng sáng, căng mịn cùng vòng eo gọn gàng như mơ.

Tác giả: Cúc Nguyễn

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn