Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hộp đen máy bay bị Iran bắn nhầm được giải mã ở Ukraine, chuyên gia Pháp hỗ trợ

Hộp đen của chiếc máy bay bị Iran bắn nhầm sẽ được giải mã ở Ukraine và có sự tham gia hỗ trợ của các chuyên gia Pháp.

 Máy bay Ukraine gặp thảm kịch đau xót khi bị quân đội Iran bắn nhầm.

Cục Điều tra và Phân tích An toàn Hàng không Dân dụng Pháp (BEA) hôm 11/1 cho biết, hộp đen của chiếc máy bị rơi ở Iran sẽ được giải mã ở Ukraine, trong khi các chuyên gia Pháp sẽ tham gia vào công việc kỹ thuật.

Trước đó cùng ngày, Tehran thừa nhận đã nhầm máy bay Ukraine là tên lửa hành trình và quân đội nước này đã vô tình bắn hạ máy bay trong lúc chờ đợi một cuộc tấn công trả đũa từ Mỹ.

Theo chỉ huy của Lực lượng Không gian vũ trụ thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Amir Ali Hajizadeh, ông đã thông báo cho chính quyền về vụ tấn công vô tình và nói thêm rằng ông "ước mình có thể chết và không phải chứng kiến một vụ tai nạn như vậy".

Chuyến bay số hiệu 752 của hãng hàng không Ukraine International Airlines bị rơi gần sân bay quốc tế Imam Khomeini của Tehran chỉ vài phút sau khi cất cánh hôm 8/1.

Toàn bộ 176 người trên máy bay đã thiệt mạng, trong đó có các hành khách quốc tịch Iran, Ukraine, Afghanistan, Canada, Thụy Điển và Vương quốc Anh. Thời điểm xảy ra thảm kịch, máy bay đang có hành trình về Kiev.

Trước đó, Tehran đã khẳng định vụ tai nạn xảy ra do lỗi kỹ thuật, trong khi một số quốc gia phương Tây nói có thông tin tình báo cho rằng máy bay Boeing đã vô tình bị bắn hạ bởi tên lửa Iran.

Tác giả: Mạnh Kiên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin