Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô gái Tây Nguyên thành công nhờ kinh doanh online ở tuổi 34

Nghỉ việc công ty để tập trung vào kinh doanh online những tưởng là hành động điên rồ của cô gái 8x Tố Như. Nhưng đó lại chính là quyết định đúng đắn mà Tố Như chưa bao giờ hối hận.

Văn Thị Tố Như sinh ra và lớn lên tại Đắk Lắk trong một gia đình thuần nông, đông anh em. Các anh chị học hết cấp 3 đều lần lượt nghỉ học giữa chừng để nhường suất học hành đầy đủ cho em út vì hoàn cảnh gia đình không thể cáng đáng nổi.

Năm 2009, cũng như bao bạn bè khác, cô tốt nghiệp đại học. Với tấm bằng hạng khá chuyên ngành marketing, cô làm việc tại một đơn vị tầm cỡ trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk và gắn bó được 10 năm. Đây dường như là một niềm tự hào của ba mẹ.

 

 Tố Như sẵn sàng bỏ công việc gắn bó 10 năm để bắt đầu với công việc bán hàng online

Sau khi lập gia đình và sinh con, mọi việc dường như khó khăn hơn khi với mức thu nhập nhà nước bèo bọt, cuộc sống ăn bữa nay lo bữa mai đã làm Tố Như suy nghĩ nhiều về việc làm thế nào để kiếm thêm thu nhập ngoài. Vòng quay cơm áo gạo tiền cứ bám lấy cô. Nào là tiền học của con, tiền chi tiêu hàng ngày, tiền ma chay cưới hỏi. Có những lúc, cô không dám chi tiền mua cho bản thân một chiếc váy hay một món đồ mình thích.

Không hề muốn dừng lại ở vị trí đang có và “an phận’ với mức thu nhập ổn định. Tố Như bắt đầu tập làm quen với bán hàng online với mong muốn kiếm thêm được nhiều tiền hơn nữa để trang trải cuộc sống.

Trong một lần tình cờ mua sản phẩm đông y của Công ty CPTM Quốc tế Bình An về giúp người thân cai thuốc lá thành công, Tố Như đã biết được đây chính là cơ hội của mình, một sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng cần được giới thiệu rộng rãi hơn. Cô gái 8x quyết định lan tỏa sản phẩm này, giúp được nhiều người cai thuốc lá hơn.

Sau hơn 1 năm bán hàng online, Tố Như tự nghiệm ra một điều rằng “muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng đồng đội”. Cô quyết tâm xây dựng cho mình một sự nghiệp bán hàng online thật đàng hoàng và chắc chắn. Cô đã xây dựng được một hệ thống bán hàng với hàng trăm mẹ bỉm sữa trên khắp cả nước. Công việc bán hàng, đào tạo hệ thống rồi công việc gia đình đã chiếm quá nhiều thời gian của cô. Cô quyết định nghỉ việc trong sự tiếc nuối của người thân và bạn bè.

 Những chuyến đi với chị em trong hệ thống bán hàng giúp Như tự tin hơn trong cuộc sống

Như chia sẻ rằng: ‘”Có thể mọi người nhìn vào sẽ thấy quyết định đó là điên rồ nhưng Như không bao giờ hối hận. Khi bạn nhận ra được đam mê của mình là gì, ước mơ mình trở thành người như thế nào thì việc lựa chọn theo đuổi con đường đó là điều không bao giờ phải hối hận. Điều đáng tiếc nhất trông cuộc đời con người không phải là những việc mình đã làm, mà chính là những việc mình chưa làm được. Ai cũng có một cuộc đời, một lần để sống, vậy tại sao không chọn sống theo mong muốn và ước mơ của mình, làm điều mình thích.”

 

 Tố Như đã cùng gia đình nhỏ đi du lịch khắp nơi nhờ thu nhập từ công việc bán hàng online

Cô liên tục tìm tòi học hỏi từ các bật thầy kinh doanh online cũng như các anh chị đi trước để xây dựng hệ thống lớn mạnh hơn. Cô hướng dẫn hàng trăm chị em mẹ bỉm sữa cũng như nhân viên văn phòng khác cùng phát triển tạo thu nhập từ 5-20tr /tháng. Ngoài ra chị cùng đồng đội thường tổ chức các chương trình thiện nguyện giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. Và hiện tại cô ấy đã rất thành công trong hệ thống bán hàng online với thu nhập nhiều người mơ ước.

 

 

 Hệ thống bán hàng đông đảo và rộng khắp cả nước

Từ một người con thuần nông mơ ước được du lịch khắp nơi, cô gái 8x cùng gia đình nhỏ đi du lịch khắp các tỉnh thành trong nước. Nhờ kinh doanh online, cô gái đã thanh toán bớt nợ nần mà trước đây cô phải chật vật mãi mà không thể trả hết. Kinh doanh không tránh khỏi những lúc thất bại và khó khăn, thành công không phải là thảm hoa hồng rải sẵn, cô chấp nhận vững bước để tiến lên. Tố Như cố gắng đặt ra mục tiêu rõ ràng và phấn đấu đạt được.