Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kinh tế tập thể đóng góp gần 7% kinh tế của tỉnh

Sáng nay (9/1), Liên minh HTX tổ chức tổng kết năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị, có ông Lê Văn Nghị - Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu.

 Toàn cảnh hội nghị.

Tổng doanh thu của các HTX trong năm 2019 đạt gần 2 nghìn tỷ đồng, chiếm khoảng 6,8% mức đóng góp vào kinh tế chung của tỉnh . Các liên hiệp HTX hoạt động có hiệu quả, là đầu mối quan trọng trong kết nối tiêu thụ nông sản, thực phẩm cho các tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn. Thông qua hoạt động kết nối cung cầu, các liên hiệp HTX đã hợp đồng, hợp tác trao đổi, giao thương sản phẩm, mở rộng thị trường với nhiều tỉnh, thành trong nước.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó CTUBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu khẳng định: kinh tế tập thể có sự đóng góp nhất định trong sự phát triển kinh tế chung của tỉnh. Với 35% trong tổng số gần 800 HTX  hoạt động có hiệu quả hiện nay sẽ là cơ sở để tỉnh tiếp tục có những cơ chế, chính sách trong phát triển kinh tế hợp tác. Về phía HTX cần có sự đổi mới hoạt động mạnh mẽ hơn nữa để thực hiện vai trò định hướng, là bà đỡ về vốn, thủ tục; nâng cao năng lực, trình độ, tạo đòn bẩy cho các thành viên hoạt động hiệu quả. Năm 2020, liên minh HTX cần bám sát nhiệm vụ, xây dựng kế hoạch, nâng cao năng lực hoạt động của HTX, Liên minh, liên hiệp HTX trong năm 2020 và những năm tiếp theo.

 Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì cho 1 cá nhân.

 Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, 1 cá nhân vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 10 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển kinh tế tập thể năm 2019.

Tác giả: An Duyên - Hữu Dũng

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An