Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí quyết làm đẹp da với mặt nạ trà xanh mật ong

Bạn đã bao giờ thử phương pháp dưỡng da mặt với mặt nạ trà xanh mật ong chưa? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về công dụng của trà xanh và mật ong đối với làn da, đồng thời biết được cách dưỡng da cực kỳ hiệu nghiệm từ hai loại nguyên liệu quen thuộc này!

1. Tác dụng của trà xanh đối với làn da

Bột trà xanh chính là loại bột được lấy từ lá trà xanh, vốn rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Bột trà xanh ngày nay đã được sử dụng rất thường xuyên trong gia đình, từ việc pha nước uống, làm bánh, chữa bệnh đến làm nguyên liệu trong nhiều món ăn khác nhau... Ngày nay với nhu cầu tìm kiếm các phương pháp làm đẹp từ tự nhiên của chị em, bột trà xanh đang dần trở thành "thần dược" làm đẹp được người người ưa chuộng.

 Bột trà xanh chính là loại bột được lấy từ lá trà xanh, vốn rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta - Ảnh minh họa: Internet

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng trong trà xanh có chứa khoảng 300 các thành phần có tác dụng cực kỳ tốt đối với làn da của chúng ta. Không phải tự nhiên mà người ta lại tìm đến trà xanh hay bột trà xanh để làm đẹp. Loại bột này có tác dụng chống oxy hóa, kháng khuẩn, xóa mờ nếp nhăn và thâm sạm, làm sạch da và dưỡng ẩm... Dưỡng da bằng bột trà xanh là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất được chị em tin tưởng áp dụng.

2. Tại sao mặt nạ trà xanh mật ong lại được ưa chuộng nhất?

Một trong những phương pháp làm đẹp không thể không nhắc tới của bột trà xanh chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa trà xanh và mật ong để tạo nên mặt nạ dưỡng da hoàn hảo. Trà xanh vốn dĩ có thể kết hợp với rất nhiều loại nguyên liệu thiên nhiên khác nhau để tạo nên những loại mặt nạ dưỡng da cho các chị, tuy nhiên trong số đó mật ong lại được tin dùng hơn cả. Vậy mặt nạ trà xanh mật ong có gì mà khiến nhiều người ưa thích đến vậy?

 Sự kết hợp giữa bột trà xanh và mật ong tạo nên một loại mặt nạ dưỡng da hoàn hảo - Ảnh minh họa: Internet

Mật ong từ lâu cũng được chứng minh là có giá trị cao cả về sức khỏe và làm đẹp. Mật ong có tính kháng khuẩn rất tốt, đồng thời còn có công dụng chống lại quá trình lão hóa, bảo vệ làn da khỏi những tác động xấu bên ngoài... Đặc biệt trong mật ong còn chứa nhiều các chất chống oxy hóa và các vitamin khác nhau, có tác dụng cực kỳ tốt cho những người bị mụn hoặc nám da. Sự kết hợp giữa hai loại nguyên liệu có lợi cho da tạo nên bài thuốc hữu hiệu cải thiện làn da thần kỳ cho phái đẹp.

3. Một số cách làm mặt nạ trà xanh với mật ong

Không để các bạn phải chờ lâu hơn nữa, ngay dưới đây sẽ gợi ý một số cách làm mặt nạ trà xanh mật ong vừa nhanh chóng lại vừa đem đến hiệu quả cao nhất.

3.1. Mặt nạ trà xanh mật ong nguyên chất

Nguyên liệu cần chuẩn bị: bột trà xanh nguyên chất, mật ong nguyên chất, nước tinh khiết, các vật dụng cần thiết khác...

 Mặt nạ trà xanh và mật ong được thực hiện với các bước đơn giản, nhanh chóng mà đem lại hiệu quả cao - Ảnh minh họa: Internet

Đúng với tên gọi của nó, loại mặt nạ này là sự kết hợp giữa hai nguyên liệu chính là bột trà xanh và mật ong. Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Bạn chỉ cần cho khoảng 2 mỗi một cà phê mật ong và 2 muỗng bột trà xanh rồi khuấy thật đều tay. Trong trường hợp hỗn hợp quá đặc thì có thể cho thêm một ít nước tinh khiết. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên mặt và massage đều tay cho thẩm thấu vào da, để khoảng 15 đến 20 phút trên sau rồi sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện việc đắp mặt nạ khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần để thấy được hiệu quả như ý muốn.

3.2. Mặt nạ trà xanh mật ong và chanh xóa mờ thâm, nám

 Mặt nạ trà xanh mật ong và chanh cũng giúp cải thiện sắc tố da một cách đáng kể nếu bạn chăm chỉ sử dụng - Ảnh minh họa: Internet

Rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm đã chỉ ra tác dụng tuyệt vời khi kết hợp trà xanh với nước cốt chanh. Chanh là loại nguyên liệu thiên nhiên có tính axit kháng viêm tốt nhất được phái đẹp tin tưởng sử dụng để dưỡng da. Điều này đồng nghĩa với việc chanh sẽ giúp loại bỏ mụn nhọt và làm mờ đi các vết thâm nám một cách nhanh chóng. Cùng với trà xanh và mật ong, nước cốt chanh đem đến khả năng tẩy tế bào chết, tái tạo làn da, giúp da đều màu... Mặt nạ trà xanh mật ong và chanh cũng giúp cải thiện sắc tố da một cách đáng kể nếu bạn chăm chỉ sử dụng.

3.3. Mặt nạ trà xanh mật ong và sữa tươi làm trắng da

 Trong sữa có chứa axit lactic với tác dụng kháng khuẩn và loại bỏ các tế bào chết trên da - Ảnh minh họa: Internet

Sự kết hợp giữa mặt nạ trà xanh mật ong với sữa tươi tạo nên một loại hỗn hợp dưỡng da cực kỳ hiệu quả. Sữa tươi vốn được biết đến với các thành phần chất dinh dưỡng có ích cho làn da của chúng ta. Trong sữa có chứa axit lactic với tác dụng kháng khuẩn và loại bỏ các tế bào chết trên da. Khi thẩm thấu sâu vào bên trong, trà xanh mật ong và sữa tươi cung cấp một lượng lớn các dưỡng chất khác nhau, giúp cho làn da của bạn trở nên căng mịn và tràn đầy sức sống. Làn da được vệ sinh sạch sẽ, dưỡng ẩm và đầy đủ dinh dưỡng sẽ nhanh chóng trắng mịn rạng ngời.

3.4. Mặt nạ trà xanh mật ong và tinh bột nghệ

 Bột nghệ và bột trà xanh là hai loại nguyên liệu thường xuyên được kết hợp với nhau nhất, vừa an toàn lại vừa đem lại hiệu quả tốt nhất - Ảnh minh họa: Internet

Nếu bột trà xanh có các thành phần chống oxy hóa dồi dào, ngăn chặn tình trạng lão hóa thì công dụng của tinh bột nghệ cũng không thua kém chút nào. Nhờ vào hoạt chất Curcummin, nghệ đen đến khả năng 500 sự hình thành của các sắc tố gây ra tình trạng nám da ở phụ nữ. Đồng thời nghệ cũng giúp điều trị mụn và làm trắng da, cung cấp các dưỡng chất cho da từ sâu bên trong. Có thể nói bột nghệ và bột trà xanh là hai loại nguyên liệu thường xuyên được kết hợp với nhau nhất, vừa an toàn lại vừa đem lại hiệu quả tốt nhất.

4. Những điều cần lưu ý khi sử dụng mặt nạ trà xanh và mật ong

Cuối cùng, trước khi sử dụng bất kỳ phương pháp dưỡng da nào, đặc biệt là da mặt, các nàng cũng cần cân nhắc kỹ càng từ nguyên liệu, cách thức sử dụng cho tới tình trạng da của mình.

Cả bột trà xanh và mật ong để tạo nên mặt nạ dưỡng da phải là những loại nguyên liệu nguyên chất, không bị pha tạp chất, đảm bảo chất lượng. Làn da của chúng ta vốn đã rất nhạy cảm, vùng da mặt lại càng nhạy cảm hơn. Hãy đảm bảo chọn mua bột trà xanh và mật ong có chất lượng tốt nhất để tránh gây tổn thương cho làn da của chính mình.

 Làm đẹp da vốn là công cuộc gian nan và đòi hỏi sự kiên nhẫn - Ảnh minh họa: Internet

Song song cùng quá trình chăm sóc da bằng mặt nạ trà xanh và mật ong, đừng bỏ quên những bước skincare khác. Nên nhớ rằng việc dùng mặt nạ cũng chỉ là một trong nhiều yếu tố để tạo nên một làn da khỏe mạnh, săn chắc và trắng sáng rạng rỡ. Ăn uống điều độ, rèn luyện thể dục thể thao,… tất cả các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày đều góp phần không nhỏ vào công cuộc làm đẹp của bạn.

Làm đẹp da vốn là công cuộc gian nan và đòi hỏi sự kiên nhẫn, hãy thực hiện đều đặn và trung thành với phương pháp dưỡng da này để đảm bảo đem lại hiệu quả tốt nhất các nàng nhé!

Sử dụng mặt nạ để dưỡng da ngay tại nhà cực kỳ đơn giản nếu bạn đã đọc toàn bộ bài viết trên. Đừng ngại ngần thử nghiệm ngay mặt nạ trà xanh mật ong để thấy được hiệu quả thần kỳ của phương pháp này!