Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người vợ bị bệnh tim ngất xỉu trong phiên tòa xét xử chồng về tội giết người

Nghe mức án vị VKSND đề nghị cho chồng mình, chị L., vợ của Trường đã ngất xỉu. Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt và có hơi men trong người mà chồng chị đã tước đi mạng sống của người cùng địa phương, khiến cho gia đình họ rơi vào cảnh bĩ cực.

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với bị cáo Lê Đình Trường (SN 1969), trú tại xã Thanh Hòa, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An về tội Giết người. Chị Nguyễn Thị L. (SN 1974), vợ của Trường cũng có mặt tại phiên tòa.

Nhìn dáng người nhỏ thó, khắc khổ, trông chị già hơn nhiều so với tuổi 45. Chị ngồi bên phía khán phòng, không dám nhìn sang người nhà bị hại. Chỉ vì không kiềm chế được bản thân, Trường đã gây ra cái chết cho người cùng địa phiên, khiến cho gia đình họ rơi vào cảnh bĩ cực.

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h ngày 18/8/2019, Lê Đình Trường mang theo một con dao mẹo đến nhà ông Trần Hữu Hợi, trú cùng xóm để mài dao về khoét ống điếu cày. Tại thời điểm này, gia đình ông Hợi tổ chức ăn uống tại nhà và có mời khách. Lê Đình Trường đang mài dao nên để con dao của mình tại giếng rồi vào cùng tham gia ăn uống. Quá trình ăn uống, Lê Đình Trường và ông Nguyễn Tư B. (SN 1961), trú cùng xã nhắc lại chuyện cũ lúc Trường 17 tuổi thì bị ông B. đánh. Sau đó, hai người cãi nhau.

 Bị cáo Trường khai nhận hành vi phạm tội. 

Thấy thế, ông Hợi khuyên Lê Đình Trường đi về. Con trai ông Hợi sau đó đã đưa Trường về nhà. Khi về đến nhà, nghe nói cháu của Trường đang chơi ở nhà hàng xóm nên người đàn ông này quay lại nhà ông Hợi để uống rượu và lấy con dao để quên. Khi quay lại nhà ông Hợi, Trường đến giếng lấy con dao và dắt vào trong lưng quần rồi lấy áo che lại.

Tiếp đó, Trường lại bàn uống nước giữa sân cùng ông Hợi và ông B. Tại đây, họ tiếp tục cãi nhau về chuyện hồi 17 tuổi. Hai người thách thức nhau ra giữa sân. Khi ra phía sân ngoài, thấy ông B. giơ tay định đấm thì Trường lấy dao đâm ngang một phát trúng vào mạn sườn trái của ông B. Thấy ông B. kêu mình bị đâm, mọi người có mặt lại căn ngăn và tước lấy con dao trên tay Trường.

Nạn nhân do vết thương quá nặng, mất nhiều máu đã tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Lê Đình Trường bỏ trốn ở núi thuộc xã Thanh Hòa. Trốn được một lúc, Trường về nhà thay quần áo và đến UBND xã Thanh Hòa xin đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo Trường cho biết, vì ông B. giơ tay định đánh nên mới rút dao ra đâm chết nạn nhân. Trước đó, bị cáo và bị hại không có mâu thuẫn gì. Mâu thuẫn xuất phát từ việc ông B. đánh bị cáo từ năm 17 tuổi.

 Chị L. ngất xỉu tại phiên tòa. 

Sau khi chồng gây ra cái chết cho ông B. , chị L. đã chạy vạy vay mượn mãi mới được số tiền 20 triệu đồng để bồi thường cho gia đình bị hại. Theo người dân địa phương, gia đình chị L. có hoàn cảnh rất khó khăn. Bản thân chị bị bệnh tim, Trường thường xuyên rượu chè. Ngôi nhà gia đình chị đang ở cũng là ngôi nhà tình nghĩa. Chị L. đi làm thuê để nuôi mấy đứa con. Bản thân chị bị bệnh tim nhưng vì nghèo khó nên cũng không dám đi khám và chữa trị. Ngoài ra chị còn phải nuôi đứa cháu mà con gái gửi lại để đi làm ăn xa.

Với hành vi đặc biệt nguy hiểm, vị VKSND đã đề nghị mức án 17 – 18 năm tù cho Lê Đình Trường về tội Giết người. Được nói lời sau cùng, bị cáo Trường cho biết tòa xử như thế nào thì là như thế. Nếu như giảm được mức án thì mong tòa xem xét cho bị cáo.

Nghe xong mức án dành cho chồng mình chị L. đã ngất xỉu. Người thân phải dìu ra hành lang xoa bóp và động viên. 

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Đình Trường 20 năm tù về tội Giết người. Về phần dân sự buộc bị cáo phải đền bù cho gia đình bị hại số tiền 199 triệu đồng (trừ đi số tiền 20 triệu đồng đã đền bù trước đó).

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin