Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thầy cô "bá đạo" đặt mã đề bằng chữ Ấn Độ khiến học sinh ngậm ngùi "câm nín"

Học sinh càng kêu trời kêu đất thì cách đặt mã đề của thầy cô lại càng thêm một tầm cao mới, đủ các tuyệt chiêu, quyết không để lũ "nhất quỷ nhì ma" tung hoành.

 Đề kiểm tra với phần mã đề viết bằng chữ Ấn Độ. 

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một bức ảnh, chụp lại đề kiểm tra môn Toán của trường THCS & THPT Khánh Hòa tỉnh Sóc Trăng với phần mã đề được viết bằng chữ Ấn Độ.

Hiện tại, hình ảnh này đã thu hút tới 17k lượt yêu thích và hàng ngàn bình luận sau ít giờ đăng tải. Đa phần mọi người công nhận mã đề này của cô giáo đúng là "cao tay", khi khiến học sinh hoàn toàn không thể trao đổi trong giờ kiểm tra.

Cụ thể, người đăng tải bức ảnh là cô bạn tên B.Q. Bức ảnh được đăng trong một group học đường với phần mô tả đính kèm: "Cô em đặt mã đề lên đến tầm cao rồi các bác ạ. Cho em hỏi đây là ngôn ngữ gì ạ?".

Bên dưới bài viết, rất nhiều người vào bình luận thể hiện sự ngạc nhiên, đồng thời cảm thông với cô bạn:

- Bằng 1 mã đề dị dị không đọc được, không diễn tả bằng tư thế, biểu cảm được thì cô đã chính thức cắt đi "sự trợ giúp từ người thân" của chúng em. Bọn em biết sống sao đây?

- Chắc sốc lắm khi nhìn thấy cái đề này.

- Act cool, đứng hình mất 5s.

- Nói thật nhìn vào cái dòng này đó mà mô tả được cho con bạn học giỏi bàn trên được đó.

- Chữ này là chữ Khơ-me chắc rồi nè.

- Cô giáo cao tay thế.

Sau đó, được biết, một giáo viên trong tổ Toán trường THCS - THPT Khánh Hòa (Sóc Trăng) chính là tác giả việc dùng chữ Ấn Độ đặt mã đề kiểm tra.

Chia sẻ với Infonet, học sinh Hoàng Hà Anh - trường THCS - THPT Khánh Hòa cho hay: "Công nhận các thầy cô giáo ngày nay cũng đang dần học cách hòa nhập với tụi học trò, thường xuyên nằm vùng trên mạng xã hội để cập nhật các trào lưu mới.

Giáo viên dùng chữ Ấn Độ làm mã đề quả là cao thủ. Một nét chữ trong đó thôi cũng đủ thay đổi cục diện ghê gớm, học sinh không để ý là một đứa 9 một đứa 1 chứ chả đùa. Nhận những mã đề này tụi em chỉ biết ngậm ngùi mà tự làm bài của mình chứ không mong hỏi được đứa cùng mã đề".

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật