Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cách giữ da trắng mịn khi thời tiết khô hanh thất thường

Khí hậu thay đổi đột ngột khiến làn da không kịp thích nghi với môi trường nên da dẻ khô hoặc nứt nẻ, nổi mụn... khiến chị em mất tự tin.

Ngày nay có rất nhiều phương pháp làm đẹp trên thị trường nhưng mách chị em cách dưỡng trắng da mặt an toàn và hiệu quả nhất tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên.

Bạn sẽ bất ngờ với kết quả phương pháp này mang lại. Chỉ với những nguyên liệu cơ bản và dễ tìm, bạn sẽ dễ dàng thực hiện được 5 cách dưỡng trắng da vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm tài chính.

Cách làm trắng da mặt tự nhiên từ mật ong

Mật ong có tính kháng viêm, chống khuẩn và dưỡng ẩm cho da hiệu quả không những vậy, trong mật ong còn có chứa nhiều Vitamin A,E,C,B là những dưỡng chất cần thiết và rất tốt cho làn da giúp da khỏe đẹp hơn.

Một số khoáng chất có trong mật ong như sắt, kẽm, canxi, đồng… cần thiết cho sức khỏe và làn da. Đặc biệt, mật ong còn là nguyên liệu chống oxy hóa tuyệt vời cho làn da của bạn.

 

Công thức làm trắng da mặt tự nhiên từ mật ong như sau: Chuẩn bị một ít mật ong nguyên chất, một quả cà chua, và một ít nước cốt chanh. Nước ép cà chua trộn với mật ong và nước cốt chanh rồi đắp lên mặt.

Rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp trên lên da mặt, da tay, da cổ hay toàn thân để trong 20 phút. Dưỡng chất có trong mật ong và hai nguyên liệu này sẽ từ từ thấm vào da, nuôi dưỡng làn da.

Kiên trì đắp mặt nạ mật ong 2–3 lẫn mỗi tuần để có được hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng dầu dừa giúp trẻ hóa làn da

 

Dầu dừa là nguyên liệu tuyệt vời giúp nuôi dưỡng và tái tạo làn da. Nếu chị em bị da khô, hay nhăn nheo thì dầu dừa là một nguyên liệu tuyệt vời để đánh tan đi nỗi lo bị lão hóa da của các chị em.

Cách thực hiện: Bạn thoa dầu dừa 20p mỗi ngày sẽ có một làm da mịn màng tươi trẻ chỉ sau 1 khoảng thời gian ngắn sử dụng.

Cách trị sạm da mặt bằng chanh tươi

Trong số những cách trị sạm da mặt đơn giản, chanh tươi vẫn luôn được đánh giá rất cao và là nguyên liệu được áp dụng rất nhiều. Vitamin C, vitamin A, B1, B2 và PP cũng như các a xít hữu cơ, a xít citric…. có trong chanh được xem là thần dược dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết tự nhiên. Điều đó cũng có nghĩa là chanh tươi có thể giúp điều trị nám da hiệu quả.

 (Ảnh: BioGarden)

Bạn hãy trộn nước cốt chanh, mật ong nguyên chất, cùng sữa chua không đường với tỷ lệ 1:1:1. Hỗn hợp này có dạng đặc sệt nên bạn có thể thoa lên da một cách dễ dàng. Đừng quên thực hiện những đợt massage nhẹ nhàng cho da để chúng được thư giãn và giúp các dưỡng chất ngấm sâu hơn. Khoảng 20 phút sau, bạn có thể rửa mặt sạch lại với nước ấm và cảm nhận được ngay sự thay đổi kỳ diệu của làn da.

Dưỡng da mặt bằng sữa tươi

Sữa tươi là nguyên liệu đứng đầu trong top danh sách làm đẹp của Chị em phụ nữ. Nó có chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho da như protein, lipid, vitamin và các khoáng chất. Những chất này sẽ giúp cho da mặt của các chị em khỏe mạnh, chống lại được các tác nhân xấu từ môi trường.

 (Ảnh: Bachhoaxanh)

Công thức làm đẹp này rất đơn giản đó là rửa mặt hàng ngày. Ngày 2 lần vào buổi sáng, tối các chị em thực hiện rửa mặt bằng sữa tươi theo cách thoa đều sữa lên mặt, sau đó mát xa nhẹ nhàng cho đến khi sữa khô lại, cuối cùng rửa lại với nước ấm. Rửa mặt bằng sữa tươi hàng ngày chị em sẽ thấy gương mặt sẽ ngày càng sáng rạng ngời, làn da trắng mịn không vết nám.

Dưỡng da mặt bằng sữa chua

 (Ảnh: Camnang)

Trong sữa chua có rất nhiều vitamin A, B1, B2, C, E… và các dưỡng chất cần thiết cho da. Các dưỡng chất này giúp nuôi dưỡng da hiệu quả và chống lại quá trình ôxy hóa. Bởi thế, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp đều khuyên bạn gái nên áp dụng cách làm đẹp tự nhiên tại nhà bằng việc ăn sữa chua mỗi ngày, nó không những mang lại cho bạn một sức khỏe tốt mà mặt nạ sữa chua còn giúp da căng mịn, trắng hồng hơn.

Bạn chỉ cần thoa sữa chua lên da khoảng 10 – 15 phút và rửa bằng nước sạch. Thực hiện cách này đều đặn 2 – 3 lần/tuần. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn các hỗn hợp sữa chua – mật ong, sữa chua – chanh – lòng trắng trứng gà, sữa chua – trái cây… để làm các loại mặt nạ khác nhau.

Đối với những chị em bị sạm da, nám da thì những phương pháp chăm sóc da từ thiên nhiên sau đây sẽ giúp cải thiện được tình trạng sạm và nám.