Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Doanh nhân bỏ 2 tỷ mua đồng hồ, điện thoại hạng sang của ông Đoàn Ngọc Hải

Doanh nhân Quảng Ninh bỏ ra 2 tỷ đồng mua điện thoại và đồng hồ của ông Đoàn Ngọc Hải.

Ngày 30/12, đại diện một doanh nhân ở TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) đã trực tiếp gặp ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) để thanh toán số tiền 2 tỷ đồng mua chiếc điện thoại Vertu và đồng hồ Patek Philippe của ông Hải.

Theo nguồn tin của báo Thanh Niên, ngay trong chiều nay, ông Đoàn Ngọc Hải đã dùng số tiền đó tới quận 5 để tìm mua một ngôi nhà cho người vô gia cư tá túc như đã hứa.

Ông Hải tiết lộ, người mua biết ý muốn tốt đẹp của ông Hải nên chung tay thực hiện, vì vậy không mặc cả, trả giá, cử đại diện đến thanh toán ngay 2 tỷ đồng để mua 2 món đồ trên.

Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải từng nhờ một cửa hàng ở khu vực trung tâm TP HCM bán hai món đồ giá trị trên mà ông từng sở hữu.

“Tôi không sử dụng nữa. Sống càng đơn giản càng tốt. Thay vì xài điện thoại, đồng hồ xịn, tôi bán đi, lấy tiền mua một căn nhà nhỏ trong hẻm cho những người vô gia cư có chỗ qua đêm miễn phí thì có ý nghĩa hơn”, ông Hải chia sẻ trên Vietnamnet.

 Ông Hải và người mua đồng hồ, điện thoại. Ảnh: Thanh Niên

2 tỷ đồng cũng là mức giá thấp nhất mà ông Đoàn Ngọc Hải đưa ra trước đó khi rao bán đồng hồ và điện thoại - 2 món quà lưu niệm mà ông được người thân tặng trong dịp đặc biệt. Trước khi bán, ông có trao đổi với người tặng và quyết định này được ủng hộ. Cựu Phó Chủ tịch UBND quận 1 khẳng định sẽ dùng tiền bán 2 món đồ trên mua căn nhà nhỏ trong hẻm làm chỗ cho người vô gia cư tá túc qua đêm miễn phí. Ông cũng sẽ dùng số tiền giải quyết chế độ thôi việc cho công tác từ thiện.

Ngày 5/9, UBND TP.HCM có quyết định cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH một thành viên. Sau đó, công ty mời ông Hải lên để sắp xếp vị trí công việc mới nhưng ông Hải tiếp tục có đơn xin nghỉ theo nguyện vọng cá nhân. Đến ngày 6/12, lãnh đạo công ty ký quyết định cho ông Hải thôi việc.

Trước khi được điều động về Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH một thành viên, ông Hải có hơn 4 năm giữ chức Phó Chủ tịch UBND quận 1, phụ trách mảng đô thị. Trong thời gian này, ông nổi tiếng về sự quyết liệt trong chiến dịch lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè, và từng khẳng định "nếu không làm được, tôi sẽ cởi áo về vườn".

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn