Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lao vào đám cháy cứu con gái, 3 cha con tử vong thương tâm

Thấy 2 con gái còn mắc kẹt trong vụ hỏa hoạn, anh Juan Moreno đã lao vào đám cháy để cứu con nhưng không may cả 3 cha con đều tử vong sau đó.

Nạn nhân Juan Moreno cùng 2 người con. Ảnh: KCAL9 

Người cha và hai đứa con gái nhỏ cùng thiệt mạng khi bà hỏa ghé thăm chung cư ở TP.Hemet, phía Nam California, Mỹ ngày 27/12.

Cụ thể, sự việc đau lòng trên xảy ra vào rạng sáng ngày 27/12. Phát ngôn viên cảnh sát Jeff Davis cho biết, vào thời điểm trên, gia đình 7 người của anh Juan Moreno (41 tuổi, ở Nam California) đang ngủ trong căn hộ 2 tầng thuộc một chung cư ở thành phố Hemet, Nam California thì lửa bùng lên và nhanh chóng lan rộng

Anh Moreno đưa vợ, con sơ sinh và một đứa con 11 tuổi ra khỏi ngôi nhà, sau đó quay lại để cứu hai con gái Maria, 12 tuổi và Janessa, 4 tuổi nhưng bất thành. Cả ba cha con đều thiệt mạng trong đám cháy. Cảnh sát sau đó còn phát hiện con trai 8 tuổi của gia đình này bị thương nặng trong căn hộ và đã đưa cậu bé đến bệnh viện.

Cháy lớn và các đường dây điện trên cao phần nào cản trở công tác cứu hộ, khiến các lính cứu hỏa không thể kéo dài thang cứu hộ. Đám cháy lan đến các căn hộ khác do lửa cháy rất nhanh, thiêu rụi mọi thứ, giám đốc sở Cứu hoả Hemet Scott Brown cho biết.

"Anh ấy thực sự là anh hùng", giáo viên của các bé gái nói. "Anh ấy là người cha sẵn sàng tuyên bố rằng mình sẽ chết vì các con và anh ấy đã làm như thế".

Vợ của anh Moreno khai nhận với cảnh sát là lửa bùng phát trong căn nhà của họ. Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân hoả hoạn và cho hay không phát hiện dấu hiệu phạm tội trong sự việc.

Vụ hỏa hoạn khiến 45 cư dân buộc phải di dời khỏi chung cư 2 tầng. Hội Chữ thập đỏ đang hỗ trợ cung cấp nơi ở cho một số cư dân trong khi nhiều người tự xoay sở tìm nơi trú chân.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật