Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


CLB Nam Định được vinh danh Đông Nam Á nhờ các cổ động viên

Vừa qua, trang ASEAN FOOTBALL đã đăng tải thống kê về top 10 CLB có số lượng khán giả đến sân trung bình đông nhất ở mùa giải 2019, trong đó có DNH Nam Định.

Theo số liệu, với trung bình 15.000 người đến sân/ trận đấu, CLB Dược Nam Hà Nam Định (hạng 6) là đội bóng duy nhất của Việt Nam lọt vào top 10 trong danh sách trên.

Rất đáng tiếc khi đương kim vô địch Hà Nội FC không có tên trong danh sách kể trên dù đội bóng thủ đô cũng thu hút được đông đảo khán giả tới sân theo dõi nhờ dàn cầu thủ ngôi sao tên tuổi và lối chơi đẹp mắt.

Bên cạnh đó là trường hợp của HAGL, đội bóng phố Núi luôn nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ trên cả nước. Mỗi khi thi đấu trên sân nhà, sân Pleiku luôn rơi vào tình trạng chật kín khán giả. Tuy nhiên việc sức chứa của sân Pleiku chỉ vào khoảng hơn 10.000 người cũng khiến cho số liệu bị ảnh hưởng.

Trong danh sách top 10 CLB có số lượng khán giả tới sân trung bình cao nhất mùa giải 2019, Indonesia đóng góp nhiều nhất với 6 đội bóng, trong đó Persija Jakarta đứng đầu với trung bình 24.303 người/ trận.

Bóng đá Thái Lan có hai đại diện trong danh sách này là Buriram United (hạng 8) với trung bình 13.558 người/ trận và Nakhon Ratchasima xếp ngay sau với 12.388 người/ trận, theo Fox Sport.

 CĐV Nam Định luôn nổi tiếng là cuồng nhiệt. Ảnh: Internet

Trong một diễn biến khác, chiều 27/12, VPF đã tiến hành bốc thăm xếp lịch thi đấu cho các giải bóng đá chuyên nghiệp trong năm 2020 gồm V-League, giải hạng Nhất Quốc gia và Cúp Quốc gia. 

Theo đó, V-League, giải đấu mà người hâm mộ quan tâm nhất sẽ khởi tranh vào ngày 22/2. Trong vòng đấu khai mạc, ĐKVĐ Hà Nội FC sẽ có cuộc đối đầu hứa hẹn hấp dẫn với Nam Định trên sân nhà Hàng Đẫy. 

Ở trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định ở mùa giải trước, đã xảy ra sự cố pháng sáng kinh hoàng, khiến một CĐV phải nhập viện cấp cứu. Sau trận đấu này, cả Hà Nội và Nam Định đều nhận án phạt nặng, nhưng BTC và người hâm mộ vẫn lo lắng, đặc biệt là việc hai đội gặp nhau ngay trận khai mạc V-League mùa giải mới.

Về vấn đề này, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết: “Sau trận Hà Nội – Nam Định với sự cố pháo sáng ở mùa giải trước, tất cả các CLB đều có ý thức thay đổi quyết liệt về an ninh. Ngay CLB Hà Nội có những trận đấu không căng thẳng nhưng vẫn triển khai công tác an ninh rất tốt.

VPF không thể đi triển khai cho các sân, bởi đây là chuyện ý thức của CĐV nữa. Việc xử lý tôi cho rằng phạt tiền không giải quyết được vấn đề, khi mức cao nhất là 70 triệu đồng không mang tính răn đe”.