Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ngư dân bắt được cá "lạ" nặng 10kg nghi sủ vàng tiền tỷ

Một ngư dân ở Quảng Nam vừa câu được con cá nặng hơn 10kg, có màu vàng óng nghi sủ vàng quý hiếm.

Hai ngày qua, nhiều dân người dân hiếu kỳ đã đến nhà ông Nguyễn Văn Sáu (thôn Thuận An, xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để mục sở thị con cá lạ, nghi sủ vàng quý hiếm.

Theo lời kể của ông Sáu, vào sáng ngày 24/12, ông chạy thuyền giăng câu ở khu vực cửa biển Cửa Đại và bắt được một con cá lạ.

“Tầm 10h, cá dính câu và khi nắng rọi vào, chú cá có màu vàng óng. Vào bờ, tôi bỏ lên cân và thấy chú cá có trọng lượng hơn 10kg, dài tầm 80cm”, ông Sáu cho hay.

 Ngư dân bắt được cá "lạ" nặng 10kg nghi sủ vàng tiền tỷ. Ảnh: Lao động

Sau khi bắt được con cá, nhiều người dân cho rằng đây là cá sủ vàng có giá trị lớn. Hiện ông Sáu cũng hy vọng đây đúng là con cá sủ vàng và đang chờ người trả giá để bán.

Được biết, cá sủ vàng có tên khoa học là Otolithoides biauritus, phân bố chủ yếu ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Trung Quốc… Loài này có giá trị kinh tế rất cao do bong bóng cá được dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong y học.

Trước đó, vào ngày 18/12, một ngư dân ở Quảng Ngãi cũng bắt được một con cá nghi sủ vàng quý hiếm. Theo đó, vào khoảng 4h ngày 18/12, ngư dân Nguyễn Ngọt (thôn Tuyết Diêm 2, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) đã bắt được con cá dài khoảng nửa mét, bề ngang chừng 20cm, có trọng lượng 4,6kg, toàn thân cá màu vàng óng.

Cho rằng con cá là cá sủ vàng, nên ông Ngọt đã rao bán với hy vọng tìm được người trả giá cao.