Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thường trực HĐND tỉnh quan tâm, rà soát lại việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn lưu ý Thường trực và các ban HĐND tỉnh cần quan tâm, rà soát lại việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, nhất là những kiến nghị nhiều lần; Nghiên cứu để sớm ban hành một quy định nhằm nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND cấp huyện.

Sáng nay (23/12), dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động tháng 12/2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 1/2020. Cùng dự có các đ/c Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

 Toàn cảnh cuộc họp.

Theo đánh giá, trong tháng 12, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức thành công kỳ họp thứ 12 - HĐND tỉnh khóa 17. Sau kỳ họp, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo việc chỉnh lý, hoàn thiện các Nghị quyết trình Chủ tịch HĐND tỉnh ký chứng thực đảm bảo đúng quy trình của pháp luật. Đến thời điểm này toàn bộ 22 Nghị quyết đã được ban hành và đăng tải trên hệ thống cổng thông tin điện tử của tỉnh. Cũng trong tháng, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức tốt các hoạt động giám sát, khảo sát; xử lý các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh; Tiến hành tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 12.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghị.

Đánh giá cao hoạt động của Thường trực và các ban HĐND tỉnh trong tháng 12,  Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn lưu ý cần quan tâm, rà soát lại việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị, nhất là những kiến nghị nhiều lần; Nghiên cứu để sớm ban hành một quy định nhằm nâng cao chất lượng các kỳ họp HĐND cấp huyện.

 Đ/c Nguyễn Xuân Sơn lưu ý Thường trực HĐND tỉnh quan tâm, rà soát lại việc giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo, kiến nghị.

Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu sang tháng 1/2020 cần có kế hoạch để tổ chức tốt các hoạt động nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và đón tết vui xuân Nguyên đán Canh Tý năm 2020. Chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau kỳ họp thứ 12 đảm bảo tiến độ, chất lượng như tổng hợp kiến nghị cử tri sau kỳ họp, ban hành thông báo kết luận phiên chất vấn và trả lời chất vấn; tổng hợp nội dung đề xuất chất vấn tại kỳ họp chuyển đến UBND tỉnh để chỉ đạo các sở ngành, địa phương nghiên cứu giải quyết. Xử lý các vấn đề phát sinh giữa hai kỳ họp HĐND tỉnh theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Theo dõi đôn đốc việc triển khai các Nghị quyết của HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 12.  Rà soát, đánh giá lại chất lượng hoạt động của HĐND tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay để rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trong năm 2020 và trong nhiệm kỳ tới 2021 – 2026.

 Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Cũng trong sáng nay, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp thứ 12 – HĐND tỉnh khóa 17; Bàn bạc, thống nhất, chọn nội dung để giám sát chuyên đề trong năm 2020./.

Tác giả: Mai Hương - Sỹ Đạt

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An