Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Du khách nước ngoài bị sóng cuốn mất tích ở biển Quảng Nam

Khi nhóm du khách nước ngoài 9 người cùng xuống tắm ở bãi biển Tam Thanh (Quảng Nam), 1 thành viên nam đã bị sóng cuốn ra xa, mất tích.

 Người dân tập trung đông để xem lực lượng cứu hộ tìm kiếm du khách nước ngoài bị sóng cuốn mất tích. Ảnh: Dân Trí

Báo Dân Trí dẫn lời ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam), cho biết, ngày 22/12, trên địa bàn xã đã xảy ra vụ một du khách quốc tịch nước Anh tắm biển bị sóng cuốn mất tích.

Vào khoảng trưa cùng ngày, một nhóm du khách nước ngoài gồm 9 người có quốc tịch khác nhau đi xe đạp đến bãi tắm thôn Hòa Hạ thuộc xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) để tắm biển. Đoàn được một người Việt Nam dẫn đường.

Trong lúc tắm biển, không may ông Robin Justin William (quốc tịch Anh, 50 tuổi) bị sóng biển cuốn trôi ra xa, mất tích.

Nhóm bạn đi cùng phát hiện sự việc, hô hoán người dân ứng cứu nhưng nạn nhân bị sóng lớn cuốn mất tích. Những du khách đi cùng sau đó cũng đã báo cho nhà chức trách để cứu hộ.

Nhận tin báo, chính quyền xã Tam Thanh phối hợp cùng các ngành chức năng TP Tam Kỳ tìm kiếm nạn nhân. Theo báo Lao Động, đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng chưa tìm thấy nạn nhân, công việc tìm kiếm gặp khó khăn do sóng lớn.

Được biết, buổi sáng ngày 22/12, nhóm du khách người nước ngoài này đã trả phòng khách sạn ở Hội An và đạp xe vào TP Tam Kỳ, sau đó xuống lắm biển thì xảy ra sự việc.

Bãi biển Tam Thanh, cách thành phố Tam Kỳ 8 km và còn khá hoang sơ. Bãi biển Tam Thanh chỉ đông du khách vào mùa hè.