Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nam công nhân trộm xe máy đồng nghiệp rồi lên Facebook rao bán

Bằng các thủ đoạn tinh vi, nam thanh niên trộm 7 xe máy của đồng nghiệp rồi rao bán trên mạng xã hội.

VNExpress đưa tin, ngày 20/12, Công an thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ra quyết định khởi tố, tạm giam 3 tháng đối với bị can Nguyễn Đăng Anh (SN 1997, trú tại xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), về tội Trộm cắp tài sản.

 Đối tượng Nguyễn Đăng Anh tại cơ quan điều tra (ảnh: báo Hà Tĩnh).

Đăng Anh là thủ phạm của hàng loạt vụ trộm xe máy diễn ra tại Khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh) trong vòng 2 tháng qua.

Theo kết quả điều tra, Đăng Anh là công nhân tại Khu kinh tế Vũng Áng. Đầu tháng 10, đối tượng bịt mặt, đội mũ trùm kín đầu, trà trộn vào khu vực giữ xe của công ty để phá khóa. Trong hai tháng, đạo chích lấy được 7 chiếc xe.

Vụ việc sau đó được trình báo lên lực lượng chức năng. Ghi nhận của báo Hà Tĩnh, qua quá trình theo dõi, phối hợp với công ty chủ quản nơi xảy ra các vụ việc, Đội CSHS - Công an TX Kỳ Anh đã chia các mũi trinh sát, soát xét các camera an ninh dọc tuyến đường từ công ty cho tới TP. Hà Tĩnh.

Sau gần nửa tháng kiên trì truy tìm dấu vết, thu thập tài liệu, chứng cứ liên quan, lực lượng điều tra đã bắt được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Đăng Anh vào ngày 19/12.

Qua đấu tranh khai thác, Nguyễn Đăng Anh phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xác định “mục tiêu” đối tượng giả vờ xe đó là xe của mình bị hỏng khóa, rồi nhờ người khác đẩy hộ qua cổng bảo vệ để đi sửa xe.

 Thủ đoạn trộm xe của Đăng Anh (ảnh: Báo Hà Tĩnh).

Sau khi trộm được xe, Đăng Anh tìm lên các trang mua bán xe, dùng tài khoản giả để “đăng đàn” bán xe. Đối tượng nói đây là xe mất giấy tờ muốn bán nhanh để che mắt người mua. Nam thanh niên này còn móc nối với những đầu mối tiêu thụ ở TP. Hà Tĩnh, huyện Hương Khê và huyện Cẩm Xuyên để tiêu thụ nhanh số xe trộm được.

Tác giả: Bá Di

Nguồn tin: Báo Người đưa tin