Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Diễn biến mới nhất vụ bé gái gần 3 tuổi nghi bị ông lão 70 tuổi xâm hại

Liên quan đến vụ bé gái gần 3 tuổi nghi bị ông lão 70 tuổi xâm hại tại TP.HCM, VKSND TP vừa hủy bỏ quyết định do VKSND huyện Nhà Bè ban hành và yêu cầu viện này phối hợp với Cơ quan điều tra tiếp tục thụ lý, giải quyết vụ việc.

Theo báo Vietnamnet, Viện KSND TP.HCM cho biết, vừa chấp nhận đơn khiếu nại của anh Phạm Quang L., (ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) hủy quyết định không khởi tố vụ án của VKSND huyện Nhà Bè về vụ việc con gái 3 tuổi của anh nghi bị xâm hại.

Viện KSND TP.HCM cũng yêu cầu Viện KSND huyện Nhà Bè phối hợp với Cơ quan điều tra tiếp tục thụ lý, giải quyết vụ việc.

 Bé gái 3 tuổi nghi bị ông lão 70 tuổi dâm ô. Ảnh: Tổ Quốc

Chia sẻ với nguồn tin trên, anh Phạm Quang L. cho hay, giữa tháng 4/2019, do cha bị bệnh nên anh về quê ở Đồng Tháp chăm sóc. Lúc này, ở nhà chỉ còn vợ và con gái anh là cháu Phạm Ngọc L. (chưa đầy 3 tuổi). Buổi chiều, bé L. thường đạp xe trong con hẻm cụt (thuộc địa bàn huyện Nhà Bè) trước nhà và trò chuyện với ông T., (bé L. thường gọi là ông Bảy, ông già) nhà trong hẻm.

Khoảng 23h đêm 16/4, vợ chồng anh L. phát hiện thấy con gái sốt cao, kêu đau, rát vùng kín. Mẹ bé vội kiểm tra, làm vệ sinh cho con thì thấy âm đạo lở loét, hỏi thì bé nói: “Đau chim”. Khi mẹ bé hỏi: “Ai làm con đau chim”, lần nào bé cũng trả lời là “ông Bảy”, hoặc “ông già”.

Sau đó, bé L. dẫn cha mẹ tới nhà ông T. và một mực khẳng định người đàn ông này đã xâm hại mình. Theo lời kể của bé L., ông T. cho bé kẹo nên bé vào nhà và bị người này hãm hại.

Vợ chồng anh L. sau đó đã đến cơ quan công an trình báo sự việc. Sau đó, bé L. được đưa đi giám định pháp y. Đặc biệt, khi cho bé nhận diện nghi can qua ảnh và trực tiếp thì bé L. đều khẳng định ông T. là người đã xâm hại bé.

Theo báo Tri Thức Trực tuyến, sau nhiều tháng vào cuộc điều tra, VKSND huyện Nhà Bè ra quyết định không khởi tố vụ án. Cơ quan chức năng cho hay, không có căn cứ xác định người đàn ông 70 tuổi dâm ô bé gái. Thời điểm 15-18h ngày 15/4, người bị tố cáo là ông T. ở nhà cùng với vợ, không tiếp xúc với cháu bé.

Kết quả giám định cũng kết luận màng trinh cháu bé không rách, không thấy tinh trùng trong âm hộ và hậu môn, có tế bào nam nhưng không đủ cơ sở đối chiếu với ADN của người bị tố cáo.

Bên cạnh đó, các mẫu so sánh khăn, quần quáo của bé gái không có tế bào của ông T. mà chỉ có tế bào của cha cháu bé. Do đó, cơ quan điều tra không đủ căn cứ để xác định ông T. có hành vi Dâm ô.

Không đồng tình với quyết định không khởi tố vụ án của VKSND huyện Nhà Bè, anh L. làm đơn khiếu nại tới Viện trưởng VKSND TP.HCM.

Tác giả: Hoàng Yên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật