Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tên sát nhân chuyên cắt cổ phụ nữ sa lưới

Trong vòng 3 ngày truy bắt, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ đối tượng 55 tuổi chuyên sát hại các phụ nữ, mà được mệnh danh là “Jack the Ripper người Thái”.

 Kẻ sát nhân bị cảnh sát tóm gọn Ảnh: Youtube

Theo thông tin của tờ Bangkok Post, cảnh sát đã lần được dấu vết kẻ sát nhân nhờ hai sinh viên đã ghi hình được đối tượng tình nghi.

Somkit Phumphuang vừa mới được ra tù. Vào năm 2005, hắn bị bắt và bị tuyên án chung thân vì đã sát hại 5 phụ nữ. Tất cả các nạn nhân đều làm việc trong lĩnh vực giải trí – làm bồi bàn tại các quán bar hoặc làm nhân viên mát-xa tại vùng đông bắc Thái Lan, và vì thế hắn được người dân địa phương gọi là “Jack the Ripper”.

Vào năm 2012, Toà phúc thẩm đã giữ nguyên bản án dành cho Somkit Phumphuang, nhưng điều đó vẫn không ngăn cản được hắn ra tù vào ngày 17/5/2019. Vấn đề là ở trong tù, theo cơ quan cảnh sát cho biết, hắn đã cố gắng cải tạo tốt, nên ban đầu hắn được giảm án xuống thành 20 năm tù giam, rồi sau đó giảm xuống còn 14 năm. Và thời hạn giam giữ chấm dứt vào đúng tháng 5 vừa qua.

 Jack the Ripper Ảnh: Geek.com

Ngay sau đó, Somkit Phumphuang đã làm quen với nữ nhân viên dọn phòng 51 tuổi Ratsami Mulichan đến từ tỉnh Khonkhen qua Facebook, và tự nhận mình là luật sư hình sự. Hồi đầu tháng 12, đối tượng tình nghi đã chuyển tới sống với người tình của mình khi hứa sẽ tặng xe hơi cho cô. Hạnh phúc kéo dài chẳng được bao lâu:Chủ nhật, ngày 14/12, thi thể người phụ nữ này đã được con trai cô tìm thấy. Nạn nhân bị trói chặt tay và chân, trên cổ có dấu vết bị siết bằng dây điện.

Các dấu vân tay và chiếc điện thoại tại hiện trường cho thấy chính Phumphuang liên quan tới vụ án mạng này. Toàn bộ lực lượng cảnh sát đã được điều động truy tìm tung tích kẻ sát nhân, nhưng phải nhờ tới các sinh viên cảnh sát mới bắt được hắn. Sáng hôm thứ tư, hai sinh viên đã nhìn thấy một người đàn ông nằm ngủ trên chuyến tàu từ Surin tới Bangkok có những đặc điểm nhận dạng giống với thông báo của cảnh sát. Sau khi ghi hình tên sát nhân, hai sinh viên đã gửi đoạn video cho cơ quan bảo vệ pháp luật, và sau một giờ thì đối tượng nói trên đã sa lưới.

Tác giả: Nam Hiếu

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật