Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mặt nạ chuối mật ong đánh bay lão hóa cho làn da láng mịn

Không chỉ xua tan những dấu hiệu lão hóa sớm, mặt nạ chuối mật ong còn giúp điều trị mụn, giảm quầng thâm mắt và làm mờ vết thâm nám hiệu quả.

Tuổi tác, không khí ô nhiễm, ánh nắng mặt trời... là các tác nhân khiến làn da bạn ngày càng xuất hiện nhiều nếp nhăn. Đừng lo lắng hãy áp dụng cách đắp mặt nạ chuối mật ong dưới đây để đánh bay các dấu hiệu lão hóa.

 Mặt nạ chuối mật ong có tác dụng chính là đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa của làn da - Ảnh: Internet

Mặt nạ chuối mật ong có tác dụng gì?

Trong trái chuối chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có ích cho làn da. Đặc biệt là axit folic, vitamin B2, A, B, C, E cải thiện các vấn đề lão hóa. Bên cạnh đó chuối còn chứa hàm lượng vitamin C cực cao giúp giảm thâm mụn, tăng cường sản xuất collagen phục hồi nhanh chóng những làn da bị tổn thương, thích hợp với nhiều loại ra đặc biệt là những người có làn da khô, da nhiều mụn, có dấu hiệu lão hóa sớm.

Mật ong chứa nhiều chất kháng khuẩn tự nhiên, cung cấp độ ẩm đồng thời làm mềm mịn da, chống lão hóa và giảm thiểu nếp nhăn, phục hồi làn da bị rám nắng, hỗ trợ hình thành các tế bào da mới.

Khi kết hợp giữa chuối và mật ong sẽ nâng cao tác dụng đồng thời bổ sung cho nhau giúp cải thiện các vấn đề về da và chăm sóc, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa sớm của tuổi tác cũng như các tác nhân bên ngoài môi trường. Không những thế, khi sử dụng mặt nạ chuối mật ong đều đặn, các nốt mụn đầu đen cũng sẽ biến mất, da của bạn sẽ trở nên đều màu và sáng hồng hơn.

 Khi kết hợp giữa chuối và mật ong sẽ nâng cao tác dụng đồng thời bổ sung cho nhau giúp cải thiện các vấn đề về da và chăm sóc, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa sớm của tuổi tác cũng như các tác nhân bên ngoài môi trường - Ảnh: Internet

Các loại mặt nạ chuối mật ong

Có nhiều cách làm mặt nạ chuối mật ong khác nhau để đáp ứng nhu cầu của mỗi người. Nếu bạn thích trắng da, trị mụn hoặc giảm nếp nhăn hay trị nám thì nên kết hợp thêm từng loại nguyên liệu thích hợp. Dưới đây là là một số cách làm mặt nạ chuối mật ong phổ biến và tác dụng của chúng.

Cách làm mặt nạ chuối mật ong trị mụn, trắng da
Nguyên liệu: Nửa quả chuối chín, 2 thìa mật ong.

Cách làm: Bóc vỏ chuối xay nhuyễn hoặc cho vào bát nghiền cho thật nhuyễn mịn.

Cho mật ong vào trộn đều để tạo thành một dạng hỗn hợp sền sệt.

Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để các lỗ chân lông giãn ra, hấp thụ các dưỡng chất trong mặt nạ dễ hơn. Thoa hỗn hợp lên toàn bộ gương mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay. Thư giãn 15-20 phút rồi rửa mặt bằng nước ấm. Cuối cùng rửa lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ chuối mật ong và bột baking soda làm trắng da trị mụn

Nguyên liệu: 2 quả chuối chín, 1 thìa baking soda, 1 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh.

Cách làm: Nghiền nhuyễn chuối rồi trộn đều với mật ong, nước cốt chanh, baking soda.

 Mặt nạ chuối mật ong và bột baking soda làm trắng da trị mụn - Ảnh: Internet

Làm sạch da rồi thoa toàn bộ hỗn hợp trên lên mặt. Nằm thư giãn 15 phút cho các dưỡng chất trong mặt nạ thẩm thấu vào da. Cuối cùng rửa sạch với nước ấm rồi tráng lại bằng nước lạnh.

Áp dụng loại mặt nạ này 2-3 lần/tuần, làn da bạn sẽ trắng sáng và sạch mụn đáng kể.

Mặt nạ chuối mật ong chanh cải thiện làn da xỉn màu, đánh bay tàn nhang

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Cách làm: Nghiền nhuyễn chuối chín, sau đó cho thêm nước cốt chanh và mật ong vào trộn đều.

Rửa sạch mặt, thoa toàn bộ hỗn hợp này lên gương mặt, massage nhẹ nhàng. Nếu cảm thấy lớp mặt nạ còn chưa đủ thì bạn chờ khô rồi bôi thêm lớp thứ 2. Chờ 15 phút sau thì rửa mặt lại với nước ấm.

Tác dụng: Làm sáng da, cải thiện làn da đều màu hơn, làm mờ các vết tàn nhang, đốm nám, trị mụn đầu đen, mụn cám... thích hợp với những người có làn da nhờn.

 Mặt nạ chuối mật ong chanh cải thiện làn da xỉn màu, đánh bay tàn nhang - Ảnh: Internet

Mặt nạ chuối, mật ong, yến mạch sữa chua cấp ẩm, giúp da mịn màng và đẩy lùi lão hóa

Nguyên liệu: Nước khoáng, 1 muỗng canh bột yến mạch, 1 muỗng canh mật ong, 2 muỗng chanh sữa chua không đường, 1 quả chuối chín.

Cách làm: Cho bột yến mạch vào bát nước khoáng ngâm khoảng 5 phút cho bột yến mạch nở ra.

Nghiền nhuyễn quả chuối chín. Cho mật ong, sữa chua không đường, bột yến mạch đã làm nở vào bát chuối đã nghiền nhỏ trộn thật đều cho đến khi tất cả hòa quyện vào nhau và tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.

Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp trên lên da. Nằm thư giãn 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

Tác dụng: Loại mặt nạ này rất thích hợp với những bạn có làn da khô, da mẫn cảm, da hỗn hợp vì chứa nhiều dưỡng chất giúp cấp ẩm nhanh chóng cho làn da, cải thiện các lớp da bị khô sần bong tróc, giúp da căng mịn, giảm nếp nhăn và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

 Mặt nạ chuối, mật ong, yến mạch sữa chua cấp ẩm, giúp da mịn màng và đẩy lùi lão hóa - Ảnh: Internet

Mặt nạ chuối mật ong, dưa chuột, cam và chanh cấp ẩm và nuôi dưỡng da

Nguyên liệu: 4 muỗng canh nước cam, 4 muỗng canh nước chanh, 1/2 quả dưa chuột, 1/2 quả chuối, 1 muỗng canh mật ong.

Cách làm: Xay nhuyễn dưa chuột rồi thêm nước cốt chanh, nước cam, mật ong vào trộn đều lên.

Rửa mặt thật sạch, thoa đều hỗn hợp trên lên da. Thư giãn khoảng 15-20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da. Cuối cùng rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ chuối mật ong dầu oliu cấp ẩm, cho da sáng khỏe

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 1 muỗng canh mật ong, 1 muỗng canh dầu oliu.

Cách làm: Cắt quả chuối chín rồi nghiền nhỏ. Cho thêm mật ong và dầu oliu vào trộn thành một hỗn hợp mịn.

Rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp hợp trên lên toàn bộ gương mặt. Để yên khoảng 15 phút. Cuối cùng rửa sạch mặt bằng nước.

Tác dụng: Mật ong chứa nhiều axit amin, vitamin và các chất oxy hóa cao kết hợp với dầu oliu và chuối sẽ tăng khả năng giữ ẩm, ngăn ngừa quá trình lão hóa da do thời tiết lạnh khô gây ra đồng thời cung cấp vitamin E giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và sáng bóng.

 Mặt nạ chuối mật ong dầu oliu cấp ẩm, cho da sáng khỏe - Ảnh: Internet

Mặt nạ chuối mật ong, bột nghệ, baking soda trị mụn, sáng da

Nguyên liệu: 1 quả chuối chín, 1 thìa tinh bột nghệ, 1/2 thìa baking soda.

Cách làm: Nghiền nhỏ chuối chín trong một chiếc bát sạch. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào trộn đều lên tạo thành một hỗn hợp sền sệt và đồng nhất.

Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp trên lên toàn bộ gương mặt. Giữ yên khoảng 15 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch. Lau khô và thoa kem dưỡng ẩm hoặc nước hoa hồng.

Tác dụng: Mặt nạ chuối mật ong, bột nghệ và baking soda có công dụng chính là điều trị mụn. Baking soda có tác dụng tẩy nhẹ, lấy đi các tế bào chết và làm sạch bụi bẩn, dầu thừa trên da, là nguyên nhân gây nên mụn. Chuối và mật ong giúp cân bằng độ ẩm, giúp da không bị căng tức và khô rát. Nghệ giúp tiêu sưng, kháng viêm ngăn ngừa các nốt mụn quay trở lại và làm mờ các vết thâm do mụn để lại.

 Mặt nạ chuối mật ong, bột nghệ và baking soda có công dụng chính là điều trị mụn - Ảnh: Internet

Một số lưu ý khi sử dụng mặt nạ chuối mật ong để làm đẹp

Mặt nạ chuối mật ong tuy mang lại nhiều tác dụng làm đẹp đối với làn da, song bạn cần biết lựa chọn nguyên liệu phù hợp với từng loại da đồng thời các nguyên liệu được sử dụng phải sạch mới mong mang lại hiệu quả cao mà không gây ra các tác dụng phụ. Dưới đây là một số lưu ý cho bạn:

- Nên đắp mặt nạ 2 lần/tuần. Tối đa là 3 lần. Không lạm dụng sẽ gây tác dụng ngược.

- Nên chọn chuối chín già, không tẩm hóa chất hay các loại chất kích thích. Tốt nhất là nên chọn chuối tiêu, khi chín có đốm bề mặt vỏ.

- Chỉ nên lưu mặt nạ khoảng 15 - 20 phút trên mặt, không nên để lâu quá.

Chỉ với vài bước đơn giản cùng những nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể tạo nên những loại mặt nạ chuối mật ong khác nhau nhằm khắc phục các vấn đề của làn da, nuôi dưỡng và chăm sóc da đẹp toàn diện.