Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An rà soát xây dựng kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới

Sáng nay (16/12), UBND tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới theo Thông tư số 32/2018 của Bộ GD&ĐT. Các đ/c Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT chủ trì hội nghị.

 Toàn cảnh hội nghị.

Chương trình GDPT mới theo thông tư số 32 của Bộ GD-ĐT  được chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn GD cơ bản( từ lớp 1 đến lớp 9) và giai đoạn  GD định hướng nghề nghiệp( từ lớp 10 đến lớp 12). Lộ trình thực hiện bắt đầu từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1 năm học tiếp theo  đối với lớp 2 và lớp 6; năm học 2022-2023 đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Các năm tiếp theo được thực hiện ở các lớp trên đó cho đến năm học 2024- 2025. Các năm tiếp theo được thực hiện ở các lớp trên đó cho đến năm học 2024- 2025.  Với các tiêu chí đề ra như: tỷ lệ 1,5 giáo viên/lớp đối với tiểu học; 1 lớp/ phòng..thì Nghệ An vẫn chưa đáp ứng được. Nhất là đối với bậc tiểu học …

 Giám đốc sở GD&ĐT Thái Văn Thành phát biểu tại hội nghị.

Vì thế, để triển khai chương trình một cách hiệu quả, các đại biểu đã  đề xuất: tỉnh quan  tâm đến các huyện miền núi về  đầu tư kinh phí xây dựng CSVC, thu hút  đội ngũ giáo viên tốt để xóa khoảng cách vùng miền ….

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, UBND tỉnh thống nhất giao Sở GD-ĐT phối hợp với Sở nội vụ rà soát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên xây dựng kế hoạch sắp xếp, bố trí đội ngũ phù hợp với từng môn học, cấp học. Trước mắt ưu tiên bố trí đủ tỷ lệ 1,5GV/lớp cho giáo viên dạy lớp 1, từ năm học 2020-2021. Đẩy mạnh tuyên truyền để tạo sự đồng thuận xã hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; kịp thời biểu dương những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt trong việc triển khai Chương trình. Về phía Sở Tài chính cân đối nguồn ngân sách, tham mưu cấp thẩm quyền bố trí vốn đầu tư đúng tiến độ, đảm bảo lộ trình triển khai thực hiện chương trình .

Tác giả: Thanh Hà - Duy Thanh

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An