Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những scandal ồn ào của showbiz Việt 2019

Lê Dương Bảo Lâm vướng ồn ào dàn dựng cảnh bị đánh, Lê Âu Ngân Anh bị cho là mua giải, thi chui và Đàm Vĩnh Hưng kích động bạo lực là những scandal ồn ào ở showbiz Việt 2019.

Năm 2019, showbiz Việt tiếp tục có nhiều ồn ào, thu hút sự quan tâm của dư luận. Gần như tháng nào trong năm, công chúng cũng thấy cảnh "lời qua tiếng lại", những tranh cãi hoặc chiêu trò, thị phi của không ít nghệ sĩ.

Tuy nhiên, trong hàng loạt ồn ào của showbiz, 3 sự vụ được bàn tán, mổ xẻ nhất liên quan đến Đàm Vĩnh Hưng, Lê Dương Bảo Lâm và Lê Âu Ngân Anh. Những người trong cuộc nhận về không ít búa rìu của dư luận, có những lời xin lỗi đã được nói ra nhưng cũng vẫn còn những "quanh co", phủ nhận.

Đàm Vĩnh Hưng

 

Năm 2019, Đàm Vĩnh Hưng trở thành tâm điểm của dư luận liên quan đến việc kích động bạo lực trên mạng xã hội. Theo đó, trên trang Facebook Đàm Vĩnh Hưng ngày 17/10 có chia sẻ trạng thái thể hiện thái độ bức xúc và treo thưởng 20 triệu đồng cho người nào "tát vào mặt ông bố liên tục y chang như vậy".

Cùng ngày, khoảng 100 người tự nhận mục đích "bảo vệ trẻ em" đã đi xe máy, ôtô tìm đến nhà trọ. Họ bày tỏ phẫn nộ rồi bất ngờ lao vào đánh tới tấp người đàn ông này.

Trao đổi với Zing.vn, luật sư Trần Thu Nam (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) phân tích luật sư cho rằng Facebook Đàm Vĩnh Hưng đã đăng lời lẽ kích động, xúi giục người khác thực hiện những hành vi xâm phạm đến danh dự, sức khoẻ của người cha bạo hành kia là trái pháp luật.

Nếu những người vì nghe theo sự kích động mà gây thương tích cho người cha bạo hành kia thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Và người đăng tải, treo giải thưởng cũng có thể bị truy cứu trách nhiệm với vai trò đồng phạm.

 

Sự việc Đàm Vĩnh Hưng viết status treo thưởng 20 triệu đồng gây làn sóng phản ứng trên cộng động mạng. Phần đông không đồng tình với cách hành xử thiếu văn minh của Đàm Vĩnh Hưng, họ cho rằng anh không hiểu rõ luật pháp.

Một số nghệ sĩ nổi tiếng cũng nêu quan điểm hành động của Đàm Vĩnh Hưng là không phù hợp. Trong khi đó, nhiều độc giả cho rằng nam ca sĩ nên xin lỗi.

Sau những chỉ trích của dư luận, cuối cùng, Đàm Vĩnh Hưng đã gửi lời xin lỗi và thừa nhận bản thân thiếu kiến thức về luật.

Lê Dương Bảo Lâm

 

Ồn ào dàn dựng cảnh bị đánh khi phát cơm từ thiện của Lê Dương Bảo Lâm cũng là một trong những scandal được bàn tán năm vừa qua. Cụ thể, vào tối 9/6, một video lan truyền trên mạng có nội dung diễn viên Lê Dương Bảo Lâm bị đánh trước cổng Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

Qua video cho thấy nam diễn viên cùng vợ khi đang phát cơm từ thiện thì bị một người đàn ông đeo khẩu trang kín mặt đến gây sự, hành hung. Người này ban đầu đập hộp cơm, sau đó lao vào đánh Lê Dương Bảo Lâm.

Bị một người nhỏ bé hơn đuổi đánh nhưng nam diễn viên không phản ứng, chỉ im lặng và né tránh. Sự việc dừng lại khi vợ Lê Dương Bảo Lâm và một số người can ngăn. Sau khi xem video, một số người chia sẻ với Lê Dương Bảo Lâm nhưng không ít người đặt nghi vấn vụ việc có "bàn tay" dàn dựng từ người trong cuộc.

Trên mạng xã hội, nhiều bình luận đặt nghi vấn nam diễn viên và ê-kíp dàn xếp cảnh đánh nhau để quay video nhằm thu hút sự chú ý.

 

"Đánh như phủi bụi vậy? Mọi người cũng biết là cái miệng của Lê Dương Bảo Lâm không bao giờ im lặng một cách lạ thường thế đâu. Vợ anh ta cũng rất bình tĩnh. Tóm lại là muốn gây chú ý để mọi người biết mình làm từ thiện", "Tại sao không báo công an, tại sao lại không chống cự" hay "Tại sao không ai can ngăn, mọi người đều rất bình thản"... là một số bình luận tố nam diễn viên hài dựng cảnh bị đánh.

Một số chuyên gia cho rằng cách những người tấn công Lê Dương Bảo Lâm không hề có tính gây sát thương, phi thực tế.

Theo ghi nhận, một số người dân có mặt tại hiện trường cho biết họ vô cùng bất ngờ khi chứng kiến sự việc xảy ra vào sáng ngày 9/6.

Ông Lâm An Đông, tài xế xe ôm trước Bệnh viện Ung bướu TP.HCM khẳng định từ trước đến giờ chưa có ai đánh người phát cơm từ thiện. Lúc xảy ra vụ ẩu đả, ông định vào can ngăn nhưng một số người nói đang quay phim, ghi hình. Bảo vệ của bệnh viện Ung bướu TP.HCM cũng ngạc nhiên vì sự việc xảy ra quá nhanh nên không kịp can thiệp và chưa rõ thực hư câu chuyện.

Trước nghi vấn về hai thanh niên xông vào đánh diễn viên hài Lê Dương Bảo Lâm là những người bán cơm gần bệnh viện, ông Ba (chủ quán cơm) bức xúc cho biết không có quán cơm nào mở vào chủ nhật và không có cớ gì để cản trở, xô đẩy những người làm việc thiện nguyện.

Sau những nghi vấn của dư luận và cả giới chuyên gia về võ thuật, Lê Dương Bảo Lâm quyết định lên tiếng về vụ việc. Diễn viên hài khẳng định anh không bao giờ đem lòng tự trọng của mình ra để nhận sự quan tâm của công chúng. Anh cũng nói: "Tôi không đánh lại họ vì giữ gìn hình ảnh nghệ sĩ".

Tuy nhiên, câu trả lời của Lê Dương Bảo Lâm không thuyết phục được công chúng, nhất là khi anh từng vướng vào nhiều ồn ào, chiêu trò trước đó.

Lê Âu Ngân Anh

 

Lê Âu Ngân Anh đạt danh hiệu á hậu 4 Hoa hậu Liên lục địa - Miss Intercontinental 2018 trong đêm chung kết diễn ra tại Philippines ngày 26/1.

Ngay sau đêm thi này, chuyên gia sắc đẹp Anjo Santos (Philippines), người từng dạy catwalk cho Ngân Anh trong khóa học đào tạo hoa hậu tại Việt Nam bất ngờ chia sẻ trên mạng xã hội rằng, Ngân Anh đã biết trước câu hỏi ở phần thi ứng xử và học thuộc trước.

Người này còn bày tỏ sự nghi ngờ phía Ngân Anh đã bỏ tiền ra để trở thành á hậu. Dòng trạng thái này sau đó được Anjo Santos xóa đi song vẫn khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

Sau đó, Ngân Anh cũng đáp trả: "Điều tôi không thể làm tốt trong quá khứ không có nghĩa là tôi không có khả năng chinh phục nó ở hiện tại. Quan trọng nhất, bằng cách nhận biết bản thân và học hỏi từ những sai lầm, tôi có thể chuyển đổi điểm yếu để trở thành điểm mạnh. Bạn không biết tôi đã luyện tập chăm chỉ như thế nào, vì vậy xin đừng đánh giá tôi bằng lối nghĩ tiêu cực của bạn".

 

Nhiều người cho rằng trong cuộc thi, Lê Âu Ngân Anh không phải thí sinh có nhan sắc nổi trội. Nhan sắc sinh năm 1995 không được đánh giá cao bởi catwalk yếu và có những biểu cảm điệu đà quá mức, thậm chí có phần kỳ lạ. Bên cạnh đó, cô còn dính scandal lộ nội y khi trình diễn, diện đồ lót trong bộ ảnh tại bể bơi.

Lê Âu Ngân Anh trắng tay ở phần thi phụ nhưng trước thềm chung kết lại có cơ hội bước thẳng vào top 6 nhờ có số lượt bình chọn cao nhất, thắng giải People's Choice.

Bên cạnh đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn quyết định không công nhận kết quả của Lê Âu Ngân Anh. Trả lời truyền thông Lê Âu Ngân Anh đặt câu hỏi: "Tại sao Cục có quyền không công nhận danh hiệu của tôi?", đồng thời cho biết không quan tâm việc bị xử phạt.

Trước đó, vào tháng 12/2018, cô bất ngờ gửi hồ sơ lên Cục Nghệ thuật Biểu diễn xin đại diện Việt Nam dự thi Miss Intercontinental 2018. Tuy nhiên, hồ sơ của cô bị từ chối với lý do không đủ điều kiện dự thi.

Sau khi bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn từ chối, Ngân Anh tuyên bố khởi kiện Cục, đồng thời dự thi với tư cách cá nhân. Ngân Anh khẳng định công văn của Cục với nội dung từ chối cấp phép cho cô tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 là "văn bản hành chính đầy cảm tính". “Khi đã là văn bản trái luật thì văn bản này là vô hiệu”, phía Ngân Anh nói thêm.

Ngân Anh cho biết cô quyết tâm khởi kiện Cục đến cùng vì quyết định không cấp phép cho cô dự thi Hoa hậu Liên lục địa. Dù vậy, một thời gian sau, công chúng không thấy động thái tiếp theo của Lê Âu Ngân Anh, thời gian gần đây cô cũng khá "im hơi lặng tiếng".

Tác giả: T.D

Nguồn tin: Báo Người đưa tin