Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nao lòng cánh đồng hoa xôn xanh cả hecta giữa lòng thủ đô

Vào thời điểm này, hoa hướng dương, hoa dã quỳ, cúc họa mi,…đua nhau khoe sắc khiến nhiều người phải mê mẩn. Bên cạnh đó, hoa xôn xanh hay hoa nữ hoàng xanh cũng là một loài hoa đặc biệt. Khi đến với những cánh đồng hoa nữ hoàng xanh bát ngát, người ta thường ngỡ như lạc vào xứ sở thần tiên.

 Cách trung tâm Hà Nội khoảng 5km, tại Thảo nguyên hoa (Long Biên, Hà Nội), những luống hoa xôn xanh bát ngát cả hec ta trải dài mang đến khung cảnh không khỏi nao lòng.

 Hoa xôn xanh còn được gọi với cái tên mới là hoa nữ hoàng xanh bởi loại hoa này có sức sống rất mạnh liệt.

 Loài hoa đặc biệt có màu tím xanh. Cụ thể, hoa nở thường có màu xanh vào buổi sáng và về chiều thì chuyển dần sang màu tím.

  Cụm hoa bông ở ngọn, hình trụ dài; với những vòng hoa không có lá, cuống hoa màu trắng có bột, đài có 5 thùy tù, đầy lông màu lam đậm ở mặt ngoài, nhẵn ở mặt trong; tràng hoa màu lam tía, môi trên 1 thùy, môi dưới 4. Quả bế nhỏ, xoan dẹp dẹp, màu nâu nhạt.

 

 Cây cao khoảng 50cm nếu điều kiện chăm sóc hoa tốt hơn thì cây sẽ cho rất nhiều hoa.

 Hoa Nữ hoàng xanh khi trồng đến khi nở mất gần 3 tháng, sau đó du khách sẽ có khoảng 2 tháng để chiêm ngưỡng loài hoa này trước khi lụi tàn.

 Với nữ hoàng xanh đã có rất nhiều lầm tưởng với hoa oải hương vì nhìn ngoại hình gần giống và có chung màu sắc.

 Cô Hoạch nông dân chăm sóc tại Thảo nguyên hoa cho biết: “Cách chăm sóc hoa cây nữ hoàng xanh khá giống với cây hoa oải hương. Đây là một loài hoa đẹp mà dễ trồng do nó phù hợp thời tiết miền Bắc, tuy nhiên vẫn phải chăm sóc kỹ càng, cẩn thận để cây có thêm được những bông hoa thật sự đẹp.”

 Khung cảnh cánh đồng hoa và những góc trang trí tạo nên không gian tựa trời Âu. Rất đông các bạn trẻ, cũng như các đôi uyên ương đến chụp ảnh lưu lại những khung hình lãng mạn

Tác giả: Phạm Tùng

 

Nguồn tin: Báo Người đưa tin