Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chánh án tòa huyện lộ clip “nóng” với nữ kế toán: Chiếc camera được đặt ở đâu?

Liên quan đến vụ việc một chánh án tòa huyện của tỉnh Quảng Bình lộ clip, “nóng” với nữ kế toán thuộc cấp, dư luận địa phương này vẫn đặt câu hỏi về chiếc camera và người đã đặt nó để quay lại cảnh nhạy cảm giữa hai người này.

Ngày 13/12, một nguồn tin tiết lộ, thông qua việc xác minh hình ảnh clip “nóng” quay lai cảnh ông Đinh Minh Xướng - Chánh án TAND huyện Minh Hóa "mây mưa" với bà Đ.T.K.C - kế toán TAND thì toàn bộ sự việc được ghi từ chiếc máy quay đặt ngay trong phòng làm việc của ông Xướng chứ không phải quay từ bên ngoài vào.

Nguồn tin này cũng cho biết, có người đã lén lút đặt chiếc camera trong phòng làm việc của ông Xướng từ trước. Khi quay lại được toàn bộ sự việc, người này đã bí mật gửi đoạn clip đó cho Huyện ủy Minh Hóa, tố cáo sự việc.

 Trụ sở TAND huyện Minh Hóa.

Cách đây một ngày, ông Xướng cho biết hiện tại sức khỏe ổn định và ông vẫn đi làm bình thường. Về thông tin có hay không việc có người "cài" mình, ông Xướng từ chối trả lời và cho biết thêm: “Qua sự việc tôi rút ra được nhiều thứ”.

Cách đây 3 tháng, ông Đoàn Ngọc Lâm, Bí thư Huyện uỷ Minh Hoá nhận 1 clip “nóng” tố cáo ông Xướng quan hệ với bà Đ.T.K.C, kế toán của TAND huyện ngay tại phòng làm việc trong giờ hành chính.

Ngay sau đó, Huyện ủy đã vào cuộc xác minh và làm việc trực tiếp với ông Đinh Lâm Xướng. Tuy nhiên, khi làm việc với cơ quan chức năng, ông Xướng đã phủ nhận đoạn clip nói trên. Thấy hành vi của ông Xướng thiếu trung thực, huyện Minh Hóa đã chuyển USB ghi clip cho UBKT Tỉnh ủy Quảng Bình và cơ quan chức năng tiếp tục thẩm tra, làm rõ.

Chỉ đến khi có kết quả giám định từ cơ quan chức năng là clip trung thực, không cắt ghép, ông Đinh Lâm Xướng mới cúi đầu thừa nhận sự việc trên. Ông Xướng lấy lí do mình say rượu không làm chủ được bản thân mới gây ra sự việc như vậy.

Ngày 10/12 Tỉnh ủy Quảng Bình có thông báo cách hết các chức vụ về mặt Đảng đối với ông Đinh Lâm Xướng - Huyện ủy viên, Bí thư chi bộ, Chánh án TAND huyện. Đại diện TAND tỉnh Quảng Bình cho biết đang làm quy trình đề nghị cách chức chánh án đối với ông Xướng.

Ngày 11/12, ông Nguyễn Thanh Xuân, Chánh án TAND tỉnh Quảng Bình, cho biết, hiện chưa có phương án cụ thể về việc bố trí công tác mới cho ông Đinh Lâm Xướng. Tuy nhiên, hướng xử lý sắp tới sẽ là chuyển ông Xướng qua một vị trí nào đó ở một đơn vị khác trong hệ thống tòa án.

Ngoài ra, ông Xuân cũng xác nhận bà Đ.T.K.C - kế toán TAND huyện Minh Hóa vừa bị kỷ luật Cảnh cáo về mặt Đảng vì vi phạm đạo đức lối sống khi quan hệ tình dục ngay tại trụ sở làm việc.

"Bà C. đã bị kỷ luật hình thức cảnh cáo về mặt Đảng, về mặt chính quyền cũng sẽ bị xử lý tương ứng. Hiện vẫn đang làm quy trình", ông Xuân cho biết.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin