Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Nishino tự tin cùng U23 Thái Lan giành vé dự Olympic Tokyo

Chia sẻ với truyền thông Thái Lan, HLV Nishino tự tin cùng U23 Thái Lan thi đấu thành công ở U23 châu Á, qua đó giành vé dự Olympic Tokyo.

Trong khi U23 Việt Nam đã sớm tập trung và lên đường sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2020 thì U23 Thái Lan có vẻ thong thả hơn khá nhiều.

Theo lịch, hơn 10 ngày tới tức là một tuần trước ngày vòng chung kết U23 châu Á khởi tranh đội bóng của HLV Nishino mới chính thức tập trung chuẩn bị cho giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Đây là đấu trường mà "Voi chiến" đặt mục tiêu lọt vào top 3 để giành suất dự Olympic Tokyo 2020 điều mà họ vẫn ao ước bấy lâu nay song chưa một lần đạt được, giành vé dự Olympic cũng là mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo thông qua vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Dù quãng thời gian chuẩn bị không nhiều song, HLV Nishino tự tin cùng các học trò giành vé dự Olympic Tokyo 2020. "Thái Lan có may mắn khi được AFC tín nhiệm trao quyền đăng cai VCK giải U23 châu Á. Đây là giải đấu vô cùng quan trọng với Thái Lan bởi chúng tôi cần hoàn thành mục tiêu lọt top 3 để lấy vé dự Olympic.

Chúng tôi muốn các cầu thủ được phục hồi về thể trạng và tâm lý trong ít nhất 10 ngày và sẽ hội quân ngày 26/12 tới. Chúng tôi sẽ xem xét tình trạng thể chất của từng cầu thủ một lần nữa. Bây giờ là thời điểm mà nhiều CLB đang bắt đầu chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng tôi cho rằng các cầu thủ cần được nghỉ ngơi đầy đủ để phục hồi hoàn toàn. Tôi sẽ cân nhắc để chọn ra những gương mặt tốt nhất.

Ở SEA Games vừa qua, một số cầu thủ của chúng tôi không đạt phong độ cao. Chúng tôi sẽ phải tìm ra những điều chỉnh ở tất cả các vị trí, từ hậu vệ, tiền vệ đến tiền đạo. Do có nhiều điều phải cải thiện nên tôi sẽ cân nhắc để bổ sung thêm một số gương mặt mới.

Chúng tôi đã lên kế hoạch để đối phó với từng đối thủ ở vòng bảng. Hiện giờ, chúng tôi vẫn cần đặt niềm tin và tiếp tục sử dụng những trợ lý là người Thái Lan. Tôi từng giúp Nhật Bản gặt hái thành công và bây giờ, tôi cần phải làm điều đó với bóng đá Thái Lan.

Chúng tôi biết giải U23 châu Á là một đấu trường rất khó khăn, song chúng tôi có đủ niềm tin vào việc hoàn thành mục tiêu đề ra. Chắc chắn, sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ vừa là động lực nhưng cũng là áp lực với chúng tôi. Song, chúng tôi sẽ biến những áp lực trở thành sức mạnh để hoàn thành mục tiêu đề ra", HLV Nishino tự tin chia sẻ với truyền thông Thái Lan.

 HLV Nishino tự tin cùng U23 Thái Lan giành vé dự Olympic Tokyo

Cùng chung quan điểm với HLV Nishino, tiền vệ Worachit Kanitsribampen tự tin cùng các đồng đội thi đấu tốt ở U23 châu Á và giành vé dự Olypic. "Thể lực của tôi đã hồi phục rất tốt từ sau SEA Games. Sau giải đấu ấy, các cầu thủ trở lại tập luyện với CLB để chuẩn bị cho đợt tập trung tiếp theo của Thái Lan", Worachit Kanitsribampen chia sẻ chiều 13/12.

"Mọi đội bóng chúng tôi gặp ở vòng bảng đều rất mạnh và các cầu thủ phải bám sát chiến thuật của HLV đưa ra. Mục tiêu của chúng tôi chính là dự Olympic, do đó chúng tôi phải lần lượt vượt qua mọi vòng đấu".

Sau SEA Games 30, các cầu thủ Thái Lan sẽ bước vào vòng chung kết U23 châu Á được tổ chức trên sân nhà. Tại giải lần này, 4 đội có thành tích tốt nhất sẽ được tham dự Olympic mùa hè được tổ chức tại Tokyo.

Đồng quan điểm với Worachit, tiền vệ Kritsada Kaman tự tin: "Chúng tôi đã sẵn sàng quay trở lại. Các đối thủ đều mạnh. Chúng tôi phải chuẩn bị tốt nhất có thể và làm theo sự chỉ dẫn của HLV. Chúng tôi được chơi trên sân nhà và đây chính là lợi thế".  

Vòng chung kết U23 châu Á sắp tới sẽ diễn ra từ ngày 8/1 đến 26/1/2020. Ở giải này, U23 Việt Nam tham dự với tư cách đương kim Á quân, trong khi đó Thái Lan được phép tham dự do là chủ nhà đăng cai tổ chức giải đấu.

Ở VCK giải U23 châu Á sắp tới, Thái Lan nằm bảng A cùng 3 đối thủ rất mạnh là Iraq, Australia và Bahrain. Trong khi đó, đại diện còn lại của khu vực Đông Nam Á là U23 Việt Nam nằm bảng D cùng Triều Tiên, Jordan và UAE. Giải đấu sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 8/1/2020.