Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tiền thu được từ đấu giá biển xe số đẹp sẽ dành 30-50% cho CSGT

Theo Thứ trưởng Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, sau khi tổ chức đấu giá sẽ trích 30 đến 50% để lực lượng cảnh sát giao thông mua sắm thêm thiết bị.

Theo VNE, tại cuộc họp Tổ công tác của Thủ tướng với các Bộ ngành sáng 13/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nói "đề án đấu giá biển số xe là vấn đề rất quan trọng".

Theo ông, Văn phòng Chính phủ đã làm việc với Bộ Công an và thống nhất sẽ đẩy nhanh tiến độ, đưa việc đấu giá lên Cổng dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn). "Việc này sẽ góp phần tăng ngân sách và tăng đầu tư cho lực lượng cảnh sát giao thông", ông Dũng nhấn mạnh.

Theo Thứ trưởng Tài chính Đỗ Hoàng Anh Tuấn, đề án cấp biển số ôtô, xe máy thông qua đấu giá đã được đề ra từ nhiều năm trước song đến nay chưa làm được, do vậy, các cấp có thẩm quyền cần quan tâm đẩy sớm việc này. Ông đề xuất, sau khi tổ chức đấu giá sẽ trích 30 đến 50% để lực lượng cảnh sát giao thông mua sắm thêm trang thiết bị, còn lại bổ sung vào Quỹ vì người nghèo.

 Ảnh minh họa

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết đã làm việc với lãnh đạo Bộ Công an và thống nhất sẽ đẩy nhanh tiến độ việc này, đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Ông kỳ vọng việc này sẽ giúp tăng ngân sách cũng như tăng cường đầu tư cho CSGT.

Vào năm 2017, ông Nguyễn Đức Hải - Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội cho biết, việc đấu giá biển số xe không được làm ảnh hưởng tới việc quản lý nhà nước đối với phương tiện giao thông, vì mỗi biển số được cấp gắn với một phương tiện giao thông; người trúng đấu giá không được quyền bán lại biển số xe đã cấp.

Cũng trong năm 2017, Đại tá Lê Xuân Đức, Phó Cục trưởng Cục cảnh sát giao thông cho biết, nếu được cho phép đấu giá biển số xe thì sẽ thực hiện thí điểm tại 5 thành phố thuộc trung ương gồm Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ và các địa phương có nhu cầu. Việc thí điểm sẽ được thực hiện trên cơ sở tham khảo kinh nghiệm của các nước.