Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bất ngờ với công dụng mọc tóc, giảm gàu của trà xanh

Với việc uống trà xanh 2 - 3 lần mỗi ngày và kết hợp đắp mạt nạ trà xanh với một số nguyên liệu tự nhiên sẽ có công dụng mọc tóc, giảm gàu tuyệt vời.

 

Không chỉ là thức uống tốt cho sức khỏe, trà xanh còn được nhiều người biết đến nhờ tác dụng làm đẹp. Trong đó, tác dụng tăng cường mọc tóc, giảm gàu của trà xanh khiến nhiều người bất ngờ.

Trà xanh rất dồi dào catechin, sử dụng trà xanh cho tóc giúp làm giảm dihydrotestosterone (DTH) - một trong những lý do chính dẫn đến rụng tóc. Một vài nghiên cứu trước đây đã chứng minh, ngoài việc uống trà xanh, bôi hỗn hợp trà xanh lên tóc giúp cải thiện kết cấu của tóc cũng như ngăn ngừa rụng tóc.

Ngoài ra, ứng dụng của trà xanh còn giúp chống khô da và giảm gàu do sử dụng hóa chất. Hơn thế nữa, sự hiện diện của polyphenol trong trà xanh giúp kích thích mọc tóc và rất tốt cho nang tóc.

Cụ thể, sau khi gội đầu bằng dầu gội, thấm đều nước trà xanh hoặc tinh dầu trà xanh lên tóc. Cách này giúp tóc chắc khỏe, cứng cáp và bóng mượt hơn.

Cùng với việc uống trà xanh hai đến ba lần một ngày, việc dùng mặt nạ trà xanh cũng đơn giản không kém. Bạn chỉ cần 1 muỗng canh dầu dừa, 1 muỗng canh dầu ô liu, 1 lòng đỏ trứng và 2 muỗng canh trà xanh. Trộn tất cả lại với nhau và thoa hỗn hợp lên tóc cũng như da đầu. Giữ mặt nạ trong ít nhất 20 phút và gội đầu lại bằng nước sạch.

Ngoài ra bạn cũng có thể làm mặt nạ trị rụng tóc bằng trà xanh bằng cách pha trộn hỗn hợp: nước trà xanh, một thìa rượu, một thìa dầu thực vật để làm mặt nạ cho tóc. Thoa hỗn hợp này lên da đầu và ủ tóc trong vòng 2-3 giờ; sau đó gội sạch lại với nước ấm.

Làm như vậy tóc không những mềm mượt, chắc khỏe hơn mà còn giảm gàu và kích thích tóc nhanh dài hơn. –  Dùng 200ml nước trộn với 10g búp chè khô, 50g hoa cúc, đun sôi trong 5 phút, lọc lấy nước trong, để nguội, trộn thêm 200ml rượu trắng và ngâm 2-3 ngày. Dùng dung dịch này xoa đều lên tóc và để 30-40 phút, sau đó gội lại bằng xà phòng, bạn sẽ có một mái tóc bóng mượt và không bị rụng.