Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cầu thủ nào thay thế Trọng Hoàng, Hùng Dũng ở giải U23 châu Á?

Với việc Trọng Hoàng, Hùng Dũng quá tuổi dự giải U23 châu Á, HLV Park Hang Seo sẽ phải gấp rút tìm kiếm những cầu thủ đủ sức thay thế bộ đôi hảo thủ này.

Trọng Hoàng và Hùng Dũng đều đã chơi rất hay tại SEA Games vừa qua, góp công lớn giúp đội bóng của HLV Park Hang Seo chinh phục thành công tấm huy chương vàng danh giá của một kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á.

Với việc bộ đôi cầu thủ này quá tuổi dự giải U23 châu Á, HLV Park Hang Seo sẽ phải gấp rút tìm kiếm những cầu thủ đủ sức thay thế cặp hảo thủ này. Trong số những tiền vệ trung tâm mà HLV Park Hang Seo mang sang Hàn Quốc cho chuyến tập huấn ngắn ngày chuẩn bị cho U23 châu Á, Triệu Việt Hưng gần như chắc suất đá chính trong màu áo U23 Việt Nam ở giải đấu trên đất Thái Lan tới đây.

Ở tuyến giữa của U23 Việt Nam hiện tại không ai hay hơn tiền vệ của HAGL. Việt Hưng sở hữu kỹ thuật khéo léo, anh thi đấu mềm mại và vô cùng hiệu quả, bên cạnh đó kinh nghiệm thi đấu quốc tế cũng trở thành điểm cộng của cầu thủ này trong mắt HLV Park Hang Seo và các cộng sự. Tuy nhiên, Việt Hưng là cầu thủ thi đấu kiểu nghệ sĩ. Nếu cần một cầu thủ "va đập" tốt, có thể chiến lược gia người Hàn sẽ bố trí cầu thủ có sức càn lướt hơn.

Ngoài Việt Hưng, suất còn lại của tuyến giữa đội tuyển U23 Việt Nam có thể sẽ là Trương Văn Thái Quý, hoặc trần Thanh Sơn. Thái quý chính là cựu cầu thủ của U20 Việt Nam từng dựng World Cup U20 thế giới 2017 tại Hàn Quốc và từng được thử lửa tại SEA Games vừa qua. Trong khi đó Thanh Sơn cũng là lựa chọn không hề tồi cho một suất đá cặp với Triệu Việt Hưng trong trường hợp Thái Quý gặp vấn đề về sức khỏe hoặc chưa sẵn sàng ra sân.

 Trọng Hoàng, Hùng Dũng không tham dự giải châu Á vì quá tuổi

Ngoài ra, HLV Park Hang Seo còn có phương án khác ở vị trí tiền vệ trung tâm, đó là Trọng Đại và Đức Chiến, để bổ sung chất thép cho tuyến giữa của U23 Việt Nam. Ở SEA Games vừa qua, Đức Chiến cũng được thầy Park sử dụng và thi đấu khá hay. Đây là cầu thủ có sức mạnh, chơi máu lửa.

Ở hành lang cánh phải, vị trí Trọng Hoàng để lại gần như chắc chắn sẽ được Hồ Tấn Tài tiếp nhận. Hồ Tấn Tài hoàn thành nhiệm vụ khá tốt ở SEA Games vừa qua, giúp U22 Việt Nam giành HCV một cách xứng đáng. Trước đó cầu thủ này cũng thi đấu tuyệt hay ở vị trí tiền vệ phải của U22 Việt Nam trong chiến thắng 2-0 trước U22 Trung Quốc và trận hòa 1-1 trước U22 UAE cách đây vài tháng.

Thế nhưng, vị trí khiến  HLV Park Hang Seo đau đầu nhất lại nằm ở cánh trái, nơi Văn Hậu để lại. Vị trí này cả Thanh Thịnh, Tấn Tài đều có thể đá tốt. Hồ Tấn Tài chính là người đã được bố trí đá cánh trái ở trận chung kết. Tuy nhiên, anh chỉ có thể thay thế Trọng Hoàng hoặc Văn Hậu nên cánh còn lại có thể sẽ là Thanh Thịnh.

Sự thay đổi đội hình luôn là điều các huấn luyện viên không mong muốn, nhất là khi những người bị thay đổi từng để lại dấu ấn lớn ở vị trí trên sân. Tuy nhiên, một khi thay đổi đó là bắt buộc, U23 Việt Nam phải chấp nhận và thích nghi với điều đó.

Vòng chung kết (VCK) giải U23 châu Á 2020 được diễn ra từ ngày 8/01 đến ngày 26/01/2020 tại Thái Lan. Có 16 đội U23 thành 4 bảng thi đấu tìm ra 8 đội nhất nhì vào tứ kết. VCK U23 châu Á 2020 đồng thời cũng là vòng loại Olympic Tokyo 2020. Ba đội đứng vị trí cao nhất trừ chủ nhà Nhật Bản sẽ đoạt vé dự Olympic Tokyo 2020 tại Nhật Bản.