Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


6 loại thức uống thần kỳ giúp bạn có làn da đẹp như Ngọc Trinh

Có một số loại đồ uống từ thiên nhiên có thể giúp làn da của bạn luôn căng bóng, sáng mịn trong suốt mùa đông mà không sợ thô ráp, nứt nẻ.

Thới tiết hanh khô của mùa đông có thể khiến làn da của bạn sần sùi, thô ráp và nứt nẻ làm mất tính thẩm mỹ. Để nhanh chóng loại bỏ tình trạng này, bạn hãy bổ sung những thức uống này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để giúp cân bằng độ ẩm cho da luôn mịn màng và trắng sáng.

Nước ép nha đam

 Nha đam giúp dưỡng ẩm da cực tốt (Ảnh minh họa)

Nha đam được ví như thần dược giúp dưỡng và chăm sóc da rất hiệu quả. Một cốc nước ép nha đam mỗi ngày sẽ giúp bạn giải quyết được tình trạng da khô, thô ráp. Bởi loại thức uống này có khả năng giữ nước, cấp ẩm, tăng cường độ đàn hồi cho da. Điều tuyệt vời hơn là thức uống đẹp da này còn giúp sản sinh Collagen, nhất là phụ nữ ở độ tuổi từ 35-45% để nuôi dưỡng làn da trẻ đẹp không tuổi.

Trà xanh

Trà xanh là một loại thức uống rất giàu oxy hóa giúp giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó, hợp chất polyphenols dồi dào có trong thức uống này sẽ giúp bạn chống lại các gốc tự do gây hại tế bào. Từ đó nó mang lại hiệu quả chống tổn thương tế bào, phục hồi và tái tạo da nhanh chóng. Uống 1-2 cốc trà xanh mỗi ngày không chỉ giúp bạn luôn tỉnh táo mà còn nuôi dưỡng và chăm sóc làn da từ sâu bên trong, cho da luôn khỏe mạnh.

Nước chanh

 Nước chanh giúp thanh lọc cơ thể, nuôi dưỡng da mịn màng hơn (Ảnh minh họa)

Hàm lượng vitamin C dồi dào có trong nước chanh sẽ giúp làn da chống lại các gốc tự do sinh ra do tia cực tím mặt trời, đồng thời cũng hạn chế tàn nhang, đốm nâu, nhanh lành sẹo mụn nên cũng giúp mang lại làn da mịn màng. Không những thế vitamin C có trong chanh còn giúp cơ thể sản sinh ra lượng collagen cần thiết giúp da trẻ hơn và khỏe mạnh hơn.

Nước mật ong

Một cốc nước mật ong mỗi ngày là biện pháp đơn giản giúp bạn nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ sâu bên trong. Trong loại thức uống này có hàm lượng chất chống oxy hóa rất tuyệt vời giúp ngăn ngừa da lão hóa, nếp nhăn và chảy xệ. Bên cạnh đó, mật ong rất giàu vitamin, khoáng chất và một số thành phần có tác dụng giữ ẩm cực tốt cho da, giúp làn da bạn trở nên mềm mại, mịn màng hơn trong suốt mùa đông.

Sữa đậu nành

 Uống sữa đậu nành mỗi ngày giúp làn da của bạn trẻ đẹp hơn (Ảnh minh họa)

Sữa đậu nành là một trong những thức uống giúp làm trẻ hóa làn da hiệu quả. Trong sữa đậu nành có hàm lượng chất genistein, một chất có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Ngoài ra, hợp chất isoflavone trong đậu nành còn có tác dụng cân bằng hormone estrogen giúp cải thiện nội tiết tố nữ hiệu quả hơn nên có thể giúp làn da của bạn luôn căng mịn, mượt mà và tươi trẻ.

Nước dừa

Nước dừa là một nguồn dinh dưỡng rất bổ ích cho làn da, trong thức uống này có chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin giúp làm mở sẹo, ngăn ngừa mụn, chống lão hóa và dưỡng da hiệu quả. Đặc biệt, trong nước dừa có một hợp chất gọi là cytokine giúp thúc đẩy sự phát triển và phục hồi các tế bào nên quá trình tái tạo lớp da mới diễn ra nhanh hơn, mang đến nét tươi trẻ và tràn đầy sức sống hơn nhiều cho làn da.