Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thầy Park nhận được gì sau 3 năm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam

Sau 3 năm dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt nam, HLV Park Hang Seo đã có khối tài sản "khủng" cả về vật chất lẫn tình cảm của người hâm mộ.

Từ sau chiến tích á quân cùng đội tuyển U23 tại Thường Châu (Trung Quốc) tháng 1/2018, HLV Park Hang Seo đã liên tiếp đưa đội tuyển Việt Nam giành những thắng lợi gây nức lòng người hâm mộ cả nước.

Dưới sự chèo lái của ông, đội tuyển Việt Nam đã vô địch AFF Cup 2018, và lọt đến tứ kết Asian Cup 2019, giành vé thẳng vào chung kết U23 Châu Á, á quân King's Cup 2019 và mới đây nhất là huy chương vàng SEA games 30.

Với những chiến tích khủng mang tính lịch sử cùng đội tuyển, HLV Park Hang Seo đã nhận được mức đãi ngộ "khủng" tại Việt Nam.

 Ông Park ký HĐ với LĐBĐ Việt Nam về làm HLV trưởng ĐTQG năm 2017.

 Thầy Park tiếp tục gia hạn 3 năm làm HLV trưởng với mức lương kỉ lục.

Khoản lương 13 tỷ đồng cho bản hợp đồng với LĐBĐVN kéo dài từ 10/2017 đến tháng 1/2020 của ông Park mới đây đã tăng vọt sau khi ông kí tiếp hợp đồng 3 năm làm HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam với mức lương 50.000 USD sau thuế.

Từ một HLV ít tiếng tăm, HLV Park Hang Seo đã thực sự "đổi đời" sau 3 năm mang về bảng thành tích vang dội cho bóng đá Việt Nam. Ngoài lương cao, trong thời gian qua ông đã được các doanh nghiệp Việt Nam tặng 3 căn nhà, 2 xe hơi, nhiều hiện vật và tiền mặt giá trị khác.

 Sau chiến tích cùng đội tuyển U23 tại Thường Châu (Trung Quốc) hồi đầu năm 2018, thầy Park Hang Seo được tập đoàn Cengroup tặng một căn hộ phong cách Hàn Quốc trị giá 1,3 tỷ đồng.

 

 Đầu tháng 05/2018, ông Park cũng được Công ty Phúc Hoàng Ngọc (trụ sở đóng tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) tặng một căn nhà có giá trị hơn 2 tỷ đồng.

 HLV Park Hang Seo được nhận chiếc Kia Optima trị giá gần 1 tỷ đồng do đích thân Chủ tịch Thaco - ông Trần Bá Dương trao tặng vào ngày 8/2/2018.

 Hồi tháng 2/2019, HLV Park Hang Seo được ông Kwon Oh-soo Chủ tịch Deutsch Motors trao tặng chiếc BMW X4 mới tại đại lý Deutsche Motors, Hàn Quốc. 

 Đầu tháng 4/2019, Tập đoàn Thành Công cũng trao tặng chiếc xe Hyundai Santa Fe cho ông Park Hang Seo như một sự tri ân những đóng góp của ông với bóng đá Việt Nam. Xe được bán tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ khuyến nghị 1,245 tỷ đồng.

Nhà cầm quân sinh năm 1959 này là người Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại Việt Nam, vì thế độ "phủ sóng" của ông cũng rất rộng. Ông Park đã nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo, đại diện thương hiệu giá trị trong các lĩnh vực: ngân hàng, thực phẩm, thiết bị điện tử…

Trước khi dẫn dắt tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, và lọt đến tứ kết Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã nhận mức giá 300 triệu won (khoảng hơn 6 tỷ đồng) cho một bản hợp đồng quảng cáo kéo dài trong 6 tháng.

 Nếu muốn ông Park xuất hiện trong các quảng cáo sản phẩm suốt 12 tháng, nhãn hàng sẽ phải chi tổng cộng 500 triệu won (gần 10 tỷ đồng). Đây là mức giá được tính vào đầu tháng 9/2018.

Tính ra tổng mức thưởng hiện vật ông Park nhận được lên đến 9 tỷ đồng.

HLV Park Hang Seo còn nhận được mức thưởng hiện kim rất lớn sau mỗi lần đưa đội nhà giành chiến thắng.

 Tính riêng sau VCK U23 Châu Á 2018, ông Park nhận được 1,1 tỷ đồng tiền thưởng riêng và 1,8 tỷ đồng tiền chia thưởng cùng toàn đội.

 Số tiền thưởng riêng ông nhận được sau khi Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 là 2,3 tỷ đồng, còn tiền chia từ phần thưởng của toàn đội cùng các giải khác ước tính cũng lên đến 1,8 tỷ đồng.

 

 

Chiếc huy chương vàng SEA games 30 tối 10/12 đã giúp thầy trò ông Park nhận cơn mưa tiền thưởng lên đến 10 tỷ đồng. Dự kiến số tiền này sẽ còn tăng lên nữa sau khi đội về Việt Nam.

Tuy nhiên, theo ông Park, tài sản lớn nhất mà ông nhận được chính là sự yêu mến của toàn bộ những người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

"Tôi được yêu mến rất nhiều ở Việt Nam. Tôi phải đáp lại tình cảm đó bằng cách giúp đội tuyển Việt Nam tiến bộ hơn nữa.

Những thành tích mà đội tuyển Việt Nam giành được không phải công sức của một mình tôi mà là tất cả các thành viên của đội bóng cùng hướng tới một mục tiêu. Đội tuyển Việt Nam đã tiến bộ nhiều trong hai năm qua, nền bóng đá được tổ chức tốt hơn và tôi nghĩ mình có thể làm được điều gì đó trong quá trình này", ông Park nói.

 Sự yêu mến của người hâm mộ Việt Nam là tài sản lớn nhất mà ông Park nhận được.