Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV Kiatisak: 'Việt Nam vô địch nhưng không trội hơn Thái Lan'

Cựu HLV đội tuyển Thái Lan cho rằng, ở thời điểm hiện tại U22 Việt Nam không mạnh hơn U22 Thái Lan dù vừa vô địch SEA Games.

Dù là đương kim vô địch SEA Games với 3 chức vô địch liên tiếp, song U22 Thái Lan bất ngờ bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Đội bóng trực tiếp "đẩy" họ về nước sớm chính là U22 Việt Nam, đội đã lên ngôi vô địch ngay sau đó với chiến thắng đậm đà 3-0 trước U22 Indonesia trong trận chung kết giàu cảm xúc.

Điều này khiến người hâm mộ và truyền thông xứ chùa Vàng vô cùng thất vọng, họ cho rằng HLV Nishino chưa hẳn đã phù hợp với bóng đá Thái Lan ở giai đoạn hiện tại dù chiến lược gia người Nhật vẫn chiếm trọn niềm tin của Liên đoàn bóng đá nước này.

Chia sẻ với truyền thông Thái Lan, cựu HLV Kiatisak nói: "Tôi không bất ngờ với thành công của U22 Việt Nam, vì họ đã chuẩn bị 10 năm cho điều này. Trên khía cạnh thể thao, tôi phải chúc mừng họ nhưng tôi thừa nhận là không nghĩ Việt Nam lại thành công nhanh đến thế.

Khi còn là HLV các đội tuyển, tôi từng nghĩ phải 10 năm nữa Việt Nam mới được như bây giờ, nhưng cũng chỉ 6 đến 7 năm sau họ đã vô địch cả AFF Cup và SEA Games. Những cầu thủ của họ cũng chỉ khoảng 22 đến 23 tuổi".

 HLV Kiatisak cho rằng Việt Nam không trội hơn Thái Lan dù vô địch SEA Games

Đánh giá cao chức vô địch SEA Games mà bóng đá Việt Nam vừa giành được nhưng cựu HLV đội tuyển Thái Lan cho rằng, U22 Việt Nam không mạnh hơn U22 Thái Lan ở thời điểm hiện tại.

"Việt Nam vô địch nhưng không trội hơn Thái Lan. Họ không thắng được Thái Lan và tôi nghĩ chúng ta lẽ ra phải thắng trận đó. Dù sao, Thái Lan vẫn chơi tốt tại SEA Games.

Tôi cho rằng Thái Lan hiện có những cầu thủ trẻ rất tốt cùng nhiều ngôi sao đang lên. Họ có cơ hội để phát triển hơn nữa. Giờ đây họ cần nhanh chóng trở lại", Kiatisak phát biểu.

Các cầu thủ trẻ của Việt Nam và Thái Lan sẽ lại có cơ hội phân tài cao thấp khi cùng góp mặt tại VCK U23 châu Á vào tháng 1/2020. Thái Lan tham gia với tư cách chủ nhà, trong khi Việt nam tới giải trong vai trò đương kim Á quân.

Mới đây Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã quyết định gia hạn hợp đồng với HLV Nishino tuy nhiên theo giới chuyên môn nếu không thành công cùng U23 Thái Lan ở vòng chung kết U23 châu Á 2020 và giúp đội tuyển quốc gia Thái Lan góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2020 mới lương duyên của chiến lược gia người Nhật với bóng đá Thái Lan sẽ kết thúc.