Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đêm tân hôn, cô dâu đang khóc nấc vì nhớ con riêng thì sững sờ khi thấy hành động của chồng mới cưới

Thời điểm yêu nhau, Thành tốt với con tôi lắm. Anh thay tôi đi họp phụ huynh cho con. Hôm nào Thành đến chơi, con tôi cũng vui ra mặt. Thằng bé còn tự nguyện gọi anh là bố khiến tôi ngỡ ngàng.

Không từ ngữ nào có thể diễn tả được tâm trạng của tôi lúc này. Bởi mọi chuyện diễn ra quá bất ngờ. Bây giờ, khi nhìn chồng ôm con ngủ trong vòng tay, tôi mới có thời gian để gõ vài dòng tâm sự.

Tôi từng là một người mẹ đơn thân. Bước chân ra khỏi cánh cổng trường đại học cũng là lúc tôi phải đối mặt với một sự thật nghiệt ngã - tôi có thai. Những tưởng nhờ vào cái thai, tôi sẽ có một đám cưới viên mãn. Nhưng không, người đàn ông mà tôi yêu hết lòng đã cao chạy xa bay. Anh ta nhanh chóng rũ bỏ trách nhiệm rồi nói chia tay.

Vừa ra trường, lại có bầu, tôi suýt nữa thì không chịu nổi cú sốc ấy. May mắn thay, bố mẹ tôi đã là chỗ dựa để tôi vượt qua giai đoạn khó khăn ấy. Sau này khi con tôi chào đời, tôi đã dặn lòng sẽ ở vậy để phụng dưỡng bố mẹ và bù đắp sự thiệt thòi của con.

 Con tôi thường bị các bạn cười cợt vì không có bố. Ảnh minh họa: Internet

Thế nhưng tình cảm là chuyện rất khó nói. Đi làm được một thời gian, tôi quen Thành. Khác với những người đàn ông đã từng theo đuổi tôi, Thành rất điềm đạm và luôn âm thầm giúp đỡ tôi trong công việc và cuộc sống. Còn nhớ có một lần, anh tiện đường chở tôi đến trường mẫu giáo đón con. Thấy con tôi đang bị các bạn cười vì không có bố, Thành lên tiếng và tự nhận mình là bố của con tôi. Hành động nhỏ ấy của anh làm tôi cảm kích vô cùng.

Thời điểm yêu nhau, Thành tốt với con tôi lắm. Anh thay tôi đi họp phụ huynh cho con. Hôm nào Thành đến chơi, con tôi cũng vui ra mặt. Thằng bé còn tự nguyện gọi anh là bố khiến tôi ngỡ ngàng.

Sau một thời gian tìm hiểu, tôi và Thành quyết định đi đến hôn nhân. Vì nhà chồng không muốn tôi đưa con riêng về nhà, tôi đành phải để con ở lại với ông bà ngoại. Sáng nay khi xe hoa lăn bánh, nhìn con nức nở trong vòng tay bà ngoại, lòng tôi đau như cắt.

Chiều nay khi khách khứa về hết, chồng tôi nói đi uống rượu với bạn rồi đi đến tối muộn chưa về. Lúc nãy đứng trong nhà tắm, nước mắt tôi rơi lã chã vì nhớ con, lại giận chồng vì bỏ vợ ở nhà một mình. Đến khi nghe giọng chồng, tôi mới mặc đồ để vào giường ngủ.

 Tôi hỏi chồng xem ý bố mẹ anh thế nào, chồng tôi liền nói thực ra chiều nay anh đã về nhà tôi để đón con. Ảnh minh họa: Internet

Vừa mở cửa ra, tôi đã nghe thấy tiếng cười khúc khích quen thuộc. Lật tấm chăn lên, tôi bất ngờ vô cùng, con trai tôi đang nô đùa cùng bố dượng. Còn Thành thì ghé tai tôi thủ thỉ: “Anh đón con về sống cùng mình rồi”. Tôi hỏi chồng xem ý bố mẹ anh thế nào, chồng tôi liền nói thực ra chiều nay anh đã về nhà tôi để đón con. Bố mẹ anh cũng đã đồng ý chuyện này rồi.

Nghe Thành nói, tôi thấy nhẹ lòng quá. Không biết sau này, anh sẽ đối xử thế nào với con tôi. Chỉ hy vọng sau tất cả, mẹ con tôi sẽ được đền đáp xứng đáng cho những năm tháng cực khổ đã qua.