Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nước chủ nhà Philippines chính thức bế mạc SEA Games 30

Sau gần 2 tuần thi đấu với sự tranh tài của nhiều môn thi đấu kịch tính và hấp dẫn, Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 30 đã chính thức bế mạc với nhiều nhiều dư âm tốt đẹp cũng như những hình ảnh, thông tin đáng suy ngẫm.

Chiều nay 12/11, nước chủ nhà Philippines đã chính thức tổ chức lễ bế mạc Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games 30) sau gần hai tuần thi đấu. Lễ bế mạc được nước chủ nhà tổ chức vô cùng hoành tráng với nhiều tiết mục hấp dẫn, nhiều màu sắc, công phu với công nghệ ánh sáng tạo nên những hình ảnh vô cùng đẹp mắt trên bầu trời.

SEA Games 30 là một giải đấu cực kỳ thành công của Đoàn Thể thao Việt Nam khi chúng ta kết thúc ở vị trí thứ 2 với 98 HCV, 85 HCB và 105 HCĐ, vượt chỉ tiêu đề ra. Niềm vui còn lớn hơn khi ở những môn thể thao trọng điểm như điền kinh, bơi lội và đặc biệt là bóng đá, chúng ta đều xuất sắc giành về những tấm huy chương vàng vô cùng danh giá. Đặc biệt là tấm HCV SEA Games 30 của U22 Việt Nam sau 60 năm chờ đợi.

 Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên được trao giải thưởng VĐV hay nhất SEA Games.

Niềm vui còn tăng lên gấp bội khi kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên đã được BTC SEA Games 30 trao giải thưởng VĐV hay nhất SEA Games khi đã giành 6 HCV, 2 HCB trên đường đua xanh tại SEA Games 30. Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhận cờ đăng cai SEA Games 2021 từ Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines.

Như vậy, Việt Nam sẽ là nước chủ nhà của kỳ SEA Games 31 và đơn vị đăng cai chính là Hà Nội và 10 tỉnh, thành phố phụ cận với khoảng cách từ 50 - 60km, xa nhất là Quảng Ninh.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ bế mạc SEA Games 30.

 Lễ bế mạc SEA Games 30 diễn ra vô cùng hoành tráng.

 

 Đoàn Thể thao Việt Nam đã có một kỳ SEA Games đại thành công. (Ảnh Zing.vn)

 

 Những tiết mục đặc sắc được dàn dựng công phu.