Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Mách nhỏ cách nhổ lông nách không đau giúp chị em tự tin diện áo hai dây

Nhiều chị em sau khi nhổ đi vùng lông nách đều cảm thấy ngứa rát và khó chịu. Làm sao để chấm dứt nỗi ám ảnh này? Hãy cùng bỏ túi những cách nhổ lông nách không đau dưới đây nhé!

Cách nhổ lông nách không đau có thể giúp chị em đỡ ám ảnh hơn sau mỗi lần làm sạch vùng dưới cánh tay. Nhưng trước hết, chúng ta nên tìm hiểu sơ qua tác hại của việc nhổ lông nách không đúng cách nhé!

Nhổ lông nách không đúng cách có hại không?

Việc nhổ lông nách không đúng cách có thể mang lại nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn chị em nghĩ đấy!

- Giãn nở lỗ chân lông: Khi dùng nhíp tác động trực tiếp lên vùng da này, bạn có thể vô tình gây nên kích thích đối với lỗ chân lông, dễ gây nên tình trạng giãn nở lỗ chân lông.

- Gia tăng mùi mồ hôi: Bạn nghĩ rằng nhổ lông nách có thể làm đẹp da và hạn chế mùi mồ hôi, nhưng sự thật thì hoàn toàn ngược lại. Nhổ lông nách không đúng cách làm cho khí thoát ra lỗ chân lông càng nhiều cùng với bụi bẩn chính là nguyên nhân sinh ra mùi khó chịu trên cơ thể.

- Dễ gây viêm nhiễm: Nhổ lông nách không đúng cách có thể gây ra phản ứng phụ và viêm nhiễm tại khu vực bị chấn thương ở nang lông. Biểu hiện tiêu biểu đó là xuất hiện cục đỏ và đau, nhão ở phần da bề mặt và có thể nhìn thấy lông nách ẩn phía trong, một thời gian sau chân lông nách trở nên sần và cứng không còn đau nữa.

- Da vùng nách thâm đen: Khi nhổ lông nách không đúng cách, bề mặt da ở vùng này dễ bị kích thích cộng với việc mồ hôi tiết ra nhiều hơn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển trong lỗ chân lông. Lông nách mọc nhanh, nhiều và cứng hơn khiến làn da dưới cánh tay xuất hiện màu thâm đen xấu xí.

Cách nhổ lông nách không đau bằng nhíp

Sử dụng nhíp để nhổ lông nách là thói quen của rất nhiều chị em. Tuy nhiên, như đã nói, nếu không biết cách nhổ, thói quen này có thể gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc, làm mất đẹp vùng da dưới cánh tay của chúng ta. Hãy tham khảo cách nhổ lông nách không đau bằng nhíp dưới đây nhé!

Vệ sinh nhíp

 Nhíp là dụng cụ làm đẹp không thể thiếu của chị em, tuy nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng dùng đến nhíp. Vậy nên, trước mỗi lần sử dụng, chị em nên vệ sinh nhíp thật sạch để loại bỏ đi những bụi bẩn, giảm khả năng viêm nhiễm. Đây là bước đầu tiên đầu tiên không thể bỏ qua. Bạn có thể vệ sinh nhíp bằng nước sạch hoặc trà chanh tươi lên nhíp để sát khuẩn - Ảnh minh họa: Internet

Vệ sinh vùng da dưới cánh tay trước khi nhổ

Đây cũng là bước vô cùng quan trọng trong quá trình nhổ lông nách. Việc này giúp loại bỏ bụi bẩn vi khuẩn và giúp làm giãn nở lỗ chân lông khiến cho việc nhổ lông nách được dễ dàng hơn và tránh viêm nhiễm.

Chườm ấm vùng da trước khi nhổ lông nách

Thói quen nhổ lông nách ngay khi thấy lông mới nhú lên là không tốt. Trước khi nhổ, chị em nên chườm ấm vùng da dưới cánh tay để làm giãn nở lỗ chân lông giúp cho việc nhổ lông nách dễ dàng hơn và không gây khó chịu sau khi nhổ.

 Lấy một chiếc khăn bông nhúng vào nước ấm rồi đắp ngay vào vùng nách. Khi khăn nguội, hãy tiếp tục nhúng và chườm thêm trong khoảng 30 phút. Như thế, lỗ chân lông sẽ giãn nở to ra giúp việc nhổ lông nách được dễ dàng, ít đau và hạn chế thâm nhiều nhất có thể - Ảnh minh họa: Internet

Cách nhổ lông nách đúng cách không gây đau

Nhổ lông nách đúng cách cũng là yếu tố quan trọng. Khi nhổ, chị em chú ý phải nhổ từng sợi, nhổ đúng theo chiều mọc của lông, nhổ nhanh dứt khoát. Nhíp phải đặt ở phần lông gần sát với da, không kẹp ở đầu sợi lông.

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi nhổ lông nách

Như mọi vùng da khác trên cơ thể,vùng da dưới cánh tay cũng cần được chăm sóc đúng cách. Sau khi tiến hành nhổ lông, chị em đừng quên vệ sinh lại vùng da dưới cánh tay bằng nước lạnh bằng để se khít lỗ chân lông và thoa lên vùng da ấy một lớp kem dưỡng ẩm hoặc nước hoa hồng. Thao tác chăm sóc này sẽ giúp vùng da dưới cánh tay không bị tổn thương, nhanh lành lại và tránh được nhiễm khuẩn. Đồng thời nó sẽ giúp vùng da này không bị thâm và đều màu hơn.

Tuy nhiên, bạn cần phải nhớ rằng cách nhổ lông nách bằng nhíp này tốn thời gian mà hiệu quả không cao, lông rất nhanh mọc lại. Bạn phải thực hiện 1 lần/ tuần để đảm bảo vùng nách lúc nào cũng sạch bóng.

Cách tẩy lông nách an toàn với nguyên liệu thiên nhiên

Nhiều chị em lại ngại dùng nhíp nhổ lông nách vì nó thường sẽ ngốn rất nhiều thời gian nhưng hiệu quả lại không cao. Hãy thử những mẹo nhỏ triệt lông vùng nách đơn giản tại nhà dưới đây!

Nhổ lông nách với trứng gà và chanh

Tách lấy lòng trắng trứng gà, trộn với 1 thìa nước cốt chanh để tạo hỗn hợp keo diệt lông. Thoa hỗn hợp này lên vùng cánh hoặc nơi cần triệt tiêu lông. Sau đó dùng giấy sạch dán đều lên (bạn có thể sử dụng miếng mặt nạ giấy), đợi đến khi giấy khô thì giật ngược giấy theo chiều lông mọc một cách dứt khoát.

 Thực hiện cách này 2 lần/tuần, khoảng từ 3 lần trở lên, bạn sẽ thấy rõ sự thay đổi của vùng da dưới cánh tay mình, nó hoàn toàn sạch lông mà mịn màng hơn hẳn so với nhổ lông bằng nhíp - Ảnh minh họa: Internet

Nhổ lông nách với trứng gà và bột nghệ

Bạn dùng 1 lòng trắng trứng gà kết hợp với 1 thìa bột nghệ nguyên chất và 1 thìa sữa tươi không đường. Nhớ làm sạch khu vực vùng nách, sau đó thoa hỗn hợp wax lông này lên. Với cách này, bạn không cần phải dán giấy như cách 1, bạn chỉ cần để hỗn hợp khô lại trong 20 phút và bóc nhẹ ra, sau cùng rửa lại với nước ấm.

 Những sợi lông tơ sẽ được loại bỏ một cách dễ dàng, một tuần bạn có thể áp dụng cách này từ 2 đến 3 lần, trong vòng 3 tháng bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt và có thể tự tin khi vươn cao vùng cánh tay - Ảnh minh họa: Internet

Nhổ lông nách với trứng gà, giấm và bột gạo

Hãy chuẩn bị các nguyên liệu gồm lòng trắng trứng gà, giấm và bột gạo, trộn tất cả theo tỉ lệ đều nhau để tọa hỗn hợp sệt. Làm sạch vùng nách và thoa hỗn hợp này lên, sau khoảng 15 phút thì dùng khăn lau sạch lại.

Nhổ lông nách với mật ong, đường, chanh

 Kết hợp ba nguyên liệu này để tẩy lông nách sẽ giúp nang lông bị yếu dần và chết, tránh được cảm giác đau và giảm thiểu những tác dụng phụ của việc nhổ lông không đúng cách - Ảnh minh họa: Internet

Hòa chung đường, mật ong và chanh để được một hỗn hợp sền sệt. Phết hỗn hợp này lên vùng nách, sau đó đợi 5 phút để nang lông bị yếu đi. Cuối cùng là dùng khăn lau sạch lớp lông trên.

Nhổ lông nách với bơ

 Chọn quả bơ chín rồi xay nhuyễn, sau đó phết lớp bơ lên vùng da dưới cánh tay và dùng một lớp giấy mềm miết nhẹ lên vùng đó. Cuối cùng, hãy lột miếng giấy theo chiều ngược lại với chiều mọc của lông bằng động tác dứt khoát rồi rửa sạch bằng sữa tắm hoặc xà bông - Ảnh minh họa: Internet

Nhổ lông nách với sáp ong

 Làm nóng sáp ong ở nhiệt độ vừa phải rồi phết chúng lên vùng da cần loại bỏ lông. Chú ý là lớp sáp ong nếu nóng quá có thể gây bỏng da, còn nếu nguội quá thì không đủ độ bám dính. Do vậy, bạn cần phải lưu ý để nhiệt độ vừa phải giúp việc waxing lông không bị đau mà hiệu quả hơn - Ảnh minh họa: Internet

Cách tẩy lông nách bằng kem tẩy lông

 Kem tẩy lông là một hợp chất kiềm có khả năng phá vỡ cấu trúc keratin của sợi lông, khiến chúng bị mỏng. Tẩy lông nách theo phương pháp này có ưu điểm là nhanh chóng, dễ thực hiện và không gây đau rát - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, khi sử dụng kem tẩy lông, bạn có thể gặp một số rủi ro như kích ứng da, da bị ngứa, mẩn đỏ… Để hạn chế tình trạng này, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm và test thử trên da trước khi dùng trên diện rộng.

Các bước thực hiện

Bước 1: Rửa sạch vùng da dưới cánh tay rồi lau khô bằng khăn.

Bước 2: Bôi kem lên vùng da cần tẩy và đợi trong khoảng 3 phút.

Bước 3: Dùng thìa hoặc khăn để gạt bỏ lớp kem ngược chiều lông mọc.

Bước 4: Dùng nước sạch để rửa lại da một lần nữa và thoa các sản phẩm dưỡng để da đẹp hơn.

Trên đây là một số cách nhổ lông nách không đau mà chị em có thể áp dụng. Hãy thử ngay để có được vùng da dưới cánh tay thật ưng ý nhé!