Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Báo châu Á không ngờ Việt Nam lại có chiến thắng dễ dàng, hoành tráng đến vậy

Cho dù đánh giá cao U22 Việt Nam trước thềm trận đấu nhưng truyền thông châu Á cũng không ngờ đội bóng của HLV Park Hang Seo lại có chiến thắng dễ dàng, hoành tráng đến vậy.

Trang thể thao uy tín châu Á Fox Sports viết: "Việt Nam đã giành được tấm HCV SEA Games sau nhiều năm đợi chờ nhờ vào chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Indonesia trên SVĐ sân vận động Rizal Memorial ở Philippines".

Nội dung bài viết mô tả lại đẳng cấp vượt trội của thầy trò HLV Park Hang-seo trước đội tuyển xứ vạn đảo, nhắc lại cú đúp bàn thắng của tuyển thủ Văn Hậu và pha lập công đẹp mắt của tiền vệ đội trưởng Hùng Dũng làm lưới thủ môn Indonesia 3 lần rung lên.

Ngoài ra, nhiều cổ động viên bóng đá Đông Nam Á dành nhiều lời khen, chúc mừng thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại U22 Indonesia trên các trang thể thao Việt Nam. Một CĐV bóng đá chủ nhà SEA Games 30 người Philippines gửi lời chúc mừng đến đội tuyển U22 Việt Nam: "Như vậy, chung kết SEA Games 2019 đã kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về Việt Nam. Chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Các bạn xứng đáng giành danh hiệu vô địch, ngôi vương bóng đá nam SEA Games đã có chủ mới".

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đưa tin: “Việt Nam kết thúc 60 năm chờ đợi tấm huy chương vàng SEA Games”. Trong bài, AFC viết: “Việt Nam đã giành được huy chương vàng môn bóng đá nam đầu tiên ở SEA Games kể từ khi họ thống nhất sau khi đè bẹp Indonesia với tỉ số 3-0. Trận chung kết là cuộc tái ngộ của hai đội sau trận đấu căng thẳng ở bảng B trước đó, nơi Việt Nam đã thắng 2-1”.

 Hình ảnh Việt Nam gioành HCV trên báo nước ngoài. Ảnh: NLĐ

“Việt Nam khởi đầu mạnh mẽ hơn với hai tiền đạo cắm ở phía trên, và họ đã chuyển hóa sự áp đảo thành bàn thắng mở tỉ số của Văn Hậu ở phút 41. Indonesia nỗ lực tìm bàn gỡ hòa sau đó nhưng bị giáng một đòn khác ở phút 59 khi đội trưởng của Việt Nam, Đỗ Hùng Dũng đánh bại thủ môn Nadeo Winata”.

“Bị dẫn trước 2-0, cơ hội giành huy chương vàng của Indonesia coi như chấm dứt, và trận đấu nhanh chóng được định đoạt ở phút 73 với bàn thắng thứ hai của cá nhân Văn Hậu. Đây cũng là thời điểm mà người dân Việt Nam bắt đầu đổ ra các đường phố lớn để ăn mừng”.

Trong khi đó, các tờ báo Thái Lan như Siam Sports, SMM Sports, Goal Thái Lan cũng nhấn mạnh vào việc tuyển Việt Nam giành huy chương vàng bóng đá nam SEA Games lần đầu tiên sau 60 năm.