Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện Nhi Nam Định vụ 'ăn bớt' thuốc

Bà Phạm Thị Huyền (44 tuổi, trú tại số 1 phố Trần Tung, khu Sao La, phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) bị bắt để điều tra về tội danh Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ"

Thông tin với Tiền Phong, ông Nguyễn Tuấn Khanh, Trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính của Bệnh viện Nhi Nam Định cho biết, chiều nay (9/12), Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT), Công an tỉnh Nam Định đã có thông báo với bệnh viện về việc thực hiện lệnh bắt đối với Trưởng Phòng Điều dưỡng của bệnh viện này là bà Phạm Thị Huyền (44 tuổi, trú tại số 1 phố Trần Tung, khu Sao La, phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) để điều tra về tội danh Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ"

Bà Huyền liên quan trực tiếp đến vụ vi phạm trong quản lý thuốc, sử dụng thuốc, vật tư y tế tại Bệnh viện Nhi Nam Định đã được Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Nam Định đã được khởi tố, tiến hành điều tra trước đó.

Một nguồn tin của Tiền Phong cho biết, khoảng 14 giờ chiều nay, 9/12, bà Huyền được mời lên Văn phòng Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Nam Định để làm việc. Tại đây, CSĐT đã thực hiện lệnh bắt bà Huyền.

Ngay sau đó, cùng buổi chiều nay, 9/12, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Nam Định đã thực hiện việc khám xét phòng làm việc của bà Huyền tại Bệnh viện Nhi Nam Định.

 Chân dung bà Huyền. Ảnh: NLĐ

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, ngày 21/11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 điều dưỡng của Bệnh viện Nhi Nam Định gồm: Trần Thế Tiến (SN 1988), điều dưỡng trưởng bộ phận điều dưỡng Khoa Hô hấp và Đặng Thị Liên (SN 1983), điều dưỡng viên Khoa Hô hấp, để điều tra về tội "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ", quy định tại Điều 356, Bộ Luật Hình sự.

Ngoài ra, công an cũng ra lệnh "cấm đi khỏi nơi cư trú" đối với 2 nữ điều dưỡng Khoa Hô hấp của bệnh viện này là Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1984, ngụ xã Lộc An, TP Nam Định) và Bùi Thị Huế (SN 1987, ngụ phường Lộc Vượng, TP Nam Định) với hành vi tương tự.

Theo tài liệu của cơ quan công an, mặc dù hiểu rõ các quy định về sử dụng thuốc, vật tư y tế nhưng điều dưỡng trưởng Trần Thế Tiến đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao trực tiếp chỉ đạo các điều dưỡng trong Khoa hô hấp thực hiện hành vi ghép thuốc giữa các bệnh nhân, tiết kiệm thuốc và không sử dụng vật tư y tế nhằm tạo ra số lượng thuốc, vật tư y tế dư thừa còn nguyên tem, nhãn mác, sau đó "tuồn" ra ngoài bán trục lợi.

Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định tiếp tục điều tra, mở rộng.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: Doisongplus.vn