Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thầy Park khẳng định U22 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận chiến cuối cùng

HLV Park Hang-seo khẳng định U22 Việt Nam đang có được những sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt để quyết tâm đánh bại Indonesia để giành được tấm HCV SEA Seagames 30

Chia sẻ tại buổi họp báo trước thềm trận chung kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, HLV Park Hang-seo cho biết: "Bóng đá Việt Nam đã có nhiều lần thử lửa nhưng chưa thành công. Lần này và lúc này, tất cả chuẩn bị cho khoảnh khắc giành huy chương vàng SEA Games. Tôi là huấn luyện viên, đã trải qua nhiều giải đấu quốc tế nhưng làm ở Việt Nam rất đặc biệt. Tôi yêu Việt Nam rất nhiều và muốn mang danh hiệu này cho người hâm mộ như trách nhiệm của mình phải thực hiện".

 

 HLV Park Hang-seo khẳng định U22 Việt Nam đã sẵn sàng giành vàng về cho nước nhà.

Nhận xét mà màn trình diễn của các học trò trong suốt những trận đấu đã qua, vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh rằng các cầu thủ U22 Việt Nam là những chiến binh thực thụ mà bóng đá Việt Nam may mắn có được: "Tôi không thể nói trước điều gì lúc này. Cả hai đội đều ghi được 17 bàn, nhưng Indonesia chủ yếu ghi bàn từ hai biên, nên chúng tôi biết phải chuẩn bị thế nào với họ. Tuy nhiên, các học trò của tôi đều là những chiến binh thực sự chắc chắn chúng tôi sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao độ để mang về niềm vui cho NHM".

Nhận định về trận đấu sắp tới, HLV Park Hang-seo cho rằng đây là một cuộc chiến về thể lực và trí tuệ của cả hai đội: "Trận đấu khó khăn về mặt thể lực. Cầu thủ Indonesia có năng lực đồng đều, nhưng họ cũng có điểm yếu và chúng tôi sẽ khai thác điều đó. Thật không đúng khi lại nói về sai lầm của thủ môn, đừng hỏi tôi về điều đó. Các bạn thấy phong độ của họ thế nào, thì cứ viết lên báo. Họ đang hồi phục tốt để chuẩn bị cho trận chung kết".

Phía bên kia chiến tuyến, HLV của U22 Indonesia cũng khẳng định đội bóng của ông là một tập thể đoàn kết, có nhiều cầu thủ giỏi và sẽ thi đấu hết mình ở trận đấu tối mai: "Chúng tôi thường dậy sớm và tập vào buổi sáng, bởi chúng tôi muốn có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi để hồi phục. Tôi đã chuẩn bị nhiều phương án để giành chiến thắng trước U22 Việt Nam".

"Tôi đồng ý với nhận định U22 Indonesia là đội bóng đồng đều. Chúng tôi có dàn cầu thủ tốt ở cả đội chính lẫn đội hình dự bị. Nếu như có thể giành HCV, chúng tôi xin dành tặng cho người dân Indonesia, bởi họ đã chờ đợi tấm HCV này từ rất lâu", HLV Indra Sjafri nhấn mạnh cả U22 Việt Nam và U22 Indonesia có trình độ và cơ hội vô địch ngang nhau.

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và Indonesia diễn ra lúc 19h ngày 10/12.