Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chia sẻ xúc động của thủ môn Bùi Tiến Dũng khi U22 Việt Nam vào chung kết

Chia sẻ sau trận bán kết, Bùi Tiến Dũng không tỏ ra buồn phiền vì phải ngồi dự bị. Anh khẳng định đội tuyển U22 Việt Nam là một "tập thể đoàn kết".

 Thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Tối 7/12, trận bán kết bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam với Campuchia đã kết thúc với chiến thắng đậm thuộc về thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo. Với kết quả này, U22 Việt Nam bước tiếp vào chung kết gặp Indonesia. 

Tại trận đấu này, thủ môn Bùi Tiến Dũng không được ra sân trận thứ ba liên tiếp. Văn Toản được lựa chọn bắt chính và thủ môn này chơi xuất sắc với một tình huống cản phá penalty, giữ sạch lưới trước U22 Campuchia. 

Chia sẻ sau trận bán kết, Bùi Tiến Dũng không tỏ ra buồn phiền vì phải ngồi dự bị. Anh khẳng định đội tuyển U22 Việt Nam là một "tập thể đoàn kết".

"Xin cảm ơn tất cả mọi người. Chúng tôi ở đây để cùng tạo nên một tập thể đoàn kết, ai cũng được vì một cái chung, một mục tiêu chung. Tất cả như một. Chúng ta là người Việt Nam. Đoàn kết", Bùi Tiến Dũng chia sẻ trên trang cá nhân. 

Dòng trạng thái này nhanh chóng nhận được hơn 50.000 lượt cảm xúc, 320 lượt chia sẻ cùng gần 2.000 bình luận. Ngay phía dưới bài viết, "người hùng" Hà Đức Chinh hóm hỉnh đăng ké bức hình của mình. 

 Bùi Tiến Dũng đăng ảnh cùng đồng đội kèm theo lời cảm ơn trên trang cá nhân. 

Rất đông CĐV bóng đá đã gửi lời chúc mừng tới riêng thủ thành gốc Thanh Hóa nói riêng và cả đội tuyển U22 Việt Nam nói chung.

Độc giả Trần Ngọc Ánh chia sẻ: ‘Cố lên em, chị tin em làm được như chị đã tin Chinh đen’.

Độc giả Trần Ngọc Tiệp vui mừng: ‘Chúc mừng em và toàn đội nhé. Cả dân tộc chờ Huy Chương Vàng các em mang về… Việt Nam Vô Địch…!!!’.

Độc giả Vinh Lê Quang lại cho biết: ‘Sức mạnh của tình yêu thương và sức mạnh của sự đoàn kết sẽ giúp chúng ta vượt qua tất cả em à’.

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cũng khẳng định tập thể U22 Việt Nam đang rất đoàn kết và nỗ lực vì mục tiêu lần đầu tiên giành HCV SEA Games:

"Tôi muốn cảm ơn cầu thủ. Trận đấu hôm nay không hề dễ dàng, nhưng chúng tôi vẫn vượt qua nhờ nền tảng tâm lý vững vàng. Các cầu thủ đã tuân thủ chiến thuật nên thắng. U22 Việt Nam sẽ gặp Indonesia, tôi biết nhân dân Việt Nam đã chờ huy chương vàng SEA Games này 60 năm. Tôi và cầu thủ sẽ cố hết sức để trở thành nhà vô địch", HLV Park Hang Seo nói.