Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đêm tân hôn mẹ chồng lén lấy thang cho con dâu trốn ra ngoài: Mẹ không nỡ đẩy con vào bể khổ

Lúc tôi đi, mẹ chồng còn lau vội nước mắt: 'Con đi đi, mẹ không nỡ đẩy con vào bể khổ. Để mình mẹ chịu đựng thôi.

Tôi không biết cuộc hôn nhân của mình sẽ đi đâu. Đáng lẽ giờ phút này, tôi đang sống ở nhà chồng, vì đây là đêm đầu tiên tôi bước vào cuộc sống hôn nhân. Vậy mà bây giờ, tôi lại ở nhà bố mẹ đẻ, vùi mình trong chăn khóc. Còn bố mẹ tôi, chắc chắn ông bà cũng có một đêm mất ngủ.

Sau khi học xong đại học, tôi trở về quê làm việc. Mấy năm nay, tôi lo cho công việc nên không nghĩ đến chuyện tình cảm nam nữ. Trước đây có nhiều người muốn tìm hiểu, tôi lại thấy không phù hợp nên ai cũng từ chối.

Cho đến năm nay, khi tôi bước sang tuổi 30. Bố mẹ càng giục chuyện cưới xin hơn. Thậm chí mẹ tôi còn làm mối hết người này đến người khác. Nhưng tôi không ưng một ai, cho đến khi gặp chồng hiện tại.

Khi mới quen nhau, chồng tôi tỏ ra rất tốt. Anh quan tâm tôi lắm, còn nói sau này cưới vợ, anh sẽ tu chí làm ăn để vợ con được sống sung sướng. Vì đã quá lứa lỡ thì, bố mẹ lại mong muốn con gái lấy chồng nên tôi mới vội vã quyết định kết hôn dù mới quen nhau được 5 tháng.

 Vì đã quá lứa lỡ thì, bố mẹ lại mong muốn con gái lấy chồng nên tôi mới vội vã quyết định kết hôn dù mới quen nhau được 5 tháng. Ảnh minh họa: Internet

Lúc vợ chồng tôi về xin cưới, mẹ chồng tôi còn hỏi đi hỏi lại, rằng tôi đã hiểu rõ con trai bà chưa, có chắc chắn sẽ lấy nhau không. Khi ấy tôi cũng thấy lạ lắm, vì người mẹ nào cũng luôn nói tốt về con mình. Vậy mà mẹ chồng tôi lại ấp úng khi nhắc đến con trai.

Cuối cùng, qua ngày hôm nay, tôi cũng hiểu tại sao mẹ chồng lại hỏi những câu lạ như vậy. Khi kết hôn, vợ chồng tôi được trao 1 cây vàng. Tôi dự định sẽ cất đi làm vốn, nếu có việc cần mới lấy ra. Nhưng chồng tôi không chấp nhận, khách vừa ra về, anh đã kéo tôi vào phòng đòi vàng. Tôi không cho thì anh dọa đánh.

Ngày đầu làm vợ, tôi đã khóc sưng mắt vì sự thay đổi của chồng. Nhưng đó vẫn không phải tất cả. Cũng vào đúng hôm nay, tôi mới biết chồng mình bị nghiện ma túy. Mọi chuyện diễn ra quá đột ngột làm tôi sốc nặng. Tôi cự tuyệt chồng không cho anh đụng vào người. Chồng tôi giận quá nên lăn ra ngủ.

 Bà nói tôi trốn ra ngoài để thoát khỏi con trai bà. Ảnh minh họa: Internet

Trong khi tôi đang nằm khóc trong đau khổ thì nghe tiếng mẹ chồng vọng ra từ cửa sổ. Bà nói tôi trốn ra ngoài để thoát khỏi con trai bà. Tôi vội ném valy xuống rồi trèo thang trốn về nhà. Lúc tôi đi, mẹ chồng còn lau vội nước mắt: "Con đi đi, mẹ không nỡ đẩy con vào bể khổ. Để mình mẹ chịu đựng thôi.

Lúc về, tôi nức nở kể lại cho bố mẹ. Bố tôi lặng lẽ đi vào nhà, còn mẹ thì khóc nức nở than nhà tôi bạc phước. Trong cái rủi có cái may, tôi và chồng mới chỉ làm lễ cưới chứ chưa đăng ký kết hôn. Sau đêm nay, tôi sẽ vực dậy tinh thần và quyết định từ hôn với người đàn ông nghiện ngập vũ phu ấy.