Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hỏa hoạn kinh hoàng tại nhà máy Ấn Độ, ít nhất 43 người chết

Hỏa hoạn xảy ra ở nhà máy sản xuất va li tại khu vực đông dân cư ở trung tâm thủ đô New Delhi, Ấn Độ khiến ít nhất 43 người thiệt mạng.

 Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ cháy nhà máy ở New Delhi, Ấn Độ sáng nay. Ảnh: India Today.

Ngọn lửa bùng phát vào rạng sáng 8/12 (giờ địa phương) tại nhà máy nằm trong khu Anaj Mandi, khiến ít nhất 43 người thiệt mạng.

15 xe cứu hỏa được điều tới hiện trường và đám cháy đã được dập tắt, nhưng các hoạt động cứu hộ vẫn tiếp diễn.

"Chúng tôi đã giải cứu ít nhất 50 người", Sunil Choudhary, phó giám đốc sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy New Delhi, cho biết. “Các nạn nhân là "người lao động và công nhân đang ngủ bên trong tòa nhà bốn hoặc năm tầng".

Việc lực lượng cứu hỏa không có thông tin về số người bên trong nhà máy tại thời điểm xảy ra cháy cũng khiến công tác giải cứu bị chậm trễ.

Quan chức cứu hỏa cho biết tòa nhà chứa đầy cặp đi học và vật liệu đóng gói, song lưu ý họ chưa chắc chắn về nguyên nhân vụ cháy.

 Lực lượng cứu hỏa gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường. Ảnh: AP

"Tất cả những người được cứu đã được đưa tới các bệnh viện địa phương gần đó. Phần lớn nạn nhân đang ngủ khi lửa bùng lên và họ chết vì ngạt khói", cảnh sát Sadar Bazar cho hay.

Nhà máy bị hỏa hoạn nằm ở khu vực với đường xá chật hẹp và đông đúc, nhiều cửa hàng, nhà kho và cơ sở sản xuất nhỏ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, ông đồng thời gọi vụ hỏa hoạn là một tình huống "khủng khiếp".

Tại Ấn Độ, nhiều nhà máy và các đơn vị sản xuất nhỏ thường tập trung tại các khu phố cũ kỹ, xuống cấp và chật chội do giá thuê mặt bằng tương đối rẻ hơn nơi khác.

Những người lao động nghèo thường phải ngủ trong nhà máy hoặc cơ sở sản xuất để tiết kiệm tiền thuê nhà.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật