Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cặp đôi ‘Song sát’ Chinh - Linh đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Đức Chinh lẫn Tiến Linh đều đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Việt Nam với tư cách những chân sút ghi nhiều bàn nhất qua các kì SEA Games.

Trong trận bán kết SEA Games 30, HLV Park Hang Seo đã lần đầu cho U22 Việt Nam xuất phát với cặp tiền đạo Hà Đức Chinh - Nguyễn Tiến Linh. Bộ đôi này không phụ sự tin tưởng của ông thầy khi ghi cả 4 bàn thắng cho U22 Việt Nam, với Đức Chinh lập cú hat-trick và bàn còn lại thuộc về Tiến Linh.

Với phong độ ấn tượng kể từ đầu giải, cả Đức Chinh lẫn Tiến Linh đều đi vào lịch sử với tư cách những chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất cho các đội tuyển Việt Nam qua các kì SEA Games.

 Hà Đức Chinh lập cú hat-trick trận Việt Nam- Campuchia.

Trước khi giải đấu tại Philippines diễn ra thì Văn Quyến, Tiến Thành, Văn Quyết cùng Huy Toàn đang cùng nắm giữ thành tích ghi bàn nhiều nhất tại các kì SEA Games của Việt Nam, với mỗi người có 5 pha lập công.

Thành tích của các đàn anh đã bị Đức Chinh lẫn Tiến Linh vượt qua một cách hết sức ấn tượng. Trong khi Đức Chinh đã gia tăng số bàn thắng tại SEA Games 30 lên con số 8 sau cú hat-trick trước U22 Campuchia thì Tiến Linh cũng “bỏ túi” 6 pha lập công.

Không chỉ ghi tên mình vào lịch sử, “song sát” của U22 Việt Nam còn khiến cuộc đua đến ngôi vị Vua phá lưới SEA Games 30 trở nên gay cấn hơn bao giờ hết. Osvaldo Haay của U22 Indonesia cũng có 8 bàn thắng giống Đức Chinh và trận đấu cuối cùng hứa hẹn cũng sẽ là “chung kết” cho danh hiệu Vua phá lưới.