Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV của U22 Campuchia e ngại với CĐV Việt Nam và tiếc khi Quang Hải vắng mặt

Tại buổi họp báo trước bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30, HLV Felix Dalmas của U22 Campuchia bày tỏ e ngại với CĐV Việt Nam và tỏ ra tiếc nuối khi Quang Hải gặp chấn thương trước thềm bán kết.

Việc lọt vào bán kết SEA Games đã là thành công với U22 Campuchia. Nằm ở bảng đấu có U22 Myanmar, U22 Malaysia hay chủ nhà U22 Philippines, U22 Campuchia vẫn có kết quả tốt, đè bẹp U22 Malaysia tới 3-1 ở vòng cuối để chiếm ngôi nhì.

Còn đối với U22 Việt Nam sau trận hoà 2-2 trước U22 Thái Lan, U22 Việt Nam giành quyền vào chơi tại bán kết SEA Games với ngôi nhất bảng B, đối đầu với "ngựa ô" U22 Campuchia - đội nhì bảng A.

 HLV Felix Dalmas của U22 Campuchia.

Mới đây, tham dự buổi họp báo trước bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30, HLV Felix Dalmas của U22 Campuchia tỏ ra không quá quan ngại trước sự chênh lệch giữa hai đội bóng: "Việt Nam rất mạnh, lại có HLV giỏi. Chúng tôi rất háo hức được đối đầu Việt Nam ở bán kết. Đây chắc chắn là thử thách lớn nhất với Campuchia từ đầu giải, nhưng tôi tin chúng tôi có thể vượt qua được. Điều tôi và các học trò cần làm là chuẩn bị thật tốt, vào trận với tinh thần và khát khao chiến thắng cao nhất”.

Khi được hỏi về quyết định của trọng tài trong trận U22 Việt Nam gặp U22 Thái Lan. HLV Felix Dalmas bày tỏ quan điểm đồng tình với ý kiến của HLV Akira Nishino rằng lẽ ra trọng tài không nên cho U22 Việt Nam thực hiện lại quả penalty trước U22 Thái Lan. Ông Dalmas phát biểu: "Tôi có xem trận đó và đồng ý với HLV Nishino. Tôi nghĩ có nhiều quyết định trên sân nghiêng về phía Việt Nam. Có lẽ các CĐV Việt Nam đã gây ảnh hưởng tới trọng tài. Hy vọng điều đó không xảy ra ở trận đấu sắp tới của chúng tôi. U22 Việt Nam không cần thêm sự giúp đỡ nào cả".

 Theo chiến lược gia của U22 Campuchia, U22 Việt Nam rất mạnh và không cần tới những phán quyết có lợi của trọng tài để có kết quả tốt.

Cựu trợ lý của Keisuke Honda cũng đánh giá U22 Việt Nam rất đáng gờm. "U22 Việt Nam là thử thách lớn với chúng tôi. Rất vui khi gặp Việt Nam, chúng tôi sẽ chuẩn bị thật kỹ. Hy vọng hai đội có một trận đấu hay. Về lối chơi trước Việt Nam, tôi không thể khẳng định chắc chắn, cũng không thể nói trước cho truyền thông biết. Hãy chờ đợi trận đấu tối mai", Dalmas chia sẻ.

HLV của U22 Campuchia cũng nói rằng đội bóng của ông có đôi chút lợi thế so với Việt Nam do đã quen thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo. "Chúng tôi có chút lợi thế vì thường thi đấu trên mặt cỏ này", Dalmas khẳng định.

 HLV Felix Dalmas và HLV Park Hang-seo.

Tuy nhiên, HLV Dalmas từ chối dự đoán về phần trăm vượt qua U22 Việt Nam ở cuộc đấu này: "Trong bóng đá, mọi khả năng đều có thể xảy ra. Trước giải, chẳng ai tin Campuchia sẽ vào bán kết. Việt Nam, sau khi thua sớm Thái Lan hai bàn, cũng tưởng như dừng bước, nhưng rồi vẫn có mặt ở đây.

Bóng đá có sức mạnh lớn lao, mang lại niềm vui cho người Campuchia, cho các cầu thủ và bản thân tôi. Tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó ở trận gặp Việt Nam", HLV Dalmas thể hiện rõ sự quyết tâm.

Ngoài ra, tại buổi họp báo HLV Dalmas cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Quang Hải gặp chấn thương trước thềm bán kết. Ông Dalmas nói: "Ở trận đấu tới, U22 Việt Nam không có sự phục vụ của Quang Hải vì chấn thương, tôi thấy đây là sự thiếu vắng đáng tiếc nuối và chúc Quang Hải sớm trở lại sân cỏ".