Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Lắng nghe “phụ nữ siêu nhân” tâm tình

Chúng ta đang gặp nhiều hơn những bà mẹ “siêu nhân” trong xã hội hiện đại: Vừa khẳng định mình trong xã hội, vừa tận tay chăm sóc gia đình từ những điều nhỏ nhất. Câu chuyện của Vân Trang, Thùy Minh hay Thúy Diễm sẽ là những góc nhìn, những chia sẻ mới về những “bà mẹ siêu nhân” thời hiện đại.

Bước ra xã hội để khẳng định mình…

Trong từ điển của những “nữ siêu nhân” này không có định nghĩa của “bỏ cuộc” hay “chùn bước”. Trước khi quyết định làm vợ, làm mẹ, bất kì ai trong số họ cũng đã đạt được cho mình những thành tựu, những dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp. Mỗi người có những quan điểm riêng về công việc, sự nghiệp nhưng điểm chung của họ chính là đam mê và nhiệt huyết với sự nghiệp mình đã chọn lựa.

Chạm ngõ môn nghệ thuật thứ 7 hơn mười năm trước, Thúy Diễm luôn tâm niệm cô may mắn được Tổ nghiệp thương, được khán giả yêu mến nên luôn nỗ lực hết mình trên con đường nghệ thuật – cái nghề mà “một khi đã “lỡ” yêu rồi rất khó dứt ra”. Chia sẻ về cái duyên với nghiệp diễn, Vân Trang – nữ diễn viên trẻ tài năng ngày nào với những giải thưởng “Mai Vàng”, trải lòng sau 3 năm vắng bóng màn ảnh: “Trang luôn đau đáu với công việc nghệ thuật. Từ những ngày đầu thử sức với nghệ thuật diễn xuất đến khi nhận ra mình đã trót yêu nghề, Trang cảm thấy thật may mắn khi có được công việc mình yêu thích để coi như mình chẳng phải "làm việc" ngày nào cả vì hơn hết nó chính là đam mê.”

 Thúy Diễm đam mê với môn nghệ thuật thứ 7

Với Thuỳ Minh – người phụ nữ luôn cá tính trong mỗi vai trò, công việc đảm nhận, cô chia sẻ rằng hạnh phúc của những người phụ nữ hiện đại chính là được trải nghiệm và thử sức những điều mới mẻ và nhìn thấy mình ở những lát cắt khác nhau. “Công việc không phải là một thứ gì đó tách rời khỏi cuộc sống của mình, ngược lại, công việc là hơi thở, là một phần con người, và nó góp phần định nghĩa rất rõ mình là ai.”

 Thùy Minh không ngừng thử thách mình với những vai trò khác nhau

… và tận tay chu toàn chăm sóc gia đình từ những điều nhỏ nhất

Chấp nhận chậm lại một bước trong sự nghiệp để đảm nhận thiên chức làm mẹ, làm vợ, những người phụ nữ tiếp tục quay trở lại với đam mê, với guồng quay công việc đã định hình nên bản thân mình. Giờ đây, họ trở thành những “bà mẹ siêu nhân”, vẫn hết mình với công việc và chu toàn chăm sóc tổ ấm thân thương.

Một năm sau ngày trở lại với hoạt động nghệ thuật, bà mẹ trẻ Vân Trang vừa tham gia diễn xuất, vừa kinh doanh, nhưng vẫn tự tay chăm sóc con gái nhỏ. Cô chủ động lựa chọn những công việc phù hợp với quỹ thời gian để không ảnh hưởng đến việc chăm sóc gia đình: “Nghệ thuật và gia đình đều là lẽ sống của Trang. Ở mỗi giai đoạn của cuộc sống, bạn phải biết điều gì cần được ưu tiên, để bản thân cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình mỗi ngày. Hiện tại Trang cần ưu tiên cho gia đình, vì bé Queenie còn rất nhỏ và đang ở trong độ tuổi luôn cần ba mẹ bên cạnh dạy dỗ, chăm sóc,” Vân Trang trải lòng.

 Bên cạnh nghệ thuật, gia đình cũng là lẽ sống của Vân Trang

Với bà mẹ hai con đầy cá tính Thùy Minh, bên cạnh những hoài bão, mục tiêu lớn trong sự nghiệp, sâu thẳm trong Thùy Minh là tình yêu của một người mẹ dành cho những đứa trẻ của mình. Cô lựa chọn cách chăm con thông minh, để con có thể tự do phát triển nhưng vẫn luôn được mẹ đồng hành cạnh bên bằng luật “kéo ra”: “Những đứa trẻ từ năm 6 tuổi trở đi đã không còn cần sự can thiệp của bố mẹ nữa rồi, vì lúc đấy nó đang rất bận với việc tìm hiểu bản thân nó. Lúc đó mình chỉ còn đóng vai trò quan sát và hỗ trợ nếu con cần.”

 Thùy Minh cho con tiếp xúc với thế giới bên ngoài, tự va vấp và trưởng thành bằng những trải nghiệm đầu đời

Là “siêu nhân” nhưng cũng cần được chở che

Thế nhưng, người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính nhất vẫn cần một chỗ dựa để yên tâm theo đuổi những đam mê của mình. Thùy Minh, Vân Trang và Thúy Diễm chia sẻ, bận rộn là một lựa chọn và dẫu tất bật trong guồng quay việc sở - việc nhà, họ hạnh phúc khi làm tròn cả hai, dù điều đó đôi khi khiến họ quên đi bản thân mình. Sự yêu thương, chia sẻ của những người thân yêu bên cạnh không nhất thiết phải là chia đôi công việc mà là sự ủng hộ, thấu hiểu những gì “phụ nữ siêu nhân” đang theo đuổi và bảo vệ. Sự chăm sóc tinh tế bằng những hành động yêu thương chính là điều mà họ mong muốn và trân trọng từ người bạn đời, từ những người thân yêu của mình.

Thúy Diễm chia sẻ về bí quyết để luôn xử lý tốt công việc trên phim trường và cả việc nhà: "Bí quyết của Diễm chính là anh Thành. Bảo Bảo còn nhỏ nên Diễm vẫn dành thời gian nhiều hơn cho con, luôn cố gắng tạo ra bầu không khí thoải mái, vui vẻ để cả nhà đều hạnh phúc. Để cân bằng được công việc và gia đình, anh Thành thật sự là chỗ dựa vững chắc, quan tâm và chăm sóc cho hai mẹ con rất nhiều.”

 

Vân Trang cũng không phải là một ngoại lệ. Cô tự hào khi nhắc đến ông xã Hữu Quân: “Để chu toàn việc làm vợ, làm mẹ, làm diễn viên trong 24 giờ, đôi khi tôi mệt mỏi và bỏ quên bản thân mình. Khi đó, ông xã là người đồng hành thấu hiểu, san sẻ và cùng gánh vác khiến mọi thứ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều. Anh luôn dõi theo tôi, âm thầm chuẩn bị phương án tài chính và chăm sóc sức khỏe cho hai mẹ con, dự phòng những rủi ro có thể xảy ra, để tôi có thể an tâm theo đuổi đam mê của mình."

 Ông xã Hữu Quân là điểm tựa lớn nhất trong cuộc đời Vân Trang

Thùy Minh – nữ VJ cá tính của showbiz Việt cũng nhận được sự hậu thuẫn tuyệt vời từ gia đình nhỏ của mình. Cô quan niệm: “Mình có tốt thì con mới tốt được. Để cùng con đi thật lâu thì trước tiên mình phải thật khỏe mạnh, còn nếu lỡ có rủi ro thì ít nhất cũng đảm bảo được vấn đề tài chính cho con sau này.” Thùy Minh chủ động cân nhắc các phương án dự phòng tài chính cho cả gia đình. Đó cũng là cách cô tìm hiểu và lựa chọn PRU-Bảo Vệ Tối Ưu cho một cuộc sống thảnh thơi, hạnh phúc.

Là “phụ nữ siêu nhân” hiện đại, Vân Trang, Thùy Minh, Thúy Diễm hay rất nhiều người mẹ, người vợ khác vẫn luôn nỗ lực từng ngày để theo đuổi đam mê trong công việc và cuộc sống. Để có thể yên tâm thực hiện kế hoạch của mình, họ cần sự bảo vệ, chở che từ chính những người thân yêu, từ giải pháp tài chính vững chắc giúp họ an tâm sống vui khỏe trước rủi ro sức khỏe có thể ập đến bất cứ khi nào.

 

PRU-Bảo Vệ Tối Ưu là giải pháp bảo vệ tài chính trước 99 bệnh lý nghiêm trọng khác nhau, với quyền lợi chi trả lên đến 250% số tiền bảo hiểm, bao gồm quyền lợi chi trả thêm 50% số tiền bảo hiểm cho nhóm 03 bệnh nghiêm trọng phổ biến đó là ung thư, nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não. Khách hàng được chi trả nhiều lần, với nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác nhau, từ giai đoạn đầu đến giai đoạn sau của bệnh, mang tới sự bảo vệ đa tầng và toàn diện.

 Tác giả: Nguyệt Quỳnh

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn