Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 bé gái ôm chân, đánh đá du khách vì không xin được tiền khiến dân mạng phẫn nộ

Hình ảnh các trẻ em chèo kéo, tấn công và nhục mạ khác du lịch ở TP. HCM đang khiến dư luận vô cùng bất bình.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2019/12/05/2_be_gai_om_danh_du_khach_vi_khong_xin_duoc_tien.mp4[/presscloud]

Tối 4/12, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh 2 bé gái liên tục có hành động quấy nhiễu nhóm du khách người nước ngoài để xin tiền ở một con phố tại TP. HCM.

Theo đó, trong lúc 1 đứa ôm ghì chân, ngăn không cho nhóm khách lên taxi rời đi thì bé còn lại tìm cách đóng cửa xe, dùng chân đá vào nhóm người với vẻ bực tức không thôi.

Một vị khách nam xoa đầu, đưa cho bé gái đang ôm chân một tờ giấy, bé kia liền giật mạnh rồi ném lại. Để tránh phiền phức, vị khách nam đành rút tiền đưa cho đứa trẻ.

Sau khi nhận được tiền, 2 bé mới chịu "buông tha" cho nhóm khách nước ngoài. Thế nhưng, trước khi lên taxi rời đi, một cô bé liền giơ ngón tay thối lên chĩa thẳng vào phía những du khách trên xe.

 Hình ảnh 2 đứa trẻ đánh nhóm du khách vì không xin được tiền - Ảnh: Cắt từ clip

Sau khi đoạn clip này được đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều người bất bình về thực trạng trẻ em chèo kéo, xin tiền khách du lịch.

Chị H.O bình luận: "Nhìn tức thật nhưng thương nhiều hơn, trẻ con mà sớm phải lăn lộn kiếm tiền, bố mẹ nghèo quá không quan tâm được hết nên nhiều khi hành xử không đúng. Mong là bố mẹ sẽ chú ý hơn".

"Thế này thì khách du lịch sợ chạy mất. Không biết có ai đứng sau dạy những bé này làm thế không, công an vào cuộc thôi vừa giúp đỡ các bé này vừa đỡ ảnh hưởng đến khách du lịch", anh B.C.L viết.

"Như thế này thì là cướp tiền chứ đâu phải xin nữa. Như thế này khách du lịch làm sao dám quay lại đây nữa", bạn N.Q viết.

Liên quan đến sự việc này, chia sẻ với Người Đưa Tin, sở Du lịch TP.HCM, nạn "chặt chém", chèo kéo du khách là một trong những nguyên nhân làm ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng; gây tâm lý lo lắng và cảm giác không an toàn cho du khách khi đến du lịch tại thành phố.

Để chấn chỉnh tình trạng này, nhiều năm qua, sở Du lịch TP đã phối hợp với Thanh niên xung phong tăng cường lực lượng trật tự viên du lịch tại các điểm có đông khách du lịch tham quan.

Điều này nhằm hướng dẫn, hỗ trợ và bảo vệ du khách góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; tạo môi trường thân thiện, lành mạnh và đem lại sự yên tâm cho du khách khi đến TP.HCM.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng yêu cầu các quận trung tâm, như quận 1, 3, 5,10… lắp đặt các biển báo cấm buôn bán hàng rong tại các điểm tham quan, du lịch làm cơ sở hỗ trợ các lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ.

Chính quyền TP khuyến khích các quận, huyện lắp đặt camera giám sát; thành lập lực lượng tình nguyện viên, tổ phản ứng nhanh để hỗ trợ cho du khách và phối hợp giải quyết các vấn đề về an ninh trật tự du lịch xảy ra trên địa bàn.

Tác giả: Quỳnh Chi

Nguồn tin: Báo Người đưa tin