Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bật mí cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn ngay tại nhà

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn về cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn, bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý vô cùng đơn giản và hiệu quả, có thể thực hiện ngay tại nhà!

1. Tầm quan trọng của việc tẩy tế bào chết

Trong quy trình chăm sóc da của phái đẹp, tẩy tế bào chết được coi là bước hàng đầu và không thể thiếu. Tẩy tế bào chết là quá trình loại bỏ các lớp tế bào cũ đã chết và bong ra. Việc này sẽ giúp cho da mặt sạch hơn, lỗ chân lông thông thoáng hơn và các tuyến mồ hôi điều tiết hiệu quả. Không chỉ đơn thuần giúp da mặt sáng đẹp trong giây lát, bước tẩy da chết sẽ thúc đẩy các tế bào mới tái tạo nhanh chóng và lâu dài hơn là làm giảm quá trình lão hóa, giúp các nàng luôn giữ được làn da tươi trẻ.

 Trong quy trình chăm sóc da của phái đẹp, tẩy tế bào chết được coi là bước hàng đầu và không thể thiếu - Ảnh minh họa: Internet

Những cô nàng sở hữu làn da dầu nhờn hẳn luôn lo lắng về việc làm thế nào để tẩy da chết đúng cách. Da mặt nhờn có lỗ chân lông to hơn, thông thường tuyến mồ hôi tiết ra nhiều hơn nên việc tẩy tế bào chết lại càng quan trọng hơn. Hiểu được nỗi lo này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp ngay một số cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn ngay tại nhà mà các bạn đang tìm kiếm.

2. Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn

Thay vì sử dụng mỹ phẩm hoặc đến spa có thể gây ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm, hiện nay phương pháp tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu tự nhiên đang được ưu tiên hàng đầu.

2.1 Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng mật ong

Có thể nói mật ong là nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc đối với chị em phụ nữ trong thời gian gần đây. Trong mật ong có chứa các chất kháng khuẩn, đặc biệt phù hợp với những làn da thường xuyên gặp phải tình trạng mụn. Mật ong có chứa một số chất axit với nồng độ không quá cao có tác dụng tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, không gây kích ứng hay ảnh hưởng đến làn da.

 Trong mật ong có chứa các chất kháng khuẩn, đặc biệt phù hợp với những làn da thường xuyên gặp phải tình trạng mụn - Ảnh minh họa: Internet

Với nguyên liệu mật ong, các bạn có vô số cách phối hợp để tạo ra các loại mặt nạ tẩy da chết khác nhau. Tuy nhiên việc sở hữu làn da dầu mụn lại yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến việc nên phối hợp như thế nào. Một số nguyên liệu có thể dùng kết hợp với mật ong cho làn da nhờn: bột yến mạch, sữa chua, trà xanh, baking soda, nước cốt chanh...

2.2 Sử dụng bột trà xanh

Nhắc đến cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn hiệu quả không thể không nhắc tới nguyên liệu bột trà xanh từ thiên nhiên. Không chỉ là một loại thức uống tuyệt vời giúp thanh nhiệt, bột trà xanh còn chứa các chất có tác dụng thúc đẩy sự tái tạo của làn da, làm giảm đi các vết thâm sạm và chống lão hóa quả. Đặc biệt đối với làn da nhạy cảm như da nhờn thì việc sử dụng trà xanh để tẩy tế bào chết là cực kỳ phù hợp.

 Không chỉ là một loại thức uống tuyệt vời giúp thanh nhiệt, bột trà xanh còn chứa các chất có tác dụng thúc đẩy sự tái tạo của làn da - Ảnh minh họa: Internet

Cách phối hợp phổ biến nhất thường được dùng để tạo ra hỗn hợp tẩy tế bào chết với trà xanh chính là trà xanh + đường + mật ong. Trà xanh kết hợp với mật ong vừa có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da mặt, cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng làn da sâu từ bên trong. Thêm một chút đường để quá trình massage và tẩy tế bào chết diễn ra hiệu quả nhất.

2.3 Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng muối

Với nguyên liệu muối vừa rẻ vừa có sẵn trong nhà, bạn chắc chắn sẽ không còn nỗi lo về những tế bào chết lưu lại trên da nữa. Từ xưa đến nay, muối luôn được nhắc đến với công dụng sát khuẩn hiệu quả nhất trong tất cả các nguyên liệu có trong gia đình. Chính vì thế, muối cũng được sử dụng để tẩy tế bào chết cho da.

 Sử dụng muối có sẵn trong gia đình để tẩy tế bào chết cho làn da nhờn là một gợi ý không thể bỏ qua - Ảnh minh họa: Internet

Bạn có thể kết hợp muối với dầu dừa hoặc muối và dầu ôliu để tạo ra hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả nhất. Bởi sự kết hợp này vừa giúp làm sạch sâu lại cung cấp độ ẩm cần thiết cho da ra ngay trong lúc loại bỏ lớp tế bào hỏng. Không chỉ dùng cho da mặt, muối còn được sử dụng rất nhiều trong việc tẩy tế bào chết cho toàn thân.

2.4 Tẩy tế bào chết cho da mặt bằng trứng gà

Cuối cùng, trứng gà là nguyên liệu cần được nhắc đến dành cho các nàng da nhờn đang tìm kiếm phương pháp tẩy tế bào chết an toàn và hiệu quả. Đối với làn da dầu nhờn, lòng trắng trứng gà sẽ được sử dụng để tạo nên hỗn hợp tẩy tế bào chết. Lòng trắng trứng gà được biết đến với rất nhiều công dụng khác nhau, một trong số đó chính là việc loại bỏ các tế bào hư hỏng trên da và đặc biệt có tác dụng kiềm dầu rất tốt.

 Đối với làn da dầu nhờn, lòng trắng trứng gà sẽ được sử dụng để tạo nên hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả không ngờ - Ảnh minh họa: Internet

Phương pháp hữu hiệu nhất thường xuyên được dùng chính hoặc kết hợp lòng trắng trứng gà với với nước cốt chanh. Nếu bạn thuộc loại da nhạy cảm thì chỉ nên cho một vài giọt chanh, hòa tan với lòng trắng trứng là đã tạo nên hỗn hợp sệt. Sử dụng hỗn hợp này đắp lên mặt và massage như thông thường. Tuy nhiên có một điều cần lưu ý sau khi tẩy xong các bạn nên sử dụng nước sạch nguội để rửa trôi lớp hỗn hợp trên mặt, việc sử dụng nước ấm sẽ khiến trứng có mùi tanh và bám dính trên mặt hơn.

3. Một số điều cần lưu ý đối với da mặt nhờn

Làn da nhờn thường xuyên đổ dầu, dễ gặp phải các tình trạng mụn nhọt do rất nhạy cảm, lỗ chân lông to hơn thông thường. Chính vì thế, khi tẩy da chết và chăm sóc da mặt cần lưu ý một số điều dưới đây:

Tẩy tế bào là bước không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da mặt của phái đẹp, tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều. Việc tẩy tế bào chết chỉ nên diễn ra một đến hai lần một tuần để đảm bảo da mặt thông thoáng sạch sẽ là được. Việc tẩy da chết quá nhiều có thể đem đến những hậu quả ngược làm hủy hoại làn da của bạn.

Nên tẩy da chết vào buổi tối đặc biệt là những ngày cuối tuần ít ra ngoài. Ban đêm là khoảng thời gian da mặt có thể thẩm thấu trong khi cơ thể nghỉ ngơi hoàn toàn. Việc ít ra ngoài sau khi tẩy da chết sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các bụi bẩn và vi khuẩn bám vào da mặt khi vừa tẩy da chết xong.

 Tẩy tế bào chết hợp lí và theo đúng hướng dẫn để có được làn da trắng sáng, mịn màng - Ảnh minh họa: Internet

Sau khi thực hiện xong bước tẩy da chết, đừng quên dưỡng ẩm và các bước chăm sóc khác cho làn da. Nhiều người cho rằng làn da nhờn không nhất thiết phải dưỡng ẩm, nhưng thực chất giờ bạn thuộc loại da nào thì việc dưỡng ẩm là điều không thể thiếu. Đặc biệt sau khi tẩy da chết xong, các chất bản được lấy đi cũng đồng thời với việc da mặt sẽ trở nên khô hơn, chính vì thế việc dưỡng ẩm cho da luôn luôn cần thiết. Cũng đừng quên dùng kem chống nắng các nàng nhé!

Với tất cả những lời khuyên hữu ích về cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn đã được nêu trên, các chị em chắc chắn đã hiểu rõ hơn về bước quan trọng này. Việc giữ cho làm da nhờn luôn mịn màng sạch sẽ không phải điều quá khó nếu các bạn biết chăm sóc da mặt đúng cách!